“Chúa đã có một kế hoạch khác cho tôi!”


Tin liên quan:
✔️ “Chúa đã có một kế hoạch khác cho tôi!”

Đây là câu chuyện cảm động của Kimberly Henderson, một Youtuber nổi tiếng kể từ khi video cô song ca cùng cô con gái Vaida trong nhà bếp được hưởng ứng nồng nhiệt và phát tán rộng rãi trên mạng xã hội (xin coi clip này ở cuối bài).

Trong cơn tuyệt vọng, cô từng có ý định từ bỏ Vaida, thế nhưng như cô nói, “Chúa đã có một kế hoạch khác cho tôi!”

Ngày này 5 năm trước tôi đang ngồi trong một phòng khám phá thai và nghĩ rằng tốt hơn hết là không nên có Vaida.

Mọi người thường nhớ về ngày sinh nhật hay những dịp kỷ niệm. Riêng với tôi, ngày này mãi luôn cháy bùng trong tâm trí. Đó là một ngày mà tôi sẽ hoài nhớ và tôi thậm chí nhớ đến từng chi tiết. Tôi nghĩ rằng đó là cách mà Chúa chỉ cho tôi thấy kế hoạch của Ngài đang và sẽ luôn vĩ đại và lớn lao hơn hết thảy mọi điều hay tất cả mọi thứ mà tôi đã từng biết.

Tôi ngồi trong phòng khám phá thai gần 7 tiếng. Tôi nhớ chiếc áo khoác màu hồng của mình ướt nhòa vì nước mắt. Dưới đây là bài viết của tôi đăng trong ngày hôm đó và tôi nhớ tôi đã khóc suốt khi viết nó. Tôi hy vọng bằng cách chia sẻ, câu chuyện này sẽ chạm đến trái tim của ai đó.

“Hôm nay tôi đã ở phòng khám phá thai, tôi đã có quyết định của mình, bạn trai tôi đã lừa dối tôi. Tôi có những đứa trẻ nhỏ, rồi mọi người sẽ nghĩ gì? Tôi không ngừng nói với bản thân mình rằng tôi đang cô đơn và tôi cần phải làm điều này. Tôi ngồi ở đó... Không làm gì khác hơn ngoài sụt sùi khóc lóc. Mọi người xung quanh đang ăn fast food, cười nói, nhắn tin. Còn tôi là một khối u sầu thảm hại. Tôi cúi gằm mặt, khuôn mặt đầm đìa nước mắt. Tôi tự trấn an bằng đủ mọi lý do để vượt qua chuyện này mặc dù tôi không tin vào nó lắm. Tôi cố gắng để biện minh rằng tôi chỉ đang “kiểm soát sinh sản”. Nhưng trái tim tôi thật nặng nề. Tôi cảm giác như mình sắp sửa đưa ra một quyết định kinh khủng và Chúa đã cho tôi những dấu hiệu để không làm điều đó... Khi tôi thức dậy vào sáng nay, con gái nhỏ của tôi bị bệnh nên tôi phải tìm một người giữ trẻ, rồi tôi bị lạc đường, chiếc xe của tôi bị chết máy trong 15 phút và lúc tôi đến đây thì đã trễ nhưng họ vẫn tiếp nhận. Tôi cầu nguyện Chúa sẽ ngăn tôi lại và cho tôi một dấu hiệu, cho tôi sức mạnh để đứng dậy và đi ra khỏi nơi này.

Người phụ nữ cho gọi tôi vào. Bước cuối cùng rồi tôi có thể ra về. Tôi lục ví của tôi để tìm bằng lái xe và vô tình làm rớt ra một tấm thẻ của một cặp đôi đã để quên trên bàn làm việc của tôi vào đêm thứ bảy hôm trước... Nó có tên nhà thờ của họ trên đó... Mặt sau tấm thẻ là một câu Kinh thánh quen thuộc: “Đừng sợ hãi: có Ta ở với ngươi. Đừng nhớn nhác  Ta là Thiên Chúa của ngươi. Ta cho ngươi vững mạnh, Ta lại còn trợ giúp với tay hữu toàn thắng của Ta” (Is 41,10).

Tôi biết Chúa đang nói chuyện với tôi.

Đúng lúc đó hai người bạn thân nhất của tôi gọi điện thoại cho tôi và nói những điều an ủi nhất. “Tôi sẽ ở đó vì bạn... Ắt hẳn có lý do mà Chúa đã ban cho bạn món quà đó.”

Tôi nói với người phụ nữ rằng tôi đã đổi ý. Khi tôi sắp bước đi. Một cô gái trẻ tầm không hơn 19 tuổi chợt hỏi tôi: “Chị sẽ làm điều đó chứ?” Tôi trả lời cô ấy rằng tôi không thể... Cô ấy nói: “Tôi ước gì tôi có thể dũng cảm như chị!”. Tôi nói với cô ấy rằng cô ấy rất dũng cảm và cũng có thể làm điều tương tự. Cô ấy nói rằng cô ấy phải làm điều đó bởi vì hoàn cảnh bắt buộc. Khi tôi quay bước đi, cô ấy lại nói: “Khi chị nhìn thấy khuôn mặt của đứa bé chào đời, chị hẳn sẽ rất vui vì đã rời khỏi đây hôm nay.”

Tôi bước ra ngoài trong nước mắt và cảm thấy trút được gánh nặng trên đôi vai. Bất kể hoàn cảnh của bạn là gì, Chúa không bao giờ phạm sai lầm và Ngài đã ở đây vì bạn.

Đây là những lời thật lòng của tôi. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến tiêu cực nào, bạn không cần thiết phải comment ở đây. Vì tôi sẽ cho tất cả thấy rằng tôi không quan tâm những gì người khác nghĩ. Và vì vậy tôi viết bài này. Bạn bè và gia đình là cả thế giới đối với tôi. Và luôn là chỗ dựa cho tôi. Ngay cả khi tôi phải làm điều này một mình. Tôi tạ ơn Chúa mỗi ngày thay cho họ.”
Sau tất cả tôi nhớ tới sự giải tỏa và sức mạnh to lớn mà tôi cảm nhận khi tôi bước ra khỏi những cánh cửa đó. Không còn tội lỗi. Không còn sự xấu hổ. Và không hối tiếc. Tôi nhớ tất cả cảm giác này... Tất cả sẽ có ý nghĩa vào một ngày nào đó. Con gái tôi Vaida Everly là một ý nghĩa đẹp. Tên của nó có nghĩa là cuộc sống tươi đẹp. Và ơn Chúa, chỉ cần thế thôi... Một cuộc sống tươi đẹp. Trải qua một thai kỳ đáng sợ, và sau những giây phút yếu lòng nghĩ rằng tôi không thể làm điều này một mình... Tháng 09/2013, tôi đã đón chào Vaida Everly xinh đẹp bước vào thế giới này với cả hai người bạn thân nhất ở bên cạnh. Tôi nhớ đã nhìn thấy nó lần đầu tiên và bật khóc. Và vang trong đầu tôi là những lời cô gái trẻ nói với tôi trước khi rời phòng khám ngày hôm đó: “Khi chị nhìn thấy khuôn mặt của đứa bé chào đời, chị hẳn sẽ rất vui vì đã rời khỏi đây hôm nay.” Cô ấy đã nói đúng vô cùng. Một hình hài hoàn hảo tinh khiết 2.8 kg đã làm tôi không còn cảm thấy đau đớn về thể chất và tinh thần nữa... Vaida đã cho tôi một cảm giác vui mừng mà tôi thậm chí không thể giải thích. Chỉ biết rằng nếu có một cuộc chiến tranh đang diễn ra bên ngoài lúc đó, tôi thậm chí còn không bận tâm. Tôi đang yêu.

Cô bé chưa đến 3 ký của tôi bây giờ đã hơn 8 ký. Tràn đầy sức sống. Tràn đầy năng lượng. Thích giỡn. Thích cười.

Và cuối cùng, quan trọng nhất, đó chính là cô bé xinh đẹp mà tôi thường song ca vào lúc nửa đêm trong nhà bếp. Video đã chạm tới hàng triệu người trên khắp thế giới. Hát cùng nàng trong nhà bếp để hồi tưởng về một ký ức đầy ý nghĩa, cũng là lý do thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng tôi. Cho những điều tốt đẹp. Cho những điều tốt hơn. Con bé ở đây là có lý do.

Tôi thật may mắn. ❤️

(Kimberly Henderson)

MCGAA

Bản Youtube, clip ru con của Kimberly Henderson trên Facebook chỉ trong vòng một tuần đã có tới hơn 20 triệu view (trên Youtube lượt view của clip này cũng đã lên tới gần 6.8 triệu view):

Kimberly Henderson hát bản Tiny Hearts, được đạo diễn, tổ chức sản xuất đàng hoàng:

Tin liên quan:
✔️ “Chúa đã có một kế hoạch khác cho tôi!”

Về đầu trang