Mạng xã hội đưa tin Giám đốc Bệnh viện Vũ Hán đã qua đời vì virus corona, các quan chức thì khẳng định ông “vẫn đang được chữa trị”

Một quan chức chuyên trách mảng y tế sức khoẻ ở Vũ Hán cho biết, Giám đốc Bệnh viện Vũ Hán vẫn đang được chữa trị, sau khi truyền thông đưa tin, ông đã qua đời vì virus corona. Theo tài khoản mạng xã hội của Chủ tịch Uỷ ban Y tế Sức khoẻ tỉnh Hồ Bắc: Bác sỹ Liu Zhiming đang được hồi sức cấp cứu sau khi lâm trọng bệnh. Tin tức trái ngược như vậy, khiến người ta nhớ đến cách đưa tin về cái chết của Bác sỹ Lý Văn Lượng (Li Wenliang), ông là người đã bị trừng trị vì đã dám gióng lên tiếng chuông cảnh báo về con virus corona, và đã qua đời vì chính con virus này hồi đầu tháng.

Một quan chức chuyên trách mảng y tế sức khoẻ ở Vũ Hán cho biết, Giám đốc Bệnh viện Vũ Hán vẫn đang được chữa trị, sau khi mạng xã hội đưa tin, ông đã qua đời vì virus corona. Theo tài khoản mạng xã hội của Chủ tịch Uỷ ban Y tế Sức khoẻ tỉnh Hồ Bắc: Bác sỹ Liu Zhiming đang được hồi sức cấp cứu sau khi lâm trọng bệnh.

Tin tức trái ngược như vậy, khiến người ta nhớ đến cách đưa tin về cái chết của Bác sỹ Lý Văn Lượng (Li Wenliang), ông là người đã bị trừng trị vì đã dám gióng lên tiếng chuông cảnh báo về con virus corona, và đã qua đời vì chính con virus này hồi đầu tháng.

Bệnh viện nơi Bác sỹ Lý Văn Lượng làm việc đã phủ nhận tin tức về cái chết của ông, và chỉ loan đi tin này vào hôm sau.

Sự lần lữa này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ nơi công chúng, vì họ cho rằng bệnh viện đã muốn giấu nhẹm sự thật.

Theo Bắc Kinh, tính đến Thứ Sáu vừa rồi, virus corona đã giết chết 6 nhân viên y tế, và đã gây nhiễm cho 1.700 y bác sỹ tại TQ.

Con virus này được định danh là COVID-19, và được cho là đã khiến cho ít nhất 1.775 người phải vong mạng, và gây nhiễm cho 71.440 người trên toàn cầu.

Tracy You
Chuyển ngữ: Hoàng Long (Nhóm Phiên dịch Mai Khôi)
Daily Mail Only

Tin liên quan:
✔️ Làm thế nào bảo vệ được chính bạn khỏi virus corona?
✔️ Câu chuyện sống chết có số
✔️ “Đừng để diễn ra tình trạng phải lùng bắt người nghi nhiễm và người nhiễm…”
✔️ Không phải kỳ thị mà là biện pháp ngăn chặn lây lan dịch bệnh
✔️ Đặt cược bằng sinh mạng của con cái người khác
✔️ Địa ngục trần gian
✔️ Vũ Hán ăn năn: Trung Quốc đã bỏ lỡ thời kỳ quan trọng để khống chế dịch virus corona như thế nào?
✔️ Bức thư đau lòng từ Vũ Hán của Lm. Sơn Nhân, một chứng nhân tại chỗ


Bài về chủ đề Giả dối-Ảo tưởng:
Về đầu trang