KHÔNG HỀ DỪNG LẠI: Nếu cứ tiếp tục thế này, Hàn Quốc không sớm thì muộn sẽ trở thành Vũ Hán thứ 2!

Hơn 1.250 tín đồ của giáo phái đã có triệu chứng, khiến giới chức lo ngại số ca còn lên cao, và buộc phải đóng cửa hàng nghìn nhà trẻ, viện dưỡng lão, trung tâm cộng đồng, thậm chí cấm biểu tình ở trung tâm Seoul - vốn là cảnh không bao giờ thiếu ở xứ sở kim chi, theo New York Times. Tín đồ giáo phái Shincheonji buộc phải đi lễ dù đang ốm, với họ bị ốm là có tội. Họ ngồi sát nhau, cấm đeo khẩu trang tại nhà thờ; sẵn sàng nói dối, che đậy, khi bị điều tra về virus corona lây lan. Sau các buổi lễ, họ chia thành các nhóm nhỏ, ra phố và chiêu dụ tín đồ. Họ thường tỏ ra thân thiện, bắt chuyện với bạn một cách thân mật, thoải mái, nhưng luôn có dụng ý phía sau. Đó cũng là nguồn cơn của việc Virus Corona đang lây lan chóng mặt tại Hàn Quốc. Source: fb.com/NhabaoHoangNguyenVu/posts/856060918153475

Hơn 1.250 tín đồ của giáo phái đã có triệu chứng, khiến giới chức lo ngại số ca còn lên cao, và buộc phải đóng cửa hàng nghìn nhà trẻ, viện dưỡng lão, trung tâm cộng đồng, thậm chí cấm biểu tình ở trung tâm Seoul - vốn là cảnh không bao giờ thiếu ở xứ sở kim chi, theo New York Times.

Tín đồ giáo phái Shincheonji buộc phải đi lễ dù đang ốm, với họ bị ốm là có tội. Họ ngồi sát nhau, cấm đeo khẩu trang tại nhà thờ; sẵn sàng nói dối, che đậy, khi bị điều tra về virus corona lây lan.

Sau các buổi lễ, họ chia thành các nhóm nhỏ, ra phố và chiêu dụ tín đồ. Họ thường tỏ ra thân thiện, bắt chuyện với bạn một cách thân mật, thoải mái, nhưng luôn có dụng ý phía sau. Đó cũng là nguồn cơn của việc Virus Corona đang lây lan chóng mặt tại Hàn Quốc.

Điều kinh khủng: Họ không hề thành thật. Sau khi có tin về ca nhiễm virus corona trong các thành viên, họ được chỉ dẫn hãy nói mình không phải là tín đồ.

Giờ đây, giới chức y tế Hàn Quốc đang điều tra hoạt động của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) trong nỗ lực kiềm tỏa dịch bệnh ở Hàn Quốc.

Các ca nhiễm từ giáo phái chiếm hơn nửa trong số 556 ca nhiễm mà Hàn Quốc ghi nhận cho tới nay. Theo AFP tính đến sáng 22/2, khoảng hơn 150 thành viên giáo phái Shincheonji đã bị lây virus, bắt nguồn từ “bệnh nhân 31”, một phụ nữ 61 tuổi đã dự ít nhất bốn thánh lễ trước khi được xét nghiệm dương tính.

Tính đến 22/2, hơn 700 tín đồ vẫn chưa thể liên lạc được. Giáo phái này tự cho là một dòng Cơ đốc giáo, nhưng bị coi là dị giáo bởi các nhánh chính của Cơ đốc giáo.

Nhắc lại bệnh nhân số 31 cứng đầu và hơn 150 ca nhiễm

Bệnh nhân 31, khởi nguồn của 150 ca bệnh nói trên, đã tới một bệnh viện ở Daegu ngày 7/2 sau một tai nạn. Ngày hôm sau, bà phàn nàn là bị đau họng. Ngày hôm sau nữa, bà vẫn đi dự lễ của Shincheonji.

Ngày sau đó, bà bị sốt và phải ở lại viện. Nhưng bà vẫn trốn khỏi viện ngày 16/2 để đi nhà thờ. Ít nhất 1.000 tín đồ Shincheonji dự một trong hai thánh lễ trên, theo chính quyền.

Ít nhất hai lần, các bác sĩ khuyên bà chuyển sang viện lớn hơn để xét nghiệm virus corona, nhưng bà từ chối, nhất quyết nói rằng bà gần đây không tới Trung Quốc, và chưa gặp ai nhiễm virus.

Cuối cùng, ngày 17/2, bà ốm nặng hơn, và phải chuyển viện để xét nghiệm Covid-19. Ngày 18/2, bà phát hiện dương tính.

“Cách hành xử của bà không ngạc nhiên đối với những người biết về giáo phái này”, Chung Yun Seok, chuyên gia về các giáo phái biến tướng, chủ của trang tin mang tên Christian Portal News, nói. “Đối với họ, bị ốm là một tội vì như thế cản trở họ làm việc của Chúa”.

Giáo phái Shincheonji phản bác những chỉ trích, lấy lý do tín đồ phải ngồi sát nhau vì chính quyền không cấp phép xây nhà thờ lớn hơn.

Sự thật, sự che đậy của giáo phái này đang gây lên một làn sóng phẫn nộ tại Hàn Quốc...

Nếu cứ tiếp tục thế này, Hàn Quốc không sớm thì muộn sẽ trở thành Vũ Hán thứ 2.

Tin liên quan:
✔️ Chủ quan lắm… người Việt ơi!
✔️ Triệu chứng nhiễm corona qua từng ngày
✔️ Thảm họa: Virus Tàu bùng phát tại Nam Hàn, dân chúng Daegu được yêu cầu đừng ra khỏi nhà
✔️ Thư gửi các bậc phụ huynh mùa dịch COVID-19…
✔️ Vũ Hán ăn năn: Trung Quốc đã bỏ lỡ thời kỳ quan trọng để khống chế dịch virus corona như thế nào?
✔️ Virus corona: Chính quyền Trung Quốc và quả báo gian dối

Tổng hợp: Hoàng Nguyễn Vũ
Bài về chủ đề Lệch lạc:
Về đầu trang