Gián điệp trong hàng ngũ sinh viên Hoa lục

Tổng Thống Richard Nixon và Jimmy Carter từ cuối thập niên 70 đã đi tiên phong mở rộng cánh cửa ngoại giao để sinh viên Trung cộng ùa vào học tập khoa học kỹ thuật kinh tế của Hoa Kỳ. Nước Tàu ốm đói xanh xao tái mét năm xưa nhờ có nước Mỹ ngây ngô đầy lòng trắc ẩn, đã trở thành con khủng long gầm gừ muốn quay lại cắn đít người đã giúp nó. Văn hóa của cộng sản là lưu manh và phản thùng. Hoa Kỳ cần phải thẳng tay hơn nếu không muốn bị con khủng long xơi tái. Source: fb.com/US07927/posts/1118315241671491
Gián điệp trong hàng ngũ sinh viên Hoa lục
Gián điệp trong hàng ngũ sinh viên Hoa lục

Chính quyền Donald Trump đang cân nhắc trước khi áp đặt một quy chế mới đối với 350.000 sinh viên Trung cộng đang theo học ở Hoa Kỳ. Đây là một mặt trận nhằm bảo vệ kỹ thuật và nền giáo dục sáng tạo của Hoa Kỳ trong một chiến tuyến toàn diện với Trung cộng.

Kế hoạch khoanh vùng sinh viên Trung cộng đang theo học ở Hoa Kỳ gồm có: Điều tra lý lịch an ninh của từng cá nhân sinh viên (background investigation) trước khi họ đến Mỹ. Giới hạn Visa chỉ 1 năm cho sinh viên cao học trong các ngành hàng không, người máy (robotics), sản xuất tiên tiến (advanced manufacturing). Đây là những chuyên ngành mà Tàu cộng rất muốn học hỏi để sử dụng đánh ngược lại Hoa Kỳ.

An ninh Hoa Kỳ còn kiểm tra theo dõi các cuộc điện đàm và các tài khoản cá nhân trên mạng truyền thông xã hội ở Hoa Kỳ và Hoa Lục để thẩm định sự liên hệ của sinh viên đó với nhà cầm quyền Trung cộng và ý đồ của họ.

Ngoài ra chính quyền Hoa Kỳ còn dự tính huấn luyện giáo chức Mỹ các khóa chống gián điệp địch xâm nhập và nhận diện các toan tính đánh cắp kỹ thuật điện toán, thông tin mạng (cyber) và các tài liệu nhạy cảm của quốc gia. Đây cũng là những khóa huấn luyện mà nhân viên chính phủ Hoa Kỳ bắt buộc phải theo học mỗi năm.

Cố vấn Tổng Thống Stephen Miller còn đi xa và quyết liệt hơn khi đề nghị cấm không cấp Visa cho tất cả công dân Hoa Lục nhập cảnh Hoa Kỳ nhưng gặp phải sự chống đối của khuynh ôn hòa. Dân Biểu Judy Chu một người Mỹ gốc Tàu của đảng Dân Chủ cảnh cáo chính sách chụp mũ rập khuôn người Tàu và biến những sinh viên giáo sư Tàu vô tội thành vật tế thần.

Giám Đốc FBI Christopher Wray trong một buổi tường trình trước Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện vào ngày 14 tháng 2 năm nay cho biết gián điệp Trung cộng đeo các mặt nạ “giáo sư đại học, khoa học gia, sinh viên”, đã lợi dụng nền giáo dục cởi mở và đổi mới của Hoa Kỳ để tràn ngập vào các đại học đánh cắp kỹ thuật. Nhưng rất tiếc các nhà giáo dục Hoa Kỳ ngây thơ không thấy được sự đe dọa đó.

Đám thiên tả “trí thức” u mê thì phản đối chính sách “phát xít, phản dân chủ tự do” của chính quyền Trump vì đã gây khó khăn cho sinh viên Tàu cộng. Họ lo ngại sẽ mất nguồn tài chánh 14 tỷ đô la do 350.000 sinh viên Trung cộng mang vào Hoa Kỳ mỗi năm, hơn là bí mật của quốc gia bị đối phương ăn cắp. Thiên tả đau khổ lo sợ sinh viên Trung cộng sẽ bỏ rơi Hoa Kỳ để đi tìm những đại học cao cấp nổi tiếng của các quốc gia khác.

Tổng Thống Richard Nixon và Jimmy Carter từ cuối thập niên 70 đã đi tiên phong mở rộng cánh cửa ngoại giao để sinh viên Trung cộng ùa vào học tập khoa học kỹ thuật kinh tế của Hoa Kỳ. Nước Tàu ốm đói xanh xao tái mét năm xưa nhờ có nước Mỹ ngây ngô đầy lòng trắc ẩn, đã trở thành con khủng long gầm gừ muốn quay lại cắn đít người đã giúp nó. Văn hóa của cộng sản là lưu manh và phản thùng. Hoa Kỳ cần phải thẳng tay hơn nếu không muốn bị con khủng long xơi tái.

Bông Lau
Về đầu trang