Trích nhật ký của "Wali", tay bắn tỉa nổi tiếng người Canada

0
Chiến tranh hổng phải chuyện đùa! Nhật ký của "Wali", tay bắn tỉa nổi tiếng người Canada: Hai binh sĩ Ukraine chui ra khỏi chiến hào để hút thuốc. Tôi bảo họ bỏ thuốc lá và quay lại chỗ núp trong khi tôi tìm kiếm vị trí của xe tăng Nga. Họ không nghe và thậm chí còn liều lĩnh tiến sát bìa rừng, cố gắng chỉ cho tôi vị trí của xe tăng Nga. Tôi bảo họ quay lại ngay để trú ẩn và đừng để lộ ra ngoài như thế này nữa. Họ vui vẻ nghe lời tôi và quay lại hút thuốc bên cạnh chiến hào. Họ không muốn đi vào đường hào. Source: https://fb.com/groups/tintucukraina.thegioi/permalink/2814371862039776
"Wali" thật ra chỉ là biệt danh của anh (vì "nghề" của anh hơi "đặc biệt" mà... 😎). Tay bắn tỉa khét tiếng người Canada này đã tới Ukraine ngay trong những ngày đầu Nga xâm chiếm Ukraine. Truyền thông Nga, truyền thông bẩn phò Nga, thậm chí còn hả hê tung tin là anh đã bị giết chỉ sau mấy chục phút tham chiến. Nhưng không: anh vẫn sống, và thi thoảng cập nhật tin tức chiến sự hay về những chiến công của anh. Đây là trang cá nhân của anh!

Cuộc chiến Ukraine – Ngày 19/4/2022

Tôi vẫn còn sống. Đây là chiến tranh.

Hai ngày trước, tôi và đồng đội Shadow đến một vị trí bị xe tăng Nga bao vây, trong một khu rừng nhỏ.

Tại chỗ, hai người lính Ukraine tươi cười chào đón chúng tôi, từ một con hào nhỏ chật chội và đầy bùn đất. Một trong những người lính thậm chí còn nói được một chút tiếng Pháp. Tôi bảo Shadow hãy ở lại trong hào, mặc dù nó trông rất nhàm chán.

Hai binh sĩ Ukraine chui ra khỏi chiến hào để hút thuốc. Tôi bảo họ bỏ thuốc lá và quay lại chỗ núp trong khi tôi tìm kiếm vị trí của xe tăng Nga. Họ không nghe và thậm chí còn liều lĩnh tiến sát bìa rừng, cố gắng chỉ cho tôi vị trí của xe tăng Nga. Tôi bảo họ quay lại ngay để trú ẩn và đừng để lộ ra ngoài như thế này nữa. Họ vui vẻ nghe lời tôi và quay lại hút thuốc bên cạnh chiến hào. Họ không muốn đi vào đường hào.

Phản xạ của tôi là một người lính dù sao cũng phải di chuyển vì có thể hai người lính bất cẩn đã bị thiết bị tầm nhìn nhiệt của xe tăng địch phát hiện.

Hai mươi giây sau, tôi đã cách những người lính mười lăm mét. Tôi đã quan sát bằng ống nhòm của mình. Một vụ nổ lớn làm tôi rung chuyển. Mảnh đạn xẹt qua tôi, giống như than hồng từ đống lửa trại. Tôi đã bị bao trùm trong khói. Cơ thể tôi căng thẳng theo bản năng, cũng như khuôn mặt của tôi. Tôi không thể nghe thấy gì từ một bên tai.

Tôi di chuyển từ chỗ nấp để chui vào chiến hào và cố gắng tìm xe tăng địch. Tôi nhìn sang trái. Hai binh sĩ Ukraine nằm trên mặt đất. Khung cảnh giống hệt như trong một bộ phim chiến tranh của Hollywood. Một người lính cách tôi năm mét. Anh ta đang nằm và không còn chân. Phần còn lại của cơ thể đã bị cắt nhỏ một phần. Anh ta không còn cử động nữa.

Một người lính khác cách tôi ba thước. Anh ta bị rách chân. Cơ thể của anh đã bị cắt xẻo ở một số nơi. Anh ấy vẫn thở nhưng trút hơi thở cuối cùng trước mặt tôi, khoảng mười giây sau đó. Xe tăng Nga tiếp tục bắn về hướng chúng tôi.

Câu chuyện chưa kết thúc ở đó nhưng tôi sẽ kể cho bạn nghe vào một thời điểm khác.

Trở lại căn cứ, Shadow, người bạn của tôi không thể tin rằng mạng sống của mình đã được cứu. Anh ấy không bị thương. Vụ nổ làm anh ngã xuống đất. Tôi cũng không bị thương. Không một vết xước. Hôm nay, tai tôi hoạt động tốt và tôi có thể nghe bình thường.

Các chiến thuật tác chiến bộ binh là quan trọng. Ở đây chúng ta thấy một ví dụ nổi bật.

Tôi chỉ cho bạn biết một trong những sự kiện trong tuần. Ta đã gây thương vong cho địch nhưng lại mất nhiều đồng đội.

Đây là chiến tranh. Sự thật.

Vinh quang cho Ukraine!

"Wali"
Chuyển ngữ: Hoài Nguyễn
😎 LỜI BÀN

∎ Đừng thấy tăng Nga cháy nhiều mà khinh thường nó. Trên các dòng từ T72 có hệ thống trợ bắn hiện đại, khi hệ thống ảnh nhiệt phát hiện bộ binh (kể cả trời tối) máy tính lập tức tính toán và ngắm bắn tự động. Xạ thủ chỉ việc chọn đạn mảnh chống bộ binh và bóp cò, tất cả việc tính toán phần tử bắn máy có thể làm hết. Trong chiến tranh Syria rất nhiều trường hợp phiến quân dùng RPG 7 bắn xe tăng Nga nhưng bị phản pháo chỉ trong vài giây, tất nhiên là xạ thủ chết ngay nếu không di chuyển nhanh chóng, hoặc ỷ lại nấp trong công sự. Nếu không có Stugna, Javelin, NLAW thì tăng Nga quả thật là con quái thú.

∎ Nghe nói hệ thống ảnh nhiệt trên tăng Nga do Pháp cung cấp, do đó chúng rất tinh vi và hoạt động tốt (và các chính trị gia của Pháp dính líu trong chuyện này đang nhận được rất nhiều lời buộc tội).

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang