Khí giới bí mật chống lại những tà ác trong thế giới hôm nay của thánh Piô Năm Dấu

Thánh Piô Pietrelcina (quen gọi là thánh Piô Năm Dấu) tận mắt chứng kiến nhiều sự ác trong đời mình. Thánh nhân sống trong quãng thời gian diễn ra hai cuộc thế chiến, và chứng kiến nhiều bạo lực tang thương và sự hận thù sục sôi trong lòng của nhiều người ở Châu âu. Đối diện với sự ác lớn lao đó, thánh Piô chỉ có một thứ vũ khí duy nhất. Có lần ngài chia sẻ, “Một số người ngốc dại đến độ cho rằng, họ có thể sống đời mà không cần đến sự trợ giúp của Đức Mẹ. Hãy sùng kính Đức Mẹ và lần chuỗi Mân Côi, vì chuỗi Mân Côi chính là thứ khí giới giúp chống lại những tà ác của thế giới hôm nay. Hết thảy ân huệ của Chúa đều được chuyển thông qua Đức Mẹ.” Khí giới bí mật chống lại những tà ác trong thế giới hôm nay của thánh Piô Năm Dấu
Khi cần đối đầu với tà ác, thánh nhân dùng tới thứ vũ khí có uy lực nhất của mình.

Khí giới bí mật chống lại những tà ác trong thế giới hôm nay của thánh Piô Năm Dấu

Thánh Piô Pietrelcina (quen gọi là thánh Piô Năm Dấu) tận mắt chứng kiến nhiều sự ác trong đời mình. Thánh nhân sống trong quãng thời gian diễn ra hai cuộc thế chiến, và chứng kiến nhiều bạo lực tang thương và sự hận thù sục sôi trong lòng của nhiều người ở Châu âu.

Đối diện với sự ác lớn lao đó, thánh Piô chỉ có một thứ vũ khí duy nhất.

Có lần ngài chia sẻ, “Một số người ngốc dại đến độ cho rằng, họ có thể sống đời mà không cần đến sự trợ giúp của Đức Mẹ. Hãy sùng kính Đức Mẹ và lần chuỗi Mân Côi, vì chuỗi Mân Côi chính là thứ khí giới giúp chống lại những tà ác của thế giới hôm nay. Hết thảy ân huệ của Chúa đều được chuyển thông qua Đức Mẹ.”

Thánh Piô sốt sắng lần chuỗi Mân Côi hàng ngày, ngài luôn có sẵn mấy tràng chuỗi dưới gối ngủ của mình. Đêm kia, thánh nhân không tìm thấy các tràng chuỗi đâu, ngài tìm anh Onorato quê vùng San Giovanni Rotondo và nói với anh, “Chàng trai trẻ ơi, xin cậu tìm giúp vũ khí của tôi với; rồi đưa nó cho tôi!”

Với thánh Piô Năm Dấu, chuỗi Mân Côi không chỉ là một tràng những kinh “Kính mừng Maria”, nhưng là những lời thủ thỉ thân tình với Mẹ Dấu Yêu Trên Trời. Ngài có một tình yêu mến đặc biệt với Đức Trinh Nữ, và luôn cận kề Mẹ trong những lúc khốn khó, thử thách của cuộc đời mình.

Thánh nhân phó dâng mọi sự cho Đức Mẹ, và tin tưởng Mẹ luôn mạnh thế khi chuyển cầu những ơn lành cả phần xác lẫn phần hồn.

Dù cho nhiều người trong chúng ta cảm thấy khó khăn khi phải lần chuỗi Mân Côi hàng ngày, thánh Piô khuyến khích chúng ta hãy kiên trì thực hành việc ấy. Ngài tin tưởng rằng, khi lần chuỗi Mân Côi sốt sắng, hết sức, hết tâm lòng, thì mọi sự đều có thể.

Mời bạn coi phim về cuộc đời lạ kỳ của vị thánh này:



Tin liên quan:
✔️ Bartolo Longo: tư tế của quỷ, nhưng hoán cải và đã làm thánh! Không bao giờ là quá trễ cho một cuộc trở về…
✔️ 6 lời rất chi mỹ miều này là về Đức Maria, và bạn sẽ không thể tin được là của Martin Luther
✔️ Giáo sư vô thần của Đại học Harvard đã phải thốt lên: Đức Mẹ rất đẹp, một vẻ đẹp không lời nào diễn tả được!
✔️ Thấy gì trong mắt của Mẹ Guadalupe, Mẹ của người Mêxicô?
✔️ Về bản đồ minh hoạ 500 năm các cuộc hiện ra của Đức Mẹ
✔️ “Ave Maria”, phiên bản bạn chưa từng nghe
✔️ Đức Mẹ bảo vệ các con cái của Người ra sao trước tất cả những ác tà

Philip Kosloski
Chuyển ngữ: Nhóm phiên dịch Mai Khôi
https://aleteia.org

Bài khác của Nhóm phiên dịch Mai Khôi:
Về đầu trang