Tại sao sĩ quan Bắc Hàn có nhiều huy chương?

Lâu nay chúng ta thắc mắc nhiều về việc đám sĩ quan của Ủn có quá nhiều huy chương. Nhiều đứa đeo trên áo không đủ chỗ, phải đeo cả dưới quần. Mới đây, một anh bạn người Mỹ có viết một bài về việc này, xin tóm lược như sau. Từ khi cuộc chiến tranh Triều Tiên chấm dứt năm 1953 cho đến nay, Bắc Hàn không hề có chiến tranh. Chỉ có một lần duy nhất vào đầu thập niên 1990, chính quyền Bắc Hàn đem một ít quân sang đánh thuê cho Ethiopia. Ngoài ra, không hề thấy quân Bắc Hàn chiến đấu. Như thế, tại sao đám sĩ quan cao cấp Bắc Hàn có nhiều huy chương như thế, cả thế giới chẳng có quân đội nào nhiều bằng. Tìm hiểu nguyên nhân không phải là dễ, bởi vì rất hiếm sĩ quan Bắc Hàn được phép tiếp xúc với chúng ta, và hơn nữa, hầu như chẳng anh nào được phép nói sự thật. Vì thế, chúng ta chỉ được biết một số trong tổng số hơn 50 huy chương của Bắc Hàn như sau. Tại sao sĩ quan Bắc Hàn có nhiều huy chương?
Tại sao sĩ quan Bắc Hàn có nhiều huy chương?

Lâu nay chúng ta thắc mắc nhiều về việc đám sĩ quan của Ủn có quá nhiều huy chương. Nhiều đứa đeo trên áo không đủ chỗ, phải đeo cả dưới quần. Mới đây, một anh bạn người Mỹ có viết một bài về việc này, xin tóm lược như sau.

Từ khi cuộc chiến tranh Triều Tiên chấm dứt năm 1953 cho đến nay, Bắc Hàn không hề có chiến tranh. Chỉ có một lần duy nhất vào đầu thập niên 1990, chính quyền Bắc Hàn đem một ít quân sang đánh thuê cho Ethiopia. Ngoài ra, không hề thấy quân Bắc Hàn chiến đấu. Như thế, tại sao đám sĩ quan cao cấp Bắc Hàn có nhiều huy chương như thế, cả thế giới chẳng có quân đội nào nhiều bằng.

Tìm hiểu nguyên nhân không phải là dễ, bởi vì rất hiếm sĩ quan Bắc Hàn được phép tiếp xúc với chúng ta, và hơn nữa, hầu như chẳng anh nào được phép nói sự thật. Vì thế, chúng ta chỉ được biết một số trong tổng số hơn 50 huy chương của Bắc Hàn như sau.

Thứ nhất là Huy Chương Chú Tâm Lắng Nghe Lãnh Tụ. Tay nào tỏ vẻ say sưa lắng nghe lãnh tụ nói, sẽ được thưởng huy chương. Ngược lại, tay nào ngủ gật thì sẽ bị hành quyết.

Thứ nhì là Huy Chương Năng Xuất. Mấy tay chỉ huy nông trường, trại chăn nuôi của quân đội thường được thưởng huy chương này. Tuy vậy, cũng từng có một tay chỉ huy trại nuôi rùa bị hành quyết vì năng xuất kém.

Thứ ba là Huy Chương Hữu Nghị. Tay nào khéo ba xạo khoác lác về chế độ khiến khách ngoại quốc có cảm tình với Bắc Hàn thì được huy chương này.

Thứ tư là Huy Chương Tâm Đắc, chỉ dành riêng cho những tướng lãnh nào có cùng sở thích với Ủn.

Thứ năm là Huy Chương Đồng Hành Tốt. Thằng Ủn rất sợ đi máy bay, nên thường đi xe lửa. Những ai tháp tùng Ủn nhiều lần và làm Ủn vui thích trong suốt hành trình thì được thưởng huy chương này.

Thứ sáu là Huy Chương Suy Tôn Lãnh Tụ Anh Minh. Huy chương này dành cho những ai thực hiện được một việc gì đó nhằm mục đích để vinh danh Ủn, chẳng hạn như làm một công viên nhỏ dâng lên Ủn nhân sinh nhật của nó.

Thứ bảy là Huy Chương Lao Cải Tốt. Bắc Hàn có những trại tập trung gọi là Gulag, giam giữ khoảng 200 ngàn người. Những cán bộ thực hiện tốt chính sách của Ủn về lao tù cải tạo sẽ được thưởng huy chương này.

Thứ tám là Huy Chương Hành Quyết Tốt. Những ai có sáng kiến về việc hành quyết tử tội sao cho nhanh, đỡ tốn kém sẽ được thưởng huy chương quái đản này.

Thứ chín là Huy Chương Anh Hùng Sản Xuất. Quân đội Bắc Hàn đói rã họng nên những tay nào chỉ huy đơn vị sản xuất có năng xuất cao được thưởng huy chương này.

Thứ mười là Huy Chương Thực Đơn Tốt. Thằng Ủn rất thích ăn thịt bò cái và thịt lừa. Những sĩ quan thân cận bày ra cách nấu ăn ngon hay món ăn mới lạ sẽ được Ủn thưởng huy chương này.

Nguyễn Khiết
Bài về chủ đề Hài hước:
Về đầu trang