Cứu Vũ Hán

Ở Vũ Hán có một tỷ phú với tài sản cỡ 2 tỷ USD theo Forbes là Yan Zhi, được coi là một trong những người giàu nhất Vũ Hán. Ông này cũng là cựu sinh viên cao học của đại học Vũ Hán. Ngày 24/1, Vũ Hán đóng cửa, một ngày sau, ông họp công ty kêu gọi nhân viên cùng lo cho quê hương. Và vì ông cũng là chủ tịch Phòng TM và Chủ tịch Liên đoàn công thương Vũ Hán, ông kêu gọi các DN thành viên cùng có trách nhiệm với thành phố đang lao đao vì dịch. Source: fb.com/anhthianna/posts/2909746645771500

Ở Vũ Hán có một tỷ phú với tài sản cỡ 2 tỷ USD theo Forbes là Yan Zhi, được coi là một trong những người giàu nhất Vũ Hán. Ông này cũng là cựu sinh viên cao học của đại học Vũ Hán. Ngày 24/1, Vũ Hán đóng cửa, một ngày sau, ông họp công ty kêu gọi nhân viên cùng lo cho quê hương. Và vì ông cũng là chủ tịch Phòng Thương mại và Chủ tịch Liên đoàn Công thương Vũ Hán, ông kêu gọi các doanh nghiệp thành viên cùng có trách nhiệm với thành phố đang lao đao vì dịch.

Từ đó ông lao vào cuộc chiến đêm ngày với virus Vũ Hán, theo cách của một tỷ phú.

Việc đầu tiên ông cho chạy vạy thật lực mua vật tư y tế về cho Vũ Hán, vì một trong các công ty ông làm chủ là Zall Holdings vốn rất quen thuộc với chuỗi cung ứng toàn cầu. Nhiệm vụ sống còn là phải mua thật nhiều khẩu trang, quần áo bảo hộ, máy thở... Ông ra lệnh "Bất kể giá cả, bất kể số lượng, không giới hạn, yêu cầu bao nhiêu cũng mua cho bằng được và vận chuyển đến Vũ Hán càng sớm càng tốt."

Ông nhờ tập đoàn Marubeni của Nhật giúp tìm mua tại Nhật tất cả các vật tư này. Với sự hỗ trợ và phối hợp của các dịch vụ hàng không quốc tế từ Trung Quốc và Nhật Bản, 50.000 bộ quần áo bảo hộ y tế loại tốt đã đến Vũ Hán vào ngày 30 Tháng Một, chỉ mất 48 giờ. Hai ngày sau, quỹ Drow của ông lại vận chuyển 37.450 bộ quần áo bảo hộ y tế loại tốt từ Tokyo, Nhật Bản. 11 chuyến bay ông thuê đã chở về gần 400.000 khẩu trang N95, hơn 300.000 bộ quần áo bảo hộ, gần 3 triệu khẩu trang y tế và gần 40.000 mắt kính bảo vệ, hơn 200 máy thở và máy tạo oxy đã đến Vũ Hán liên tiếp trong suốt những ngày cực kỳ căng thẳng ở đây. Và tất cả là tiền mà tỷ phú bỏ ra tặng cho các bệnh viện.

Khi cứu trợ thiết bị y tế vừa xong thì Yan Zhi thấy ngay rằng vấn đề nan giải của Vũ Hán là thiếu bệnh viện và giường bệnh. Tổ chức Y tế Chuyên nghiệp Zall của ông đã thành lập 7 bệnh viện cấp cứu ở Vũ Hán, Hoàng Cương, Kinh Châu, Tô Châu và những nơi khác với tổng cộng 4.580 giường điều trị đã được chuẩn bị tại 7 bệnh viện và 2.528 bệnh nhân đã được nhập viện. Y bác sĩ thì dùng nguồn cứu viện của Chính phủ, còn thuốc men và vật tư y tế, thiết bị khẩn cấp thì tỷ phú Yan Zhi sẽ lo.

Vào ngày 10 và 11 Tháng Hai, Quỹ phúc lợi công cộng Zall đã phân phối một lô thuốc mới và thiết bị y tế cần thiết khẩn cấp cho 7 bệnh viện cấp cứu Zall trị giá khoảng 6 triệu nhân dân tệ. Hầu hết các loại thuốc là những thuốc cần thiết khẩn cấp được đưa vào kế hoạch chẩn đoán và điều trị chính thức của bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Khi Hồ Bắc chủ trương làm loạt bệnh viện dã chiến cabin cho bệnh nhân vừa và nhẹ, mà bắt đầu từ Phòng khách Vũ Hán của tập đoàn Zall và Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Vũ Hán. 2 nơi này cần 3000 giường.

Yan Zi viết trên mạng xã hội "Miễn là thành phố cần nó, chúng tôi không chỉ cung cấp cơ sở làm bệnh viện miễn phí mà còn tặng giường và mền, đặt hoa và cây, sách và tạp chí, và tổ chức các tình nguyện viên để gửi trái cây và bữa ăn hàng ngày. "Bởi vì tất cả anh chị em ( đồng hương Vũ Hán) của chúng tôi sống ở đây!"

Vào lúc 6 giờ chiều ngày 3 Tháng Hai, Yan Zi đã tổ chức một cuộc họp điều phối và yêu cầu tất cả các giường , nệm, chăn điện phải được đặt vào tối hôm đó. Vào sáng sớm ngày 5 Tháng Hai, một cuộc họp điều phối lại được tổ chức, yêu cầu các nhân viên cùng tình nguyện viên tới bệnh viện dã chiến lắp TV cho bệnh nhân, làm tủ sách, làm các trạm sạc miễn phí, góc thức ăn chăm sóc và góc TV để đảm bảo mỗi bệnh nhân có một quả táo hoặc chuối mỗi ngày.

Sau một ngày hai đêm, 1.000 giường đã được lắp ráp và sắp xếp hoàn tất. Và bệnh viện cabin lập tức đi vào hoạt động đón hàng ngàn bệnh nhân nhẹ và vừa. Sau đó là thêm mấy ngàn giường.

Kế đó, ông cho cung cấp một triệu tệ cho 9 bệnh viện này dành cho bệnh nhân nghèo mắc bệnh virus Vũ Hán. Mỗi người lãnh 10 ngàn tệ.

Vào ngày 9 Tháng Hai, Drow Holdings của tỷ phú đã tặng thêm một loạt thiết bị y tế trị giá 8 triệu nhân dân tệ cho Bệnh viện Liên minh Vũ Hán để cứu hộ bệnh nhân virus Vũ hán. Quỹ từ thiện Drow của ông đã cung cấp thêm 7 khoản quyên góp khẩn cấp về y tế cho 17 thành phố tại Hồ Bắc, bao gồm cả các điểm nóng như Vũ Hán, Huanggang, Xiaogan, Su Huệ và Yichang

Tính đến ngày 12 Tháng Hai, Zall Holdings của tỷ phú Yan Zhi đã quyên góp vật tư và tiền bạc trị giá hơn 60 triệu nhân dân tệ để cứu đồng bào quê hương ông.

Năm nay ông 47 tuổi. Ông không rời Vũ Hán một ngày nào trong khi quê hương tàn tạ vì dịch bệnh, đồng hương của ông có quá nhiều người nhiễm bệnh và tử vong.

Tin liên quan:
✔️ Triệu chứng nhiễm corona qua từng ngày
✔️ Lo ngại dịch Corona, công nhân đình công yêu cầu cách ly chuyên gia Trung Quốc
✔️ Nhật ký Corona (số 1 và 2) của vị linh mục đã xin được đến đồng hành với anh chị em xã Sơn Lôi
✔️ Làm thế nào bảo vệ được chính bạn khỏi virus corona?
✔️ Xin giúp đỡ giáo dân giáo phận Bắc Ninh giữa tâm dịch Covid-19
✔️ Dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng trong “mùa” dịch COVID-19 (nCoV)
✔️ Singapore có thêm 9 ca nhiễm mới, nhà thờ thành ổ dịch lớn nhất
✔️ Câu chuyện sống chết có số
✔️ 10 điều “kinh điển” cho mùa dịch corona
✔️ “Đừng để diễn ra tình trạng phải lùng bắt người nghi nhiễm và người nhiễm…”
✔️ Không phải kỳ thị mà là biện pháp ngăn chặn lây lan dịch bệnh
✔️ Đặt cược bằng sinh mạng của con cái người khác
✔️ Thư gửi các bậc phụ huynh mùa dịch COVID-19…
✔️ Tản mạn mùa dịch coronavirus: Lời khuyên của bạn có thực sự làm thay đổi quyết định của một người?
✔️ Địa ngục trần gian
✔️ “Nhân dân phẫn nộ không còn sợ hãi nữa”
✔️ Vũ Hán ăn năn: Trung Quốc đã bỏ lỡ thời kỳ quan trọng để khống chế dịch virus corona như thế nào?
✔️ Trung Quốc: Giáo hội Công giáo đi đầu trong việc chăm sóc và gần gũi bệnh nhân nhiễm virus corona
✔️ Sử dụng vũ khí sinh học, quét sạch nước Mỹ
✔️ Sự thanh tẩy
✔️ Virus corona: Chính quyền Trung Quốc và quả báo gian dối
✔️ Giơ chân đạp mũi nhọn!
✔️ Bức thư đau lòng từ Vũ Hán của Lm. Sơn Nhân, một chứng nhân tại chỗ

Nguyễn Thị Bích Hậu

Bài về chủ đề Ân tình-Yêu thương:
Về đầu trang