Một quan điểm là quan điểm chung của ai còn nghĩ mình là con người!

Súng đã nổ, lựu đạn hơi cay được ném đi, vài người chết, nhiều người bị thương, vũ khí tưởng chừng xuất hiện ở Hoàng Sa - Trường Sa lại đang có mặt ở Đồng Tâm, những tiếng khóc kêu gào thảm thiết của trẻ em, phụ nữ xã Đồng Tâm bất lực trước đêm khuya tăm tối - thủ đô. Không phải ban ngày mà lại là đêm tối, không phải ngày thường mà là dịp Tết, khi những đứa trẻ đã ngủ say để ngày mai chúng còn tới lớp và đón chờ một cái tết bình yên bên cha mẹ. Không một quyết định cưỡng chế được ban bố công khai rộng rãi, không một cuộc thương thảo để đông đảo người dân đồng ý hay một toà án độc lập trước khi đi đến quyết định bồi thường, cưỡng chế, và cái gọi là cơ quan báo chí với quyền giám sát, minh bạch thông tin cũng không hề thấy xuất hiện. Từ Sài Gòn tới thủ đô, cứ dịp tết người ta lại chứng kiến những bi kịch, những thân phận sống không bằng chết... Source: fb.com/docaocuonglieu/posts/2773085299425139 Một quan điểm là quan điểm chung của ai còn nghĩ mình là con người!
Một quan điểm là quan điểm chung của ai còn nghĩ mình là con người!

“Súng đã nổ, lựu đạn hơi cay được ném đi, vài người chết, nhiều người bị thương, vũ khí tưởng chừng xuất hiện ở Hoàng Sa - Trường Sa lại đang có mặt ở Đồng Tâm, những tiếng khóc kêu gào thảm thiết của trẻ em, phụ nữ xã Đồng Tâm bất lực trước đêm khuya tăm tối - thủ đô. Không phải ban ngày mà lại là đêm tối, không phải ngày thường mà là dịp Tết, khi những đứa trẻ đã ngủ say để ngày mai chúng còn tới lớp và đón chờ một cái tết bình yên bên cha mẹ. Không một quyết định cưỡng chế được ban bố công khai rộng rãi, không một cuộc thương thảo để đông đảo người dân đồng ý hay một toà án độc lập trước khi đi đến quyết định bồi thường, cưỡng chế, và cái gọi là cơ quan báo chí với quyền giám sát, minh bạch thông tin cũng không hề thấy xuất hiện. Từ Sài Gòn tới thủ đô, cứ dịp tết người ta lại chứng kiến những bi kịch, những thân phận sống không bằng chết. Mấu chốt nằm ở chỗ đất nông nghiệp do bà con canh tác từ nhiều đời - không được đền bù thỏa đáng. Chừng nào hiến pháp, luật đất đai với khái niệm mù mờ “đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý” chưa được bãi bỏ, thay thế thì chừng đó còn nhiều nông dân mất đất chấp nhận ôm bom chết. Chế độ nào không bảo vệ được môi trường trong sạch, không bảo vệ được tài sản và tính mạng nhân dân, dù có tồn tại thì người dân cũng sẽ kinh hãi và nguyền rủa... đến muôn đời.”

👀 Thanh minh thanh nga… coi dân như con nít 3 tuổi, coi công luận quốc tế như củ khoai!

Một quan điểm là quan điểm chung của ai còn nghĩ mình là con người!

Hôm 14/01 Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an (BCA), nói rằng phía người dân Đồng Tâm đã tấn công trước nên lực lượng chức năng mới “trấn áp” đáp trả “các đối tượng" tại thôn Hoành.

Giới hoạt động nhận định rằng thông tin của BCA hôm 14/1 khác với thông cáo chính thức trước đó trên Cổng thông tin Bộ công an vào hôm xảy ra sự việc ngày 09/01, rằng người dân chủ động “tấn công lực lượng chức năng,” khi đang xây tường rào sân bay Miếu Môn, nơi cách xa hiện trường 3km.

Nhà báo tự do Lê Dũng (Dũng VOVA) nói với VOA rằng thông tin của BCA “bất nhất,” chứng tỏ họ rất “lúng túng” trước những nghi vấn của dư luận và luôn tìm cách “bưng bít thông tin” về vụ đụng độ giữ chính quyền và người dân Đồng Tâm, khiến 4 người chết hôm 09/01.

“Trong quá trình truy đuổi các đối tượng chạy vào nhà của Lê Đình Chức và chạy sang nhà khác, một tổ công tác 3 cán bộ chiến sĩ đã hy sinh. Giữa 2 nhà có hố kỹ thuật, sâu khoảng hơn 4 mét, anh em ngã xuống đó,” Trang Thanh Niên trích lời Thứ trưởng Quang nói.

Lãnh đạo BCA nói lực lượng chức năng chủ động bố trí lực lượng vào Đồng Tâm, và “không hề có lệnh bắt giữ.”

VOA
Tin liên quan:
✔️ “Bài ca nhỏ cho Đồng Tâm”, sáng tác mới của nhạc sỹ Đức Tiến
✔️ Những điểm “ngu rực rỡ” trong vụ Đồng Tâm nhưng vẫn cả đống đứa tin...
✔️ “Người khôn ngoan và thiện lương không ai dùng cái bô để đựng cơm bao giờ!”
✔️ Cuộc chiến truyền thông đã bắt đầu, hãy cố gắng bình tĩnh để bảo vệ phẩm giá người yếu thế...
✔️ Chia tay
✔️ Phơi bày những dối trá của chính quyền trong vụ Đồng Tâm
✔️ Khủng hoảng Đồng Tâm
✔️ Đất & người
✔️ Bán mạng cho chế độ để được gì?


Đỗ Cao Cường
Về đầu trang