12 thứ bạn đừng bao giờ tìm kiếm trên Google

0
Google là nơi duy nhất để bạn đưa ra những truy vấn của mình, bất kể chúng đơn giản hay can hệ thế nào đi chăng nữa. Hàng triệu người dùng tìm kiếm những thông tin khác nhau từ những thông tin đơn giản đến chuyện ăn kiêng, nấu nướng, giao dịch thanh toán, mua sắm trực tuyến, những lời khuyên về sức khoẻ y tế. Lợi ích cũng nhiều, nhưng cũng đầy rẫy những thứ nguy hiểm. Đây là 12 thứ quan trọng, bạn đừng nên bao giờ tìm kiếm trên Google. Source: https://www.pixabin.com/2021/12/12-things-you-should-never-search-for-on-google.html

Google là nơi bạn thường đưa ra những truy vấn của mình, bất kể chúng đơn giản hay quan trọng. Hàng triệu người dùng tìm kiếm những thông tin khác nhau từ những thông tin đơn giản đến chuyện ăn kiêng, nấu nướng, giao dịch thanh toán, mua sắm trực tuyến, những lời khuyên về sức khoẻ y tế. Lợi ích cũng nhiều, nhưng cũng đầy rẫy những thứ nguy hiểm. Đây là 12 thứ quan trọng, bạn đừng nên bao giờ tìm kiếm trên Google.

1: Các số điện thoại chăm sóc khách hàng


Những kẻ lừa đảo cho đăng các số điện thoại giả trên web, chẳng hạn số điện thoại chăm sóc khách hàng, để thực hiện hành vi gian lận. Mọi người bị lừa khi họ tưởng rằng thông tin này là chính xác. Do vậy, không tìm kiếm số điện thoại chăm sóc khách hàng của các công ty, trên Google.


2: Tìm kiếm những trang web khiêu dâm


Google không chỉ là công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới; nó còn là website quảng cáo lớn nhất thế giới nữa. Nếu bạn tìm kiếm nội dung khiêu dâm trên Google, quảng cáo có liên quan đến nội dung đó, sẽ xuất hiện ngay cả trên trang web bình thường mà bạn truy cập sau đó. Nếu bạn tìm kiếm trên một Tài khoản Google nào đó, hãy biết cho rằng: chi tiết tài khoản của bạn có thể bị phơi bày hoàn toàn. Bạn tìm kiếm thứ gì, thì thứ đó sẽ được hiển thị dưới dạng các quảng cáo có trên các trang web khác mà bạn truy cập sau đó.


3: Các website giao dịch trực tuyến


Trên Google có rất nhiều website thanh toán, giao dịch ma. Đừng tìm kiếm các thông tin liên quan đến giao dịch, thanh toán trực tuyến trên Google, trừ khi, bạn đã biết rõ đường dẫn (URL) chính xác. Để đảm bảo, hãy luôn nhớ, truy cập vào trang chính thức của cổng thông tin giao dịch trực tuyến mà bạn muốn dùng. Phải thực hiện điều này, vì nguy cơ bị lừa đảo đang gia tăng đáng kể. Trên trang website ma nhưng nhìn y chang như trang chính thức của ngân hàng, bạn sẽ bị "dính chấu" khi điền ID và mật khẩu đăng nhập.


4: Tải ứng dụng (app) hay phần mềm


Để tải xuống các ứng dụng bạn cần, hãy tải xuống từ các trang web chính thức như Google Play Store và App Store. Dùng Google có nguy cơ bản sẽ tải xuống các ứng dụng có gắn mã độc. Tải xuống các ứng dụng hoặc phần mềm trực tiếp từ các trang web có được do tìm kiếm trên Google, có thể khiến điện thoại hoặc máy tính của bạn bị nhiễm mã độc.


5: Lời khuyên về thuốc men, y tế


Trong những năm gần đây, việc mua thuốc trên Google đã trở nên phổ biến hơn. Mặc dù Google là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về các triệu chứng bệnh tật, nhưng nếu bạn mắc bất cứ thứ bệnh nào, thì đi khám bác sĩ là điều hết sức cần thiết và quan trọng, thay vì, dùng một công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin. Tránh đặt mua thuốc trực tuyến. Không phải tất cả các chỉ định lâm sàng đều chính xác trên Google.


6: Cách giảm cân


Ai chả muốn giảm cân và xinh đẹp, mà Google thì có đầy đủ các mẹo về cách thức để thực hiện các việc. Cũng giống như, không an toàn khi mua thuốc và nhận tư vấn sức khoẻ trên Google, cũng thật nguy hại khi tìm kiếm các mẹo giúp giảm cân thật nhanh. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy đến với các chuyên gia dinh dưỡng và xin lời khuyên. Bởi vì, mỗi cơ thể con người là độc nhất. Google chỉ có các hướng dẫn và đề xuất chung. Và như thế có thể gây ra tác dụng phụ cho bạn.


7: Đầu tư chứng khoán hay lời khuyên tài chính


Cần biết cho rằng, chuyện tài chính cá nhân là chuyện riêng và với ai cũng vậy cả, sẽ chẳng bao giờ có thể có một kế hoạch đầu tư chung, giúp cho tất cả mọi người trở nên giàu có được. Cũng giống như về chuyện sức khoẻ ở trên, không ít website dạng này trên Google là các website ma, vì vậy tốt hơn là đừng bao giờ sử dụng các công cụ tìm kiếm với từ khoá này.


8: Các website công


Theo các báo cáo được ghi nhận, các website công, chẳng hạn như các website của sở thuế thành phố và các bệnh viện công, là mục tiêu chính của những kẻ lừa đảo. Để biết được đâu là các trang web chính thức, là chuyện không hề dễ. Vì vậy, cũng giống như với các website ngân hàng, nếu bạn biết chính xác địa chỉ của website, hãy vô trực tiếp các website đó, còn nếu không, tốt hơn là đừng dùng Google.


9: Tránh đăng nhập vào các trang mạng xã hội bằng tài khoản Google


Không đăng nhập vào các trang mạng xã hội bằng tài khoản Google. Bạn luôn được khuyến cáo là hãy dùng các ứng dụng mạng xã hội để đăng nhập, đăng nhập bằng tài khoản Google có thể khiến bạn bị lừa đảo.


10: Những ưu đãi mua sắm


Các nền tảng thương mại điện tử của Google tràn ngập các đường link dẫn tới website ma cùng những ưu đãi sai sự thật. Nếu bạn click vào những website này, thông tin chi tiết về tài khoản giao dịch trực tuyết của bạn sẽ bị đánh cắp.


11: Tải phần mềm chống virus


Có cơ man các sản phẩm chống vi-rút giả và được cung cấp miễn phí. Thay vì sử dụng những phần mềm diệt vi-rút miễn phí này, những phần mềm có thể lấy cắp thông tin cá nhân của bạn, tốt hơn hết, bạn nên sử dụng một dịch vụ trả phí của một thương hiệu có uy tín.


12: Các mã giảm giá miễn phí


Giống như trường hợp các ưu đãi mua sắm trực tuyến, việc săn các mã giảm giá miễn phí cũng ẩn chứa rất nhiều nguy cơ. Khi tìm kiếm các mã giảm giá, bạn có thể bị dẫn tới các trang web ma bán các mã giảm giá giả với giá hời, thế nhưng trong quá trình thanh toán, bạn sẽ bị ăn cắp các thông tin tài khoản ngân hàng của mình.


Tổng hợp: Thanh Ngân, Lớp Tiếng Anh Tx. Gia Thịnh

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang