Chia tay

Cụ Kình từng là đảng viên, một thời trai trẻ cụ theo đảng. Hẳn là đảng khi đó thấy cụ tốt cho đảng cũng như phía cụ thấy đảng là tốt nên cụ mới theo. Ít nhất trong ánh mắt nhìn của hai bên thì là tốt đẹp khi nhìn về nhau. Mấy chục năm sau cụ và đảng chia tay. Cụ cũng không nói đảng sai, cụ chỉ nói có nhóm người trong đảng làm sai việc đất Đồng Tâm. Thế mà báo chí của đảng, rồi các ngòi bút của đảng tô vẽ cụ như một tên phản động tàn tệ, mất hết lương tri, là đầu sỏ này kia. Source: fb.com/An.Dan.Nguyen2010/posts/602283463665333 Chia tay
Chia tay

Cụ Lê Đình Kình đã mất theo tin tức đang được loan ra, dù chỉ biết chứ không quen cụ nhưng tôi cảm thấy buồn.

Cụ từng là đảng viên, một thời trai trẻ cụ theo đảng. Hẳn là đảng khi đó thấy cụ tốt cho đảng cũng như phía cụ thấy đảng là tốt nên cụ mới theo. Ít nhất trong ánh mắt nhìn của hai bên thì là tốt đẹp khi nhìn về nhau.

Mấy chục năm sau cụ và đảng chia tay. Cụ cũng không nói đảng sai, cụ chỉ nói có nhóm người trong đảng làm sai việc đất Đồng Tâm. Thế mà báo chí của đảng, rồi các ngòi bút của đảng tô vẽ cụ như một tên phản động tàn tệ, mất hết lương tri, là đầu sỏ này kia.

Những người có lòng tự trọng, có tri thức thì khi chia tay nhau cũng không ai bỉ bôi về nhau tàn tệ, cùng lắm là một tiếng thở dài hoặc hận nhau lắm thì là một tiếng cười nhạt.

Các ngòi bút cũng do đảng nuôi lớn lên miệt thị cụ bỏ đỏ theo vàng. Miệt thị người tình cũ một thời khăn khít chỉ có ở những tư duy chợ búa và tiểu nhân. Nó không phải tư cách của bậc quân vương bề trên cần có.

Không có tư thế của bậc quân vương mà vẫn làm vua thì là bi kịch của một dân tộc.
🔺 KHÔNG ĐƯỢC BẮN VÀO DÂN!

Luận điểm đồng Sênh là đất quốc phòng mà chính quyền có nghĩa vụ thu hồi nên trách nhiệm mất mát thuộc về người dân Đồng Tâm là nguỵ biện.

Luận điểm chính quyền cử công an xuống Đồng Tâm để thi hành công vụ nên việc chết người là do dân chống lại thi hành công vụ cũng là nguỵ biện.

Bởi lẽ, lý lẽ nào biện minh được việc chính quyền đưa cả trung đoàn súng ống xe tăng thiết giáp tận răng tập kích vào làng lúc tờ mờ sáng?

Lý lẽ nào tránh được mô tả cuộc tập kích đó như là một trận càn?

Thế nên, trước khi bàn đúng-sai nguồn gốc đất, trước khi nói thế nào là công vụ và chống thi hành công vụ, hãy công nhận một điều sơ đẳng nhất, đấy là:

Không được bắn vào dân!

Phạm Ngọc Hưng


🔴 R.I.P CỤ LÊ ĐÌNH KÌNH VÀ TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI ĐÃ PHẢI CHẾT VÌ ĐẤT TRONG CUỘC TẤN CÔNG VÔ PHÁP Ở ĐỒNG TÂM NGÀY 9/1/2020.

Chia tay

Với tôi, một cụ già như thế này không thể và cũng không có khả năng trở thành kẻ khủng bố để chống lại cả bộ máy quân đội - công an của chính quyền. Hãy để cụ yên nghỉ! Chỉ có những kẻ lòng lang dạ sói mới hả hê và tiếp tục vu oan giá hoạ trên cái chết của cụ!

Nguyễn Thị Oanh


🔴 BÁO CHÍ BƯNG BÔ, TAY SAY TÀ QUYỀN — ĐỐN MẠT, HÈN HẠ

Trước giờ người ta lên án côn an ác với dân trong vụ Đồng Tâm, nhưng khốn nạn và tàn ác với dân hơn trong vụ này chính là báo chí Việt Nam. Chúng vừa hèn vừa ác đã thông đồng lừa gạt, dùi dập dân đen đến tận cùng.

Báo chí Việt Nam chính là kẻ thù lớn nhất của nhân dân hiện nay, chúng luôn tích cực đi đầu trong các chiến dịch chống lại lợi ích của nhân dân Việt Nam.

Nếu báo chí làm đúng chức năng và có đạo đức hành nghề thì cái ác chắc chắn sẽ bị chế ngự đáng kể.

Báo chí Việt Nam thời CS chính là kẻ thù lớn nhất của nhân dân!

Bảo Định Giang

Tin liên quan:
✔️ Một quan điểm là quan điểm chung của ai còn nghĩ mình là con người!
✔️ “Bài ca nhỏ cho Đồng Tâm”, sáng tác mới của nhạc sỹ Đức Tiến
✔️ “Người khôn ngoan và thiện lương không ai dùng cái bô để đựng cơm bao giờ!”
✔️ Đồng Tâm hay kiểu công lý báo thù
✔️ Cuộc chiến truyền thông đã bắt đầu, hãy cố gắng bình tĩnh để bảo vệ phẩm giá người yếu thế…
✔️ Phơi bày những dối trá của chính quyền trong vụ Đồng Tâm
✔️ Khủng hoảng Đồng Tâm
✔️ Đất & người
✔️ Bán mạng cho chế độ để được gì?

H.M.

Bài về chủ đề Hèn hạ:
Về đầu trang