Khách hàng Việt “ăn như Tôn Ngộ Không”, người Pháp “rất buồn nhưng không nói”

Báo Vietnamnet ngày 24 tháng 5 năm 2019 loan tin, chứng kiến cảnh tượng những khách hàng Việt Nam chen lấn, tranh giành, tự do ăn uống đồ của siêu thị như “Tôn Ngộ Không” mà không trả tiền, tự do bóc tem, nắp hàng hóa trong siêu thị Auchan Việt Nam đã khiến cho bà Vũ Thị Kim Nương, giám đốc truyền thông Auchan cảm thấy buồn, và xấu hổ. Bà Nương nói hành động trên của người dân Việt đã gây thiệt hại lớn về kinh tế cho siêu thị, trước bối cảnh siêu thị đã và đang làm ăn thua lỗ, phải giảm giá để vớt vát lại chút vốn trước khi rút khỏi Việt Nam. Bà Nương nói Auchan là siêu thị của công ty Pháp, ban cai quản cũng là người Pháp, nên khi chứng kiến văn hóa trên của người Việt dù những người Pháp không nói ra, nhưng chắc chắn họ rất buồn. Source: https://www.sbtn.tv/khach-hang-viet-an-nhu-ton-ngo-khong-nguoi-phap-rat-buon-nhung-khong-noi/ Khách hàng Việt “ăn như Tôn Ngộ Không”, người Pháp “rất buồn nhưng không nói”

Khách hàng Việt “ăn như Tôn Ngộ Không”, người Pháp “rất buồn nhưng không nói”

Báo Vietnamnet ngày 24 tháng 5 năm 2019 loan tin, chứng kiến cảnh tượng những khách hàng Việt Nam chen lấn, tranh giành, tự do ăn uống đồ của siêu thị như “Tôn Ngộ Không” mà không trả tiền, tự do bóc tem, nắp hàng hóa trong siêu thị Auchan Việt Nam đã khiến cho bà Vũ Thị Kim Nương, giám đốc truyền thông Auchan cảm thấy buồn, và xấu hổ.

Bà Nương nói hành động trên của người dân Việt đã gây thiệt hại lớn về kinh tế cho siêu thị, trước bối cảnh siêu thị đã và đang làm ăn thua lỗ, phải giảm giá để vớt vát lại chút vốn trước khi rút khỏi Việt Nam. Bà Nương nói Auchan là siêu thị của công ty Pháp, ban cai quản cũng là người Pháp, nên khi chứng kiến văn hóa trên của người Việt dù những người Pháp không nói ra, nhưng chắc chắn họ rất buồn.

Theo bà Nương, ngoài những hành vi xấu xí trên, thì trong siêu thị cũng đã xuất hiện những kẻ gian, lợi dụng lúc đông đúc, hỗn loạn đã móc túi của rất nhiều người đến siêu thị mua sắm, kể cả nhân viên của siêu thị cũng bị mất đồ. Nhiều tài sản của siêu thị cũng đã bị mất mà không được trả tiền.

Theo kế hoạch, siêu thị dự định có hai đợt giãm giá lớn trước khi đóng cửa. Đợt đầu là giảm giá 25% đến 50%, và những ngày cuối sẽ giảm đến 75%. Tuy nhiên trước văn hóa tệ hại trên của người dân Việt thì siêu thị sẽ phải cân nhắc lại. Hiện nay, Auchan vẫn chưa thống kê được cụ thể có bao nhiêu hàng hóa đã bán ra, bao nhiêu bị hư hỏng, mất trộm tại 15 siêu thị ở Sài Gòn, Hà Nội, và Tây Ninh.

An Nhiên (theo SBTN)
Bài về chủ đề Hèn hạ:
Về đầu trang