“Không thể ngờ một ngày mình lại sống trong tâm dịch của Hàn Quốc!”

Hiện tại (10g sáng, 20/02/2020) là 156 người nhiễm rồi. Số người nghi nhiễm là 2.707 người. 10g sáng và 4g chiều là giờ thông báo số người bị mắc bệnh. Tin mới nhất. Hơn 1000 con chiên ngoan đạo đến Daegu dự lễ nhà thờ nhưng không phải chỉ có dân ở đây. Các con chiên ở khắp cả nước đến để cầu nguyện với nhau. Đã có ba con chiên đi cùng một ô tô từ 광주 đến thì cả ba đều nhiễm. Source: fb.com/hoaint92/posts/10216039315751162
Bệnh nhân số 31 tại Daegu từ chối kiểm tra Covid-19, nhập viện rồi vẫn đi ăn cưới, đi nhà thờ, gặp rất nhiều người…

Hiện tại (10g sáng, 20/02/2020) là 156 người nhiễm rồi. Số người nghi nhiễm là 2.707 người.

10g sáng và 4g chiều là giờ thông báo số người bị mắc bệnh.

Tin mới nhất. Hơn 1000 con chiên ngoan đạo đến Daegu dự lễ nhà thờ nhưng không phải chỉ có dân ở đây. Các con chiên ở khắp cả nước đến để cầu nguyện với nhau. Đã có ba con chiên đi cùng một ô tô từ 광주 đến thì cả ba đều nhiễm.

🎬 Thời sự đưa tin:



Những con chiên tỏa khắp nơi rồi…

Không thể ngờ một ngày mình lại sống trong tâm dịch của Hàn Quốc.

Vì sao?

Trong một ngày sau khi cái bà 61 tuổi mang mầm bệnh đi reo rắc khắp muôn nơi. Bà có đủ triệu chứng nhiễm bệnh nhưng bà ý nghĩ bà ý không đi nước ngoài cũng không có người thân nào bị bệnh. Nên bà từ chối xét nghiệp 2, 3 lần dù bác sĩ đã tha thiết đề nghị.

Sau đó bà ý bị tai nạn giao thông và vào viện.

Bà ý là con chiên ngoan đạo của nhà thờ nơi mà sáng Chủ nhật nào cũng hàng 500, 600 con chiên cùng cầu nguyện. Dự tính số con chiên đã gặp bả ý là hơn 1000 người. Dù bà ý có triệu chứng rồi mà bả vẫn đi taxi và đi nhà thờ. Bả còn đi ăn buffet ở đám cưới.

Mỗi ngày mình ngủ dậy là tin thông báo 10 người bệnh thêm, 20 người bệnh thêm. Hôm qua vẫn còn là 31 mà hôm nay là 82 tại thời điểm mình đang viết bài này.

Bà ý chính là bà số 31. Bà số 31 lây cho một loạt và mấy người kia lại không gọi cứu hộ khẩn cấp mà tự động đi đến phòng cấp cứu. Khiến 4, 5 cái bệnh viện lớn ở đây bị phong tỏa. Lại còn lây cho cả bà giao sữa. Bà giao sữa là bà mà đẩy xe hàng đi muôn nơi tới các văn phòng công ty. Một ông bị lây thì trong một ngày ông đi 5, 6 cái siêu thị? 5, 6 cái siêu thị lớn đóng cửa (tin này được đăng và sau khi điều tra lại đã được thời sự bác bỏ). Toàn bộ hệ thống trường học, thư viện thông báo tạm thời dừng mọi hoạt động, còn dân Hàn đang biểu tình đòi phong tỏa Daegu. Ông thị trưởng lên tivi yêu cầu nhân dân có triệu chứng thì gọi trung tâm cứu hộ, chúng tôi sẽ đến rước đi. Đừng đi viện. Xin đừng tự ý đi viện!

Cái bà số 31 khiến chồng mình không thể về nhà trong một thời gian dài vì lo dịch. Trong công ty một người nhiễm thì cả công ty bị phong tỏa. Nhà máy phải đóng cửa. Sản xuất bị ngưng trệ.

Khẩu trang giờ không có để mua. Mà 50 cái khẩu trang y tế giá hơn 60.000 WON khoảng 1 triệu 3 VNĐ. Mọi thứ đều đang tăng giá rồi. Chưa bao giờ thấy bệnh dịch gần mình như bây giờ.

Thời sự gọi bà ý là một bà già cố chấp còn người dân đang yêu cầu khép tội bà ý.

Theo mình biết thì trong số người mới lây kia là một người là giáo viên nhà trẻ, một người là giáo viên trường mỹ thuật.

Vừa cập nhật là 396 người trong đội con chiên nhà thờ của bà không liên lạc được kia.

Một ông lính thủy quân cuối tuần về thăm nhà ở Daegu. Sau đó đi taxi rồi đi máy bay về lại Jeju. Ông làm việc ở Jeju. Giờ ông đã nhiễm bệnh ở Jeju. Phong tỏa một bệnh viện.

Vâng em đang xem thời sự. Nhà thờ đó 9 tầng. Nó có đến hơn 100.000 con chiên. Cạnh nhà thờ đó là một toà 6 tầng, một toà 5 tầng và ga tàu điện ngầm. Rất nhiều quán ăn. Phỏng vấn chủ quán nói là có đến cả mấy trăm người đi ra đi vào ăn uống. Thời sự ghi là 수백명 nghĩa là hàng trăm người không đếm được.
🔴 Các ca nhiễm tại Korea tăng 300% trong 3 ngày lên thành 156 ca


Hàn Quốc đã báo cáo 52 trường hợp nhiễm coronavirus mới vào thứ Sáu, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở quốc gia này lên 156, với căn bệnh có thể gây tử vong lan nhanh trên cả nước. Theo tin từ Korea Times

Trong số 52 trường hợp mới, có 41 trường hợp ở Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Ba ca khác đã được báo cáo tại Seoul.

Sự gia tăng của các bệnh nhiễm trùng ở Daegu và một số trường hợp ở Seoul, nơi các tuyến nhiễm trùng không thể truy nguyên ngay lập tức, đã khiến các quan chức y tế tuyên bố rằng COVID-19 đã bắt đầu lan rộng tại địa phương.

KCDC cho biết hai trường hợp mới đã được báo cáo ở tỉnh Nam Gyeongsang. Trong một dấu hiệu cho thấy virus có thể lan rộng ra toàn quốc, sáu tỉnh, bao gồm Gyeonggi, Jeju, Chungcheong và North Jolla, mỗi tỉnh báo cáo một trường hợp.

Chính phủ Korea đã quyết định coi Daegu và Cheongdo là "khu vực quản lý đặc biệt", sau sự gia tăng số lượng người nhiễm bệnh và cái chết đầu tiên của bệnh nhân Korea do virus.

Tin liên quan:
✔️ Diễn biến dịch corona ngoài Trung Quốc rất phức tạp, cập nhật mới nhất từ Korea Times, Kyoto, Reuteurs…
✔️ Triệu chứng nhiễm corona qua từng ngày
✔️ Singapore có thêm 9 ca nhiễm mới, nhà thờ thành ổ dịch lớn nhất
✔️ Câu chuyện sống chết có số
✔️ “Đừng để diễn ra tình trạng phải lùng bắt người nghi nhiễm và người nhiễm…”
✔️ Không phải kỳ thị mà là biện pháp ngăn chặn lây lan dịch bệnh
✔️ Thư gửi các bậc phụ huynh mùa dịch COVID-19…
✔️ Địa ngục trần gian
✔️ Vũ Hán ăn năn: Trung Quốc đã bỏ lỡ thời kỳ quan trọng để khống chế dịch virus corona như thế nào?
✔️ Trung Quốc: Giáo hội Công giáo đi đầu trong việc chăm sóc và gần gũi bệnh nhân nhiễm virus corona
✔️ Bức thư đau lòng từ Vũ Hán của Lm. Sơn Nhân, một chứng nhân tại chỗ

Hoai Thanh Jueon Kim

Bài về chủ đề Khủng hoảng:
Về đầu trang