Độc nhất vô nhị chỉ có ở Covid-19 Sơn Lôi

Phải chăng vì phong tỏa mà mọi người chẳng có công ăn việc làm gì nên thánh lễ đông người tham dự mà có thể nói từ xưa đến nay chưa từng có, hay Covid-19 Sơn Lôi đã làm nên kỳ tích này. Có phải vì mọi người đứng trước cận kề cái chết nên sợ hãi. Có lẽ chỉ đúng một phần mà thôi, vì mấy ngày hôm nay mọi người đã tìm được bình an, vui vẻ hòa nhã với nhau. Như vậy đúng hơn là tình yêu của Chúa đã biến đổi mỗi con người. Đúng như lời bài hát: “Trong gian truân tôi đã kêu cầu và Chúa đã đáp lời con” Hoàng Khánh & Lm. Kim Long. Source: fb.com/permalink.php?story_fbid=514059362585720&id=100019449811428





Trong khi thế giới rung động, có thể nói hoang mang, hoảng loạn khi biết có 14 bác sĩ và nhân viên y tế Trung Quốc qua đời trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tính đến ngày 21/02/2020, đặc biệt là trường hợp bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng, một trong tám người đầu tiên báo động về một loại virus corona mới, tiếp theo là bác sĩ Lưu Trí Minh, giám đốc bệnh viện Vũ Xương, cũng như nhà đạo diễn kiêm chủ nhiệm bộ phận đối ngoại của hãng phim Hồ Bắc Thường Khải đã qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán sau khi bị nhiễm virus nCoV đã khiến công luận chú ý. Con số tử vong do Covid-19 đã tăng cấp lũy thừa, nhiều người ngồi ném tiền xuống phố thất vọng, có người tự châm lửa đốt nhà, nhiều người tuyệt vọng không lối thoát- quyên sinh vì quá đau buồn khi người thân ra đi.Tang thương bao trùm thành phố, nhìn người bố người mẹ mình đang ra đi mà bất lực...

Quả thực điều có một không hai-độc nhất vô nhị chỉ có ở Covid-19 Sơn Lôi, vì được nuôi dưỡng bằng thánh lễ, được những phút giây lắng đọng suy chiêm của những giờ Chầu Thánh Thể, được Lời của Chúa chiếu soi, người dân ở đây đã nhận thánh ý của Chúa, nhận ra mình là ai và Chúa là ai, nhận ra con người trần trụi tội lỗi của mình và tình thương của Thiên Chúa, được ơn Chúa Thánh Thần nâng đỡ, mọi người đã vượt qua được sự mặc cảm tội lỗi, nhận ra Lòng Thương Xót của Chúa, đã can đảm để cho Chúa biến đổi và thuận theo thánh ý Thiên Chúa.

Điều có một không hai mà chỉ có ở Covid-19 Sơn Lôi, vì từ trước đến nay chưa bao giờ chị em Mân Côi dâng hoa lại đeo khẩu trang. Điều có một không hai vì từ trước đến nay chị em chưa bao giờ dâng hoa kính Đức Mẹ được sốt sáng đến thế, mặc dù đeo khẩu trang nhưng lời ca tiếng hát vẫn vút cao, ngân vang trong ngôi nhà thờ mà biết bao lần chị em đã dâng hoa nhưng hôm nay nó sốt sáng, linh thiêng, uyển chuyển, nhịp nhàng, lắng đọng như hôm nay.

Phải chăng vì phong tỏa mà mọi người chẳng có công ăn việc làm gì nên thánh lễ đông người tham dự mà có thể nói từ xưa đến nay, độc nhất vô nhị chưa từng có, hay Covid-19 Sơn Lôi đã làm nên kỳ tích này. Có phải vì mọi người đứng trước cận kề cái chết nên sợ hãi. Có lẽ chỉ đúng một phần mà thôi, vì mấy ngày hôm nay mọi người đã tìm được bình an, vui vẻ hòa nhã với nhau. Như vậy đúng hơn là tình yêu của Chúa đã biến đổi mỗi con người. Đúng như lời bài hát: "Trong gian truân tôi đã kêu cầu và Chúa đã đáp lời con" Hoàng Khánh & Lm. Kim Long.

Sứ điệp Mùa Chay năm nay Đức Thánh Cha Phanxicô với chủ đề: "Nhân danh Đức Kitô, chúng tôi nài xin anh em hãy làm hòa với Thiên Chúa" (2Cr 5,20) cũng như trong thư mục vụ của Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt – Giám mục giáo phận Bắc Ninh đã mời gọi: Người Kitô hữu từ bỏ con người cũ của mình bằng việc lắng nghe và suy niệm Lời Chúa, ăn chay, hãm mình và làm việc bác ái. Mỗi người chúng ta cũng được mời gọi vác thập giá theo Chúa Giêsu lên đồi Gôngôtha để cùng chết với Chúa qua việc từ bỏ tính hư nết xấu. Qua biến cố này, xin cho mỗi người chúng ta biết lắng đọng tâm hồn hầu nghe được tiếng Chúa, để nhận ra thánh ý Chúa, để biết sám hối ăn năn quay về với Thiên Chúa là Cha yêu thương.

LIÊN QUAN:
✔️ Chủ quan lắm… người Việt ơi!
✔️ KHÔNG HỀ DỪNG LẠI: Nếu cứ tiếp tục thế này, Hàn Quốc không sớm thì muộn sẽ trở thành Vũ Hán thứ 2!
✔️ Triệu chứng nhiễm corona qua từng ngày
✔️ Dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng trong “mùa” dịch COVID-19 (nCoV)
✔️ Câu chuyện sống chết có số
✔️ 10 điều “kinh điển” cho mùa dịch corona
✔️ “Đừng để diễn ra tình trạng phải lùng bắt người nghi nhiễm và người nhiễm…”
✔️ Không phải kỳ thị mà là biện pháp ngăn chặn lây lan dịch bệnh
✔️ Thư gửi các bậc phụ huynh mùa dịch COVID-19…
✔️ Trung Quốc: Giáo hội Công giáo đi đầu trong việc chăm sóc và gần gũi bệnh nhân nhiễm virus corona

Thương Yêu
Bài về chủ đề Y tế-Sức khoẻ:
Về đầu trang