Bài ca của thầy giáo xứ Nghệ, tặng lũ con buôn cơ hội, trục lợi mùa dịch corona

Source: Dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp, gây tâm lý bất an, lo ngại cho người dân. Một số người đã lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, nâng giá và sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn. Vì lòng tham, muốn trục lợi, các đối tượng thậm chí còn gia tăng sản xuất khẩu trang kém chất lượng hoặc đầu cơ hàng không rõ xuất xứ, nâng giá bán khẩu trang gấp 4-5 lần. Những con buôn này đã “để bạc tiền làm nát nhàu nhân tính” (Lời bài ca “Khẩu trang” của thầy giáo xứ Nghệ).
Dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp, gây tâm lý bất an, lo ngại cho người dân. Một số người đã lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, nâng giá và sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn. Vì lòng tham, muốn trục lợi, các đối tượng thậm chí còn gia tăng sản xuất khẩu trang kém chất lượng hoặc đầu cơ hàng không rõ xuất xứ, nâng giá bán khẩu trang gấp 4-5 lần. Những con buôn này đã “để bạc tiền làm nát nhàu nhân tính” (Lời bài ca “Khẩu trang” của thầy giáo xứ Nghệ).

Bài ca này ý tứ rất chỉnh, không chỉ là phê phán, lên án cái xấu, nhưng có những ca từ rất nhân văn, kêu gọi mọi người biết nghĩ đến nhân quả, đến nhân ái, đến hai chữ đồng bào, khi cả cộng đồng đều đang cố gắng đoàn kết, chung tay chống lại dịch bệnh tai quái.

🎬 ♪ “Lũ rác rưởi, mất tình lũ con buôn bán khẩu trang giá cắt cổ…”:



Bài về chủ đề Hèn hạ:
Về đầu trang