“Những con người như bà đã tạo ra nền giáo dục nước Mỹ…”

0
Người phụ nữ tuyệt vời này đã dành cả đời mình để sống cần kiệm, quyết tâm dồn tiền cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Bà hoàn toàn thầm lặng, không phô trương và không cần bất cứ giải thưởng hay lời khen tặng nào. Những con người như bà đã tạo cho nước Mỹ nền giáo dục hàng đầu thế giới. Nơi học vấn dựa trên thực lực được tôn vinh, trên nền tảng của nhân bản, khai phóng và cống hiến cho cộng đồng. Mong bà bình an nơi nước Chúa. Amen Source: https://fb.com/nhabaonguyenthibichhau/posts/217804216820456
Bà Evelyn Lutz lúc trẻ


Người phụ nữ đẹp, phúc hậu trong hình là bà Evelyn Lutz, một người Mỹ bình dị. Bà mới mất hồi gần cuối năm ngoái, thọ 86 tuổi sau khi mắc covy và có bệnh nền ung thư. Sau khi chôn cất bà, di chúc được mở ra làm mọi người vô cùng bất ngờ. Vì bà để lại hơn 2,6 triệu USD cho các viện đại học Mỹ. Theo tin từ trang DIW.

Bà Evelyn độc thân. Gia đình bà cho hay bà đã sống cả đời hết sức giản dị và tiết kiệm. Bà ăn uống vừa đủ, dùng các món đồ cũ mà không bỏ đi nếu chúng còn sử dụng được. Cùng lúc đó, bà học hành chăm chỉ, cho dù đời bà đầy gian nan. Là vì bà sinh ra trong thời kỳ đại suy thoái đói khổ của nước Mỹ, khi gia đình khó khăn nên không ai có thể giúp đỡ bà nếu bà không tự lập.

Ban đầu bà chỉ học y tá và lấy bằng cử nhân điều dưỡng tại ĐH Rochester. Và tiếp tục lấy bằng thạc sĩ trong ngành này tại ĐH Colorado. Và cuối cùng, bà có bằng tiến sĩ tại ĐH Case Western Reserve ở Ohio. Ra trường, bà đã hành nghề y tá, sau đó vào giảng dạy đại học, là một giáo sư hết lòng vì sinh viên và ngành y.

Bà Evelyn Lutz quay lại ĐH Rochester để nhận thưởng, đây là nơi bà đã tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng năm 1963.

Trong lúc đó, kể từ 1983, bà đã tìm mọi cách hiến tặng tiền tiết kiệm của mình, tiền từ các quỹ chứng khoán cho các đại học. Khi mất đi, bà để lại 641.000 USD để thành lập "Quỹ Nghiên cứu Điều dưỡng Tiến sĩ Evelyn M. Lutz" tại ĐH Rochester. 640.000 USD khác được bà tặng cho ĐH Case Western Reserve để hỗ trợ thư viện và các nghiên cứu về điều dưỡng. Và 1,3 triệu USD từ tiền của bà được trao cho ĐH tiểu bang Colorado. Đây đều là 3 ngôi trường bà đã theo học và thành nhân. Chỉ có một số tiền không nhiều được bà để lại cho gia đình. Các nhà giáo và sinh viên tại 3 đại học hết sức xúc động vì món quà bất ngờ của bà.

Người phụ nữ tuyệt vời này đã dành cả đời mình để sống cần kiệm, quyết tâm dồn tiền cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Bà hoàn toàn thầm lặng, không phô trương và không cần bất cứ giải thưởng hay lời khen tặng nào.

Những con người như bà đã tạo cho nước Mỹ nền giáo dục hàng đầu thế giới. Nơi học vấn dựa trên thực lực được tôn vinh, trên nền tảng của nhân bản, khai phóng và cống hiến cho cộng đồng.

Mong bà bình an nơi nước Chúa. Amen.

Nguyễn Thị Bích Hậu

Bài về chủ đề Gương sống:

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang