700 cảnh sát Đức phá đường dây buôn người từ Việt Nam

Hơn 700 nhân viên cảnh sát tại Đức vào ngày 3 tháng 3 tiến hành khám xét 30 nhà và cơ sở kinh doanh khắp nước này nhằm phá vỡ một đường dây buôn người từ Việt Nam. Hãng AP loan tin, dẫn phát biểu của giới chức Đức như vừa nêu. Source: https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/700-police-bust-vietnamese-trafficking-ring-in-germany-03032020121658.html

Hơn 700 nhân viên cảnh sát tại Đức vào ngày 3 tháng 3 tiến hành khám xét 30 nhà và cơ sở kinh doanh khắp nước này nhằm phá vỡ một đường dây buôn người từ Việt Nam. Hãng AP loan tin, dẫn phát biểu của giới chức Đức như vừa nêu.

Theo AP, đợt truy lùng tập trung vào 13 nghi phạm. Tất cả đều là người Việt Nam và bị cáo buộc tham gia trong đường dây đưa lậu ít nhất 155 đồng hương vào nước Đức.

Phát ngôn nhân Cảnh sát Liên bang Đức, Axel Bernhardt nói với AP rằng có 6 nghi phạm bị bắt trong những cuộc truy quét tại Saxony, Berlin và ở 4 bang khác của Đức.

Giới chức điều tra cho rằng những kẻ buôn người lấy phí từ 5 ngàn đến 20 ngàn đô la để đưa lậu người vào Đức. Những cư dân nhập cư lậu như thế cuối cùng làm việc tại những tiệm làm móng tay/móng chân, nhà hàng hay những cửa hàng lao nhọc khác để kiếm tiền trả nợ.

Cũng tin liên quan, vào ngày 3 tháng 3, AP trích thông tin từ Cảnh sát Anh cho biết đã phát hiện một số người trong một container tàu biển tại cầu cảng King George Dock, thành phố Hull thuộc mạn bắc Anh Quốc. Trong số này có một số cần chăm sóc y tế dù không phải trong tình trạng thập tử nhất sinh.

Cho đến lúc này chưa có thông tin chính thức về quốc tịch của những người được phát hiện trong container.

Vào tháng 10 năm ngoái, Cảnh sát Essex, Anh cũng phát hiện 39 người Việt chết ngạt trong thùng kín của một xe tải chở hàng vào Anh.

Theo RFA
Bài về chủ đề Tội phạm-Ác độc:
Về đầu trang