Việt Nam có thắng Oman 10-0 tôi vẫn buồn...

0
Không phải trong trận đấu với Oman đêm qua mà không ít trận đấu trước kia, người hâm mộ Việt Nam đã quá thất vọng vì trọng tài đối xử với tuyển Việt Nam và có lúc họ tỏ một thái độ hằn học nữa. Trọng tài đã tìm mọi cách kiểu "bới bèo ra bọ" nhằm không cho Việt Nam được hưởng bàn thắng mà tuyển Việt Nam đưa vào lưới tuyển Oman. Họ không muốn Việt Nam thắng. Hành động của trọng tài đã cho ta hiểu thái độ của trọng tài đối với tuyển Việt Nam là thế nào. Source: https://fb.com/thieu.nguyenquang.739/posts/3049530348701288
Một ví dụ trọng tài, Ảnh: Zing.

Không phải trong trận đấu với Oman đêm qua mà không ít trận đấu trước kia, người hâm mộ Việt Nam đã quá thất vọng vì trọng tài đối xử với tuyển Việt Nam và có lúc họ tỏ một thái độ hằn học nữa.

Trọng tài đã tìm mọi cách kiểu "bới bèo ra bọ" nhằm không cho Việt Nam được hưởng bàn thắng mà tuyển Việt Nam đưa vào lưới tuyển Oman. Họ không muốn Việt Nam thắng. Hành động của trọng tài đã cho ta hiểu thái độ của trọng tài đối với tuyển Việt Nam là thế nào.

Tôi luôn suy nghĩ về chuyện này và cho rằng: Sự thật chìm sâu dưới hiện tượng này vượt ra ngoài phạm vi môn bóng đá mà là thái độ của không ít quốc gia đối với Việt Nam.

Việt Nam chưa trở thành một quốc gia để thế giới phải nể trọng ở rất nhiều lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, môi trường, điện ảnh, âm nhạc, văn học...trong lúc đó chúng ta lại không chịu học hỏi để vươn lên vượt ra khỏi biên giới mà chỉ soi mói nhau, tranh giành nhau, tức tối nhau, bôi nhọ nhau, quy chụp nhau trong sự bảo thủ đến nhiều khi tuyệt vọng. Lúc này tôi lại nhớ câu của người Việt chúng ta: "Gà tồ ăn quẩn cối xay."

Tôi nhớ một nhà thơ lớn Việt Nam khi còn sống đã khuyên con mình rằng: để kẻ khác không thể "giết" mình thì mình phải giỏi.

Hãy trở thành một người giỏi, hãy trở thành một quốc gia giỏi để không phải bị coi thường và bị đối xử bất công.

Nói một cách sòng phẳng tuyển Việt Nam không có cơ hội nào để thắng Oman. Và cho dù tuyển Việt Nam có thắng tuyển Oman 10-0 thì tôi vẫn buồn. Nỗi buồn này không phải vì bóng đá và không biết đến khi nào nỗi buồn này mới rời bỏ tôi...

Nguyễn Quang Thiều
Bài về chủ đề Vấn đề-Tệ nạn:

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang