Cuộc chiến truyền thông đã bắt đầu, hãy cố gắng bình tĩnh để bảo vệ phẩm giá người yếu thế…

Mấy hôm nay, tôi đọc được khá nhiều ý kiến cho rằng sở dĩ chính quyền đàn áp thẳng tay theo hình thức bắn thẳng đối với người dân Đồng Tâm là vì: 1. Năm 2017 người dân Đồng Tâm bắt 38 cảnh sát cơ động, 2. Chính quyền biết người dân Đồng Tâm sẽ phản kháng bạo lực nên chính quyền sử dụng vũ lực mạnh. Đọc những ý kiến này và những lời phân tích kèm theo, tôi phân ra là hai dạng… Source: fb.com/ngavoi.nguyen/posts/3349689825103281 Cuộc chiến truyền thông đã bắt đầu, hãy cố gắng bình tĩnh để bảo vệ phẩm giá người yếu thế...

Cuộc chiến truyền thông đã bắt đầu, hãy cố gắng bình tĩnh để bảo vệ phẩm giá người yếu thế...
Một chiến dịch rầm rộ và hèn hạ, trâng tráo, vô liêm sỉ, nhằm vu vạ, cáo gian cho người vô tội đã và đang được bộ máy tuyên truyền khổng lồ tích cực thực hiện… trên truyền hình, đài phát thanh, rất nhiều báo giấy, báo mạng, không gian mạng với đủ chiêu trò bẩn tưởi!

Mấy hôm nay, tôi đọc được khá nhiều ý kiến cho rằng sở dĩ chính quyền đàn áp thẳng tay theo hình thức bắn thẳng đối với người dân Đồng Tâm là vì:

1. Năm 2017 người dân Đồng Tâm bắt 38 cảnh sát cơ động,

2. Chính quyền biết người dân Đồng Tâm sẽ phản kháng bạo lực nên chính quyền sử dụng vũ lực mạnh.

Đọc những ý kiến này và những lời phân tích kèm theo, tôi phân ra là hai dạng:

1. Những người có lòng lo lắng cho người dân, sợ bạo lực sẽ còn tiếp tục diễn ra, thiệt hại sẽ còn nhiều, đau đớn trước những mất mát nên cố gắng tìm cách lý giải nguyên nhân hòng tìm phương pháp hữu hiệu tránh thiệt hại cho người dân về sau.

2. Những người ngụy biện để biện minh cho hành động của chính quyền.

Tâm thế hoàn toàn khác nhau nhưng cách lập luận hoàn toàn giống nhau! Tôi viết ra để anh em nhận diện rõ rằng tuyên giáo và anh em dư luận viên cũng giỏi gớm chứ không đùa đâu.

Tư duy này nguy hiểm vì đó là bẫy ngụy biện ngầm đổ lỗi cho nạn nhân. Để phản biện, ta chỉ cần nêu vài lập luận sau đây:

1. Xưa nay hầu hết các cuộc cưỡng chế đất lớn, nhỏ chính quyền luôn trong tư thế sẵn sàng đàn áp và đã rất nhiều lần đàn áp.

Nghĩa là lý do cộng sản đàn áp Đồng Tâm hoàn toàn không liên quan đến yếu tố người dân Đồng Tâm đã làm gì hay sẽ phản ứng ra sao.

2. Nhiều người dân ở nhiều nơi khác không hề chống trả bằng vũ lực. Họ chỉ chăng lều trên đất của họ để ngủ giữ đất. Đêm tối cũng bị chính quyền cho ngàn quân vào bao vây, ném lựu đạn cay, đánh bắt rất nhiều người.

Nghĩa là chính quyền không quan tâm việc người dân phản kháng bạo lực hay phi bạo lực. Phản kháng là có tội. Chấm hết.

3. Không có lý do để có thể biện minh cho hành động thì chính quyền dựng lên lý do. Nên vấn đề lý do không còn mang tính sự thật để có thể được xem xét một cách khách quan. Ta buộc phải xét bản chất gốc của vấn đề.

Khi nói đến bản chất gốc của vấn đề thì ta quay về với điều 4 và 53 hiến pháp. Hãy gợi ý cho họ tìm hiểu thêm về hai điều này.

Cuộc chiến truyền thông đã bắt đầu, hãy cố gắng bình tĩnh để bảo vệ phẩm giá người yếu thế.

Tin liên quan:
✔️ Một quan điểm là quan điểm chung của ai còn nghĩ mình là con người!
✔️ “Bài ca nhỏ cho Đồng Tâm”, sáng tác mới của nhạc sỹ Đức Tiến
✔️ “Người khôn ngoan và thiện lương không ai dùng cái bô để đựng cơm bao giờ!”
✔️ Đồng Tâm hay kiểu công lý báo thù
✔️ Chia tay
✔️ Phơi bày những dối trá của chính quyền trong vụ Đồng Tâm
✔️ Khủng hoảng Đồng Tâm
✔️ Đất & người
✔️ Bán mạng cho chế độ để được gì?

Nguyễn Thị Bích Ngà
Bài về chủ đề Cảnh báo:
Về đầu trang