Nói lời yêu thương

Tất cả sự kỳ diệu đó đúng như trong Kinh Hoà Bình của đạo Công giáo. Ấy là câu: "đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp..."... mãi đến khi đọc "Thông điệp của nước" và thực hành yêu thương tôi mới ngộ ra được phần nào. Đời thay đổi khi chính ta thay đổi. Sao không thử thay đổi mình một lần, biết nhìn nhận mặt tích cực của mọi vấn đề, để rồi được sống một cuộc đời tràn đầy yêu thương và an lành. Yêu thương tất cả! Source: fb.com/nkmh2011/posts/10157775832713808 Nói lời yêu thương
Nếu ai từng theo dõi trang facebook của tôi từ chục năm trước, chắc mọi người đều thấy sự biến đổi trong phong cách thể hiện trên đó. Từ một người có vẻ rất hằn học và cay nghiệt khi viết status, tôi đang ngày càng thay đổi nhiều hơn, mềm mại hơn, nói lời yêu thương nhiều hơn. Điều này không tự dưng đến với tôi mà nó có một nguyên nhân sâu xa. Ấy là từ khi tôi tìm được một quyển sách có tựa đề là Thông điệp của nước.

Nói lời yêu thương

Thông điệp của nước là tập hợp cô đọng kết quả công trình nghiên cứu của một giáo sư Nhật Bản tên là Masaru Emoto. Ông Emoto đã bỏ ra hàng chục năm nghiên cứu sự hình thành tinh thể của nước. Như chúng ta biết, nước khi hạ thấp nhiệt độ sẽ bắt đầu đông đá và hình thành những tinh thể như bông tuyết.

Điều kỳ lạ mà Emoto quan sát thấy là khi soi chiếu dưới kính hiển vi, những mẫu nước nếu được truyền những thông điệp yêu thương sẽ có hình dáng tinh thể tuyệt đẹp, cân đối, đầy màu sắc. Ngược lại, nếu có sự giận dữ, phẫn nộ, thù ghét được truyền vào mẫu nước thì tinh thể của nó trở nên rất xấu xí.

Emoto đã chụp hàng ngàn tấm ảnh tinh thể nước với các điều kiện hình thành khác nhau, và rất nhiều trong các bức ảnh đó được đưa vào cuốn sách này. Vượt ra khỏi những hiểu biết thông thường về vật lý, hoá học, những bức ảnh này là minh chứng cho tính kỳ diệu của lòng yêu thương. Cùng một loại nước, chỉ đơn giản là cầm một mẫu nước lên nói lời yêu thương với nó mà đến khi đông đá lại, nó sinh ra những tinh thể tuyệt đẹp, khác hẳn với những mẫu nước mà ta nói lời nguyền rủa. Bằng một cách nào đó, sóng âm của những lời yêu thương đã tác động lên quá trình hình thành tinh thể nước. Thật kinh ngạc!

Nước là thứ tràn đầy trong đời sống chúng ta, trong vạn vật trên vũ trụ này. Khi còn là bào thai, chúng ta bắt đầu cuộc sống với 99% cơ thể là nước. Khi được sinh ra, chúng ta có 90% cơ thể là nước và theo thời gian, khi trưởng thành, tỷ trọng nước trong cơ thể giảm xuống khoảng 70%. Khi lớn tuổi và qua đời, nước chiếm khoảng 50% tỷ trọng cơ thể. Chính vì thế chất lượng nước có vai trò cực kỳ quan trọng tác động đến sức khoẻ, tâm sinh lý của mỗi người.

Với những nghiên cứu thực nghiệm của mình, Masaru Emoto đã chứng minh được lời nói yêu thương có tác động kỳ diệu lên nước. Mỗi lời nói của ta không chỉ tác động đến những người xung quanh mà còn tác động đến chính chúng ta, đến từng phân tử nước trong mỗi người và ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt đời sống.

Từ khi đọc được nghiên cứu của Emoto, tôi đã có một sự thay đổi kinh ngạc về thế giới quan và cách thức giao tiếp của mình. Kìm chế mình hơn, nói lời yêu thương nhiều hơn, cảm ơn nhiều hơn, xin lỗi nhiều hơn, cầu xin sự tha thứ nhiều hơn. Làm tất cả điều đó với chính người gây ra nỗi đau cho mình.

Nói đến đây có thể nhiều bạn không tin, nhưng từ khi thực hành một lối sống như vậy, tôi cảm thấy trở nên bình an hơn rất nhiều. Những căng thẳng, những ký ức xấu không còn tác động nhiều đến tâm trí của tôi. Dù là một sự kiện trầm trọng thế nào xảy đến tôi luôn tìm ra mặt tích cực của nó, để mà vượt qua, để mà vui sống.

Tất cả sự kỳ diệu đó đúng như trong Kinh hoà bình của đạo Công giáo. Ấy là câu: "đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp..."... mãi đến khi đọc Thông điệp của nước và thực hành yêu thương tôi mới ngộ ra được phần nào.

Đời thay đổi khi chính ta thay đổi. Sao không thử thay đổi mình một lần, biết nhìn nhận mặt tích cực của mọi vấn đề, để rồi được sống một cuộc đời tràn đầy yêu thương và an lành.

Yêu thương tất cả!

29/11/2019
Nguyễn Lân Thắng
Tin liên quan:
✔️ Với chỉ một câu duy nhất, thánh Gioan Thánh Giá đã tóm gọn tinh thần của cả Mùa Giáng sinh
✔️ Tôi dễ dàng hơn anh một chút
✔️ Tui đi hiến xác, hiến tạng…
✔️ Lòng tốt và cái kết bất ngờ
✔️ Tình nghĩa Sài Gòn
✔️ Đời người là giấc mộng


Bài về chủ đề Ân tình-Yêu thương:
Về đầu trang