Diễn biến dịch corona ngoài Trung Quốc rất phức tạp, cập nhật mới nhất từ Korea Times, Kyoto, Reuteurs…

Hàn Quốc có ca đầu tiên tử vong vì dịch. Phát hiện quân nhân nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấm lính rời trại. Ngày hôm nay dân Hàn sốc nặng vì từ chỉ 2 ngày mà tăng thêm 73 ca mới, thành 104 ca. Trong đó có ca số 31 là siêu lây nhiễm. Người phụ nữ này đã dự một số thánh lễ tại nhà thờ trước và sau khi có triệu chứng nhiễm virus. Vì bà này có dấu hiệu nhiễm bệnh phải đi bệnh viện nhưng bà không chịu ở lại mà chạy lung tung vì cho rằng mình không đi đâu, không gặp người Trung Quốc thì sao mà có bệnh. Source: fb.com/anhthianna/posts/2915672905178874

1. Iran sau khi có 2 bệnh nhân mắc bệnh tử vong, nay có thêm 3 ca nữa là 5 ca. Khí hậu ở bển nay đang lạnh chứ hỏng phải nóng nha.

2. Con tàu Công chúa Nữ hoàng ở Nhật đã làm lây lan ra các viên chức kiểm dịch của Bộ Y tế Nhật. Cụ thể có 5 viên chức và nhân viên VPKD Bộ Y tế Nhật lây bệnh. 2 người tử vong đầu tiên ở tàu này cũng là người Nhật.

Nhật chủ quan khinh địch rất nguy hiểm: CNN cho hay Nhật vừa công bố 12 trường hợp được xác nhận mới về coronavirus mới vào hôm nay nâng tổng số ca lên 704 ca, một con số khủng khiếp. Trong đó có 78 ca trên đất liền và 626 trên Công chúa kim cương.

Trong 12 ca mới có 2 quan chức chính phủ làm việc trên tàu du lịch Diamond Princess. Cả hai quan chức đã giúp đỡ công việc hành chính trên tàu. 10 trường hợp mới còn lại có nguồn gốc trên đất liền, theo Bộ Y tế Nhật Bản.

Trong số các trường hợp trên đất liền có một tài xế taxi ở Okinawa đã lái một khách du lịch từ Công chúa kim cương và hiện đã thử nghiệm tích cực. Tàu dừng tại một cảng ở Okinawa vào ngày 1 tháng 2, chỉ vài ngày trước khi các trường hợp coronavirus được xác nhận trên tàu.

3. Hàn Quốc có ca đầu tiên tử vong vì dịch. Phát hiện quân nhân nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấm lính rời trại. Ngày hôm nay dân Hàn sốc nặng vì từ chỉ 2 ngày mà tăng thêm 73 ca mới, thành 104 ca. Trong đó có ca số 31 là siêu lây nhiễm.

Người phụ nữ này đã dự một số thánh lễ tại nhà thờ trước và sau khi có triệu chứng nhiễm virus. Vì bà này có dấu hiệu nhiễm bệnh phải đi bệnh viện nhưng bà không chịu ở lại mà chạy lung tung vì cho rằng mình không đi đâu, không gặp người Trung Quốc thì sao mà có bệnh.

Các kết quả khảo sát sơ bộ được chính quyền thành phố Daegu, nơi bà này sống vừa thực hiện cho thấy khoảng 90 trong số khoảng 1.000 người có mặt tại nhà thờ trên cùng với người phụ nữ này đã có dấu hiệu nhiễm COVID-19. Giới chức y tế cho biết đã lập được danh sách hơn 1.000 thành viên của nhà thờ Shincheonji và đã yêu cầu họ tự cách ly.

Tin liên quan:
✔️ Triệu chứng nhiễm corona qua từng ngày
✔️ Singapore có thêm 9 ca nhiễm mới, nhà thờ thành ổ dịch lớn nhất
✔️ Câu chuyện sống chết có số
✔️ 10 điều “kinh điển” cho mùa dịch corona
✔️ “Đừng để diễn ra tình trạng phải lùng bắt người nghi nhiễm và người nhiễm…”
✔️ Không phải kỳ thị mà là biện pháp ngăn chặn lây lan dịch bệnh
✔️ Vũ Hán ăn năn: Trung Quốc đã bỏ lỡ thời kỳ quan trọng để khống chế dịch virus corona như thế nào?
✔️ Trung Quốc: Giáo hội Công giáo đi đầu trong việc chăm sóc và gần gũi bệnh nhân nhiễm virus corona
✔️ Bức thư đau lòng từ Vũ Hán của Lm. Sơn Nhân, một chứng nhân tại chỗ

Nguyễn Thị Bích Hậu

Bài về chủ đề Y tế-Sức khoẻ:
Về đầu trang