Đến bao giờ mới hết thảm cảnh chết người?


Tin liên quan:
✔️ Cộng sinh - sinh ra từ cộng
✔️ Hiệp sĩ
✔️ Nơi tôi đang sống...
✔️ Không tìm cách chặn từ nguồn cơn, có bao nhiêu hội hiệp sĩ cũng không đủ…
✔️ Hiệp sỹ, anh là ai? Công an, anh là ai?
✔️ Xã hội pháp quyền phải quản lý bằng pháp luật, không phải bằng nghĩa khí


Cách đây hơn mười năm, ông xã đang ở cơ quan làm việc. Buổi chiều, mọi người về hết, ông bất ngờ bị lên máu. Nghe điện thoại, tôi vội đi xe ôm tới cơ quan chở ông đưa sang TTYT quận 3 cấp cứu.

Vô đến nơi, ông xã tôi được đưa vào phòng cấp cứu. Y tá đến đo huyết áp xong, lập tức cho ngậm thuốc liền, bắt nằm nghỉ ngơi mấy tiếng đồng hồ để theo dõi.

Trong lúc chờ đợi tôi đi ra phía hành lang cho thoải mái một chút, sau giây phút căng thẳng. Chợt có tiếng ồn ào ngoài cổng bệnh viện. Tôi hiếu kỳ chạy ra xem. Tôi thấy một người đàn ông ăn mặc xuề xòa dìu một người đàn ông khác,hai tay đang ôm lấy bụng, mặt lộ vẻ đau đớn. Tôi nhìn kỹ thấy hai bàn tay anh đỏ máu. Anh đươc đưa thẳng vô phòng cấp cứu tức thì. Ngưới đàn ông đi chung với anh đứng ngoài cửa chờ đợi. Bệnh viện TTYT quận 3 buổi tối khá vắng vẻ.

Tôi lân la bắt chuyện người đàn ông đó.

- Người nhà của anh bị sao vậy?

- Tui với nó là bạn xe ôm thôi. Nó bị bọn cướp đâm.

- Trời, dây với bọn chúng chi cho khổ.

- Cũng vì thấy việc bất bình không ngồi im được nên ra nông nỗi như vầy. Tôi đã nói nó nhiều lần rồi mà nó không nghe. Đụng tới bọn cướp bây giờ nguy hiểm lắm, chúng có vũ khí trong người, lúc nào cũng có đồng bọn đi kèm. Bữa nào gặp bọn có súng có nước chết...

- Đầu đuôi chuyện ra sao? Tôi sốt ruột cắt ngang.

- Nó đang ngồi đầu hẻm chờ bắt khách, lúc đó tôi tranh thủ chạy về nhà ăn cơm. Vừa ra tới nơi thấy nó đang nhào ra đá mạnh vào hai thằng cướp. Xe ngã, chúng té nhào xuống đất. Tôi chưa kịp làm gì, một chiếc tay ga hai thằng chở nhau trờ tới. Thằng ngồi sau tay cầm dao đâm vào hông bạn tôi, giải thoát cho đồng bọn, chúng nhanh chân tẩu thoát. Thấy máu ra nhiều quá, tôi vội đưa nó vào đây.

Tôi định hỏi thêm thì có tiếng y tá gọi anh ta vô đóng tiền. Tôi quay vào phòng xem tình trạng ông xã ra sao, lúc quay ra thì cả hai về hết, nên tôi không biết gì hơn

Bây giờ nghe chuyện nhóm hiệp sĩ bị bọn cướp đâm chết và bị thương mấy người, tôi chợt nhớ hình ảnh anh xe ôm dìu bạn với đôi bàn tay đầy máu.

Mỗi ngày, trong xã hội này xảy ra biết bao chuyện như vậy. Nhiều người sẽ cảm thấy đau lòng vì nghĩ rằng họ hy sinh vô ich. Như anh xe ôm nghèo chạy gạo từng bữa, vết thương của anh của anh có thể lành lại tiếp tục đời xe ôm, sống yên lành với vợ con. Còn những người chết trong vụ cướp xe SH hôm nay thì sao? Có gì bù đắp được cho vợ con, khi họ vĩnh viễn ra đi?

Đến bao giờ mới hết những chuyện đau lòng như vậy?

Ghi nhanh, trưa 14/05/2018.
Dương Kiều
Tin liên quan:
✔️ Cộng sinh - sinh ra từ cộng
✔️ Hiệp sĩ
✔️ Nơi tôi đang sống...
✔️ Không tìm cách chặn từ nguồn cơn, có bao nhiêu hội hiệp sĩ cũng không đủ…
✔️ Hiệp sỹ, anh là ai? Công an, anh là ai?
✔️ Xã hội pháp quyền phải quản lý bằng pháp luật, không phải bằng nghĩa khí

Về đầu trang