“Người khôn ngoan và thiện lương không ai dùng cái bô để đựng cơm bao giờ!”

Chúng có thể giết chết một người hơn 50 năm đi theo chúng một cách tàn bạo như vậy thì đám cò ke đột chốt như chúng mày có nghĩa địa gì. Chúng có thể cướp nhà cướp đất rồi bắn chết tươi một người phụ nữ nhân hậu vốn đã từng chăm lo cho chúng từng miếng ăn giấc ngủ, chúng thậm chí còn tàn bạo đến độ không cho người phụ nữ nhân hậu ấy có được chiếc áo quan vừa vặn với thân xác của bà, chúng nhồi chúng nhét chúng giẫm chúng đạp cái xác của bà như nhồi xác một con vật miễn sao cái xác đáng thương ấy có thể lọt được vào chiếc áo quan hẹp hòi đó thì tầm cỡ chú cò chú cốc như chúng mày có nghĩa lý gì. Chúng mày, từ con luật sư cho tới thằng nhà báo mặt mày gian xảo mấy ngày qua cố xổ cho hết những lời nịnh hót hòng bênh vực bọn cướp và vu khống các nạn nhân chỉ để kiếm chút cơm thừa rồi tưởng mình khôn. “Người khôn ngoan và thiện lương không ai dùng cái bô để đựng cơm bao giờ!”
“Người khôn ngoan và thiện lương không ai dùng cái bô để đựng cơm bao giờ!”

Chúng có thể giết chết một người hơn 50 năm đi theo chúng một cách tàn bạo như vậy thì đám cò ke đột chốt như chúng mày có nghĩa địa gì.

Chúng có thể cướp nhà cướp đất rồi bắn chết tươi một người phụ nữ nhân hậu vốn đã từng chăm lo cho chúng từng miếng ăn giấc ngủ, chúng thậm chí còn tàn bạo đến độ không cho người phụ nữ nhân hậu ấy có được chiếc áo quan vừa vặn với thân xác của bà, chúng nhồi chúng nhét chúng giẫm chúng đạp cái xác của bà như nhồi xác một con vật miễn sao cái xác đáng thương ấy có thể lọt được vào chiếc áo quan hẹp hòi đó thì tầm cỡ chú cò chú cốc như chúng mày có nghĩa lý gì.

Chúng mày, từ con luật sư cho tới thằng nhà báo mặt mày gian xảo mấy ngày qua cố xổ cho hết những lời nịnh hót hòng bênh vực bọn cướp và vu khống các nạn nhân chỉ để kiếm chút cơm thừa rồi tưởng mình khôn.

Thực ra chúng mày ngu lắm khi thấy chúng leo lẻo cái câu "Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật" nhưng nửa đêm xua quân tràn vào nhà dân giết người cướp của một cách tàn bạo vậy mà chúng mày vẫn "uốn lưỡi cú diều mà sỉ mắng" các nạn nhân. Chúng mày ngu lắm khi thay vì hợp sức với những người lương thiện để đòi hỏi cái chính quyền này phải hành xử theo luật như những gì chúng nói thì chúng mày lại hùa theo chúng mà vỗ tay hoan hô "bạo lực cách mạng".

Chúng mày mang danh là luật sư này nhà báo nọ nhưng cố tình không hiểu rằng những tranh chấp như ở Đồng Tâm phải được phân xử một cách công bằng ở toà chứ không phải được quyết định bởi ý chí cách mạng từ một lão già lú lẫn, giáo điều và độc ác. Chúng mày ngu lắm khi không biết những gì chúng mày nói hay viết hôm nay sẽ khiến con cháu chúng mày mai sau lãnh đủ. Chẳng lẽ chúng mày không thấy được rằng ngày hôm nay chúng mày cố công cổ vũ cho cái hệ thống cướp hiếp giết có giấy phép này thì mai sau con cháu chúng mày sẽ bị chính cái hệ thống ấy đè đầu cỡi cổ hay sao?

“Người khôn ngoan và thiện lương không ai dùng cái bô để đựng cơm bao giờ!”

Chúng mày ngu lắm khi không biết chính chúng mày ngày hôm nay hăng hái vun phân tưới nước cho đám dây hoang cỏ dại để chúng bò ngổn bò ngang đan xen chằng chịt trên chính con đường mà con cháu chúng mày sẽ đi trong tương lai. Thay vì góp sức xây dựng hòng truyền lại cho con cháu một xã hội công bằng dân chủ nơi luật pháp được tôn trọng, nơi mạng người được trân quý, quyền lợi của mọi người được đảm bảo bởi các toà án độc lập thì chúng mày lại đi cổ võ cho cách hành xử vô đạo, vô pháp, vô thiên như việc cái chính quyền này đang hành xử với người dân Đồng Tâm, thử hỏi có cha mẹ nào có thể đần ngu hơn chúng mày không?

Một ngày nào đó chúng nó sẽ xông vào chính nhà của chúng mày giữa đêm khuya để làm những chuyện chúng nó đang làm với gia đình cụ Kình hay với người dân Đồng Tâm hôm nay, đừng để đến lúc khi chính mình kêu cứu thì đổi lại không phải là những lời cảm thông chia sẻ mà chỉ là những gương mặt ha hả cười.

Người khôn ngoan và thiện lương không ai dùng cái bô để đựng cơm bao giờ!

Tin liên quan:
✔️ Có phải do mình bị bệnh nghề nghiệp không?
✔️ Một quan điểm là quan điểm chung của ai còn nghĩ mình là con người!
✔️ “Bài ca nhỏ cho Đồng Tâm”, sáng tác mới của nhạc sỹ Đức Tiến
✔️ Những điểm “ngu rực rỡ” trong vụ Đồng Tâm nhưng vẫn cả đống đứa tin…
✔️ Cuộc chiến truyền thông đã bắt đầu, hãy cố gắng bình tĩnh để bảo vệ phẩm giá người yếu thế...
✔️ Chia tay
✔️ Phơi bày những dối trá của chính quyền trong vụ Đồng Tâm
✔️ Khủng hoảng Đồng Tâm
✔️ Đất & người
✔️ Bán mạng cho chế độ để được gì?


Trần Thức
Về đầu trang