Bán mạng cho chế độ để được gì?

Cả 2 phía, một là nhân dân Đồng Tâm, một là CSCĐ đánh úp vào nhà dân ngày hôm nay, họ đều đã từng hoặc đang bán mạng mình cho chế độ này. Nhưng cái mà họ nhận được là những cái chết trước đêm 30. Tôi tin rằng những người lính CSCĐ hôm nay đột nhập vào Đồng Tâm không bán mạng mình chỉ vì vài đồng lương, những người dân Đồng Tâm cách đây nhiều năm, họ lại càng không nghĩ nhiều về lợi ích khi trung thành với cái gọi là cách mạng. Tất cả họ đều bị lừa bởi thứ “lý tưởng cao đẹp” mà chế độ này vẽ ra. Source: fb.com/trinhkimkim/posts/2855581454462070
Bán mạng cho chế độ để được gì?
Bán mạng cho chế độ để được gì?
🔥 Tin 3 tên cướp chết tại Đồng Tâm cần xác minh lại, người dân cho rằng đây có thể là kế gắp lửa bỏ tay người của cộng sản.

Trịnh Bá Tư

Cả 2 phía, một là nhân dân Đồng Tâm, một là CSCĐ đánh úp vào nhà dân ngày hôm nay, họ đều đã từng hoặc đang bán mạng mình cho chế độ này. Nhưng cái mà họ nhận được là những cái chết trước đêm 30.

Tôi tin rằng những người lính CSCĐ hôm nay đột nhập vào Đồng Tâm không bán mạng mình chỉ vì vài đồng lương, những người dân Đồng Tâm cách đây nhiều năm, họ lại càng không nghĩ nhiều về lợi ích khi trung thành với cái gọi là cách mạng. Tất cả họ đều bị lừa bởi thứ “lý tưởng cao đẹp” mà chế độ này vẽ ra.

Khi mà rất nhiều người tỉnh táo nhìn ra rằng, những kẻ ra lệnh tấn công vào nhà dân đêm qua đang nướng quân và giết dân, coi thường mạng người thì rất nhiều CSCĐ đang hành động như những tên cướp kia, vẫn cho rằng họ đang làm nhiệm vụ đúng đắn. Họ nghĩ rằng phục tùng mọi điều lệnh của cấp trên là đương nhiên và họ coi dân là kẻ thù khi dân bất tuân với quyết định của chính quyền.

Còn vài ngày nữa là Tết, họ không nghĩ rằng nếu cấp trên của họ, những kẻ không bao giờ bị mất một sợi lông trong các cuộc xung đột với dân, nếu có chút thương xót họ, sẽ chẳng bao giờ đem mạng họ ra thí thời điểm này.

Chết rồi, biết gì nữa để mà tự hào với cái danh “liệt sỹ”, trong khi cái danh ấy còn gây ra sự bất bình cho nhiều người, bị phản đối, thậm chí bị nguyền rủa bởi “nhiệm vụ” họ đang làm.

Nhiều người khuyên những CSCĐ khác hãy quay đầu, nhưng lời khuyên sẽ không có giá trị với những người đang mất đi lý trí và không muốn tin rằng mình đang nghĩ sai, làm sai. Chỉ có nỗi sợ hãi từ cái chết cận kề mới khiến họ biết nghĩ. Tôi tin với sự cướp không ngừng nghỉ của các cấp lãnh đạo, từ từ rồi một ngày họ cũng có thể nhìn ra được bán mạng cho chế độ này được gì, như những người dân Đồng Tâm hôm nay.

Bán mạng cho chế độ để được gì?

Bán mạng cho chế độ để được gì?

👀 Hy sinh?

Không có gì để lấy làm lạ, khi chúng tấn công dân ngay rằm tháng Chạp. Một chế độ hình thành do cướp chính quyền và những cuộc khủng bố, không có điều gì chúng không thể làm.

Những người dân Đồng Tâm, với ấp chiến lược, với lịch sử tham gia cái gọi là cách mạng, họ hiểu rõ hơn ai hết về niềm tin và sự lật lọng của chế độ. Từ ba năm trước, khi thả những CSCĐ cuối cùng ra khỏi làng, tôi chắc rằng bà con Đồng Tâm cũng đã nghĩ đến ngày hôm nay. Nhưng người dân, những người ở thế luôn yếu, so với cường quyền, họ không có sự lựa chọn nào khác, ngoài sự nhu đến cùng tận để hy vọng vớt vát tương lai.

Tiếng súng hôm nay đã nổ thật sự, nổ tan nốt hy vọng mong manh của người dân với chế độ, buộc nhân dân Đồng Tâm phải quyết tử giữ đất. Lấy bạo tàn để cai trị, chúng dồn người dân phải chống lại bằng vũ khí, rồi ghép cho họ tội bạo động để xử lý.

Cảnh đang “thi công, xây dựng sân bay” — tức “thi hành công vụ” ở cổng nhà dân tờ mờ sáng!
Cảnh đang “thi công, xây dựng sân bay” — tức “thi hành công vụ” ở cổng nhà dân tờ mờ sáng!

Cướp trắng trợn như thế nhưng lại dùng từ hy sinh cho những CSCĐ tham gia xâm chiếm Đồng Tâm, xâm nhập bất hợp pháp vào nhà dân, thật là bỉ bôi hai chữ hy sinh. Người dân Đồng Tâm nằm xuống và bị bắt hôm nay mới đúng là hy sinh, họ hy sinh để người ta nhìn thấy được sự bất nhân, bất nghĩa và tàn bạo của chế độ mất họ đã từng bán mạng tin theo.


Tin liên quan:
✔️ “Bài ca nhỏ cho Đồng Tâm”, sáng tác mới của nhạc sỹ Đức Tiến
✔️ “Người khôn ngoan và thiện lương không ai dùng cái bô để đựng cơm bao giờ!”
✔️ Đồng Tâm hay kiểu công lý báo thù
✔️ Cuộc chiến truyền thông đã bắt đầu, hãy cố gắng bình tĩnh để bảo vệ phẩm giá người yếu thế…
✔️ Chia tay
✔️ Phơi bày những dối trá của chính quyền trong vụ Đồng Tâm
✔️ Khủng hoảng Đồng Tâm
✔️ Đất & người

Trịnh Kim Tiến

Bài về chủ đề Tội phạm-Ác độc:
Về đầu trang