Ông chủ các dự án lớn ở Thủ Thiêm (Khoa Khàn, Dương Thaco...)! Các ông nghĩ gì?


Người đàn ông trong hình này là ông Trần Kim Long, cư ngụ tại Thủ Thiêm. Trong một lần đi vắng, khi trở về đã thấy nhà bị tịch thu.

Trước đó, ông không được nhận quyết định giải tỏa, chưa từng được tiếp xúc về vấn đề giải tỏa, chưa từng nhận được giấy tờ bồi thường hay số tiền bồi thường, cũng chưa từng ký bất cứ giấy tờ nào.

Ông và con trai hiện phải đi ở nhà thuê, không có công ăn việc làm vì không có giấy tờ, hộ khẩu rõ ràng. “Tôi không có gì trong tay để chứng minh đó là đất của tôi. Tôi chưa từng có giấy tờ gì để chứng tỏ nhà mình đã bị cưỡng chế”. Nhưng ông còn có thể khóc chút ít.

Trong tấm hình khác dưới đây là một người phụ nữ già nua khác có gương mặt nhăn nheo, chậm chạp đi quanh hội trường để vay mỗi người vài ngàn đồng mua thuốc, bà Nguyễn Thị Dung (phường Bình An) nhớ lại nhà bà 88,9m2, có sổ đỏ, nằm ngoài ranh quy hoạch, bị cưỡng chế lúc 8h sáng 1-3-2012.


“Tôi chưa từng được Quyết định thu hồi đất, chưa từng nhận đồng bồi thường nào. Từ một người có nhà, có đất, có công việc kinh doanh, cuối đời, tôi trắng tay, hàng ngày phải đi ăn xin, ngửa tay mong được bố thí từng đồng. Tôi đã mất tất cả”, nước mắt bà Dung không còn để rơi.

Đó là cảnh ngộ của không ít người dân Thủ Thiêm, Trong khi họ trở thành nghèo khổ mạt rệp thì có biết bao nhiêu tỷ phú giàu phi mã.

Trong số những người bình thường chúng ta, có rất nhiều người hàng ngày ủng hộ các tỷ phú. Có nhiều người mua xe, có những người mua nhà, có những người mua cổ phiếu, có những người mua các tờ báo viết bài ca ngợi tỷ phú, có cả những người ao ước được tới nghe các diễn đàn có tỷ phú nói chuyện.

Nhưng một ngày đẹp trời, nhiều người chợt nhận ra họ đã lầm rồi. Họ đã ủng hộ ông tỷ phú này hay tỷ phú nọ và giúp cho ổng giàu lên mãi mãi. Nhưng ông tỷ phú đó đang làm giàu trên mồ hôi nước mắt và xương máu của đồng bào.

Tôi không biết các ông chủ các dự án lớn ở Thủ Thiêm như ông Khoa Khàn, ông Dương Thaco, và nhiều ông khác nghĩ gì khi nhìn thấy những hình ảnh và những câu chuyện đau lòng này?

Nguyễn Thị Bích Hậu
Tin liên quan:
✔️ Đại gia Khoa Khàn và dự án khủng tại Thủ Thiêm là ai?
Về đầu trang