Đức Mẹ bảo vệ các con cái của Người ra sao trước tất cả những ác tà

Đức Trinh Nữ trước hết là một người mẹ, và là một người mẹ mạnh thế trong đàng thiêng liêng! Mẹ kết hợp trọn vẹn với Con của mình trên Thiên đàng, và hằng mong vận dụng hết quyền năng của mình mà bảo bọc đoàn con của Mẹ, những người được mời gọi nhìn lên Mẹ trong những lúc cần kíp gieo neo. Thánh Louis de Montfort, một linh mục sống hồi thế kỷ XVIII, tận hiến trọn đời để dẫn đưa các linh hồn đến với Chúa Giêsu qua Đức Maria, đã mô tả về sự bảo vệ của Đức Mẹ trong cuốn sách của ngài, có tựa là True Devotion to Mary. Ngài so sánh Mẹ giống như gà mẹ ủ ấp các con gà con dưới cánh, cứu đàn con khỏi những kẻ thù bên ngoài. Đức Mẹ bảo vệ các con cái của Người ra sao trước tất cả những ác tà
Mẹ là người mẹ hết mực bảo bọc đoàn con yêu của mình.

Đức Mẹ bảo vệ các con cái của Người ra sao trước tất cả những ác tà

Đức Trinh Nữ trước hết là một người mẹ, và là một người mẹ mạnh thế trong đàng thiêng liêng! Mẹ kết hợp trọn vẹn với Con của mình trên Thiên đàng, và hằng mong vận dụng hết quyền năng của mình mà bảo bọc đoàn con của Mẹ, những người được mời gọi nhìn lên Mẹ trong những lúc cần kíp gieo neo.

Thánh Louis de Montfort, một linh mục sống hồi thế kỷ XVIII, tận hiến trọn đời để dẫn đưa các linh hồn đến với Chúa Giêsu qua Đức Maria, đã mô tả về sự bảo vệ của Đức Mẹ trong cuốn sách của ngài, có tựa là True Devotion to Mary. Ngài so sánh Mẹ giống như gà mẹ ủ ấp các con gà con dưới cánh, cứu đàn con khỏi những kẻ thù bên ngoài.
Mẹ Maria, Mẹ Dấu Yêu của các linh hồn được chọn, đặt họ dưới đôi cánh bảo bọc của Mẹ như gà mẹ ủ ấp gà con. Mẹ trò chuyện với họ, cúi xuống thân phận của họ, trở nên đồng cảnh, đồng cảm trong những yếu đuối, gieo neo của họ. Để bảo vệ họ khỏi đám ưng khuyển, Mẹ chính là vệ sĩ cho họ, bao quanh họ giống như cả một đạo quân trực chiến vậy.
Mẹ là thế, Mẹ làm thế là vì tình yêu thanh khiết mà Mẹ dành cho chúng ta, đặc biệt là những ai thầm thĩ nguyện cầu cùng Mẹ mỗi ngày.

Thánh Montfort tiếp tục suy niệm về các khía cạnh trong sự trợ giúp bảo bọc của Mẹ.
Người nào được hộ vệ bởi một đạo quân có kỷ luật cao, có khi lên đến một trăm ngàn người như vậy, thử hỏi người ấy có hãi sợ trước quân thù của mình không? Không, và với một người con thảo của Đức Maria, tư bề được bảo vệ bởi đạo quân thiên giới của Mẹ, cũng thế, họ lại càng không phải hãi sợ quân thù. Nữ Hoàng Thiên Quốc đầy quyền uy sẽ phái ngay triệu triệu ức ức thiên thần để trợ giúp các con cái của Mẹ, khi thấy họ bị những mưu chước, bè lũ và quyền năng của kẻ thù vây khốn.
Sự thật giản dị này đã được chứng thực bởi nhiều người, trong nhiều năm, đặc biệt là bởi các nhà trừ quỷ.

Gabriele Amorth, linh mục trừ quỷ nổi tiếng, đã biết được sự thật này khi tra khảo quỷ, nó thú nhận với ngài, “Tao hãi sợ hơn khi mi kêu danh Đức Mẹ, vì tao nhục nhã hơn nếu phải chịu thúc thủ trước một thụ tạo đơn thuần, hơn là Thiên Chúa.”

Đức giáo tông Phanxicô cũng chia sẻ những lời tương tự trong bài giảng ở Vương cung Thánh đường Đức Bà Cả, “Nhà nào có Đức Mẹ ở cùng, thì ma quỷ không dám bén mảng; nơi nào có Mẹ, hoang mang bối rối không thắng thế, và sợ hãi không thể ngự trị.”

Chúng ta hãy đến nương nhờ Mẹ, nhờ Mẹ chỉ đàng dẫn lối để an tâm dấn bước đến sự sống đời đời!

Tin liên quan:
✔️ 6 lời rất chi mỹ miều này là về Đức Maria, và bạn sẽ không thể tin được là của Martin Luther
✔️ Giáo sư vô thần của Đại học Harvard đã phải thốt lên: Đức Mẹ rất đẹp, một vẻ đẹp không lời nào diễn tả được!
✔️ Thấy gì trong mắt của Mẹ Guadalupe, Mẹ của người Mêxicô?
✔️ Về bản đồ minh hoạ 500 năm các cuộc hiện ra của Đức Mẹ
✔️ “Ave Maria”, phiên bản bạn chưa từng nghe
✔️ Khí giới bí mật chống lại những tà ác trong thế giới hôm nay của thánh Piô Năm Dấu

Philip Kosloski
Chuyển ngữ: Nhóm phiên dịch Mai Khôi
https://aleteia.org
Bài từ Nhóm phiên dịch Mai Khôi:
Về đầu trang