Nếu bà ấy đã đứng yên chịu trận

Họ bảo có thể khởi tố em vì động cơ chính trị, có lẽ ý họ bảo em coi chừng, đừng để họ bắt phản động. Em bảo em không biết động cơ chính trị là gì, vậy khi công an đánh dân, đổ đất lên đầu dân, đập nhà dân, động cơ chính trị là gì? Ai, thế lực nào xúi dục? Dân chọi guốc vào cán bộ, dân bị bắt. Cán bộ đánh dân, dân cũng bị bắt. Đó là thứ động cơ chính trị gì? Câu hỏi cứ lơ lửng chơi vơi... / Cảm ơn em, người con gái đã trả lại đầy đủ ý nghĩa cho ngày Phụ Nữ Vùng Lên. Từ nay về sau, chị có đầy đủ lý do để kỷ niệm ngày 20/10, ngày đã có một người con gái sống không cúi đầu. Source: fb.com/banh.ngot.319/posts/1833527186761528
Nếu bà ấy đã đứng yên chịu trận
Nếu bà ấy đã đứng yên chịu trận

Luật công bằng của người Do Thái có thể nói ngắn gọn là mắt đền mắt, răng đền răng. Kẻ làm lỗi không thể chỉ nói mỗi câu tôi xin lỗi, nhưng còn phải đền cái lỗi ấy cho người khác.

Bà Quyết Tâm đến Thủ Thiêm, cốt để xoa dịu dư luận bằng việc xuống nước xin lỗi, và nhận 1 chiếc guốc ném thẳng từ cử tri. Nếu bà ấy đã đứng yên, cam chịu lấy lòng phẫn nộ của người dân, bởi lẽ chính họ, hơn 1 thập kỷ, là những người phải chịu đựng những oan khiên nghiệt ngã do chính quyền, mà bà Tâm là đại diện, gây nên, thì có lẽ chính phủ đã ghi một điểm tuyệt vời. Những gì mình gây cho người khác, phải vui lòng chịu nhận về đúng như thế, mới tỏ cái thực tâm ân hận.

Tất nhiên thực tế không vậy. Ngay khi chiếc dép lao đến, Thuỳ Dương lập tức bị bắt, xềnh xệch lôi đi. Cô ấy viết rất nhẹ nhàng: chỉ có một chiếc guốc thôi mà bà ấy không chịu được, trong khi dân khổ đau oan khuất thấu trời, thì những lời xin lỗi kia chỉ là thứ mị dân, chẳng có chút chân thành nào hết. Dương ạ, chỉ một chiếc guốc thôi, em không những bắt bà Tâm, mà là cả một chính quyền, phải hiện nguyên hình.

Em kể, công an hỏi em bị ai, thế lực nào xúi dục mà làm vậy. Chỉ như thế, cái trịch thượng của tầng lớp “đầy tớ nhân dân”... lòi hẳn ra, khi cho rằng dân muôn đời vẫn là thứ ngu si, luôn chịu xúi dục, là tầng lớp bị trị, đẻ ra chỉ để phục vụ cho nhu cầu bóc lột của giai cấp cán bộ, thậm chí, cả những cán bộ quèn. Dân nhất định là bị xúi dục, chứ không thì luôn m ngoan như những con bò mà thôi. Vắt hết sữa rồi sẽ làm thịt.

Họ bảo có thể khởi tố em vì động cơ chính trị, có lẽ ý họ bảo em coi chừng, đừng để họ bắt phản động. Em bảo em không biết động cơ chính trị là gì, vậy khi công an đánh dân, đổ đất lên đầu dân, đập nhà dân, động cơ chính trị là gì? Ai, thế lực nào xúi dục? Dân chọi guốc vào cán bộ, dân bị bắt. Cán bộ đánh dân, dân cũng bị bắt. Đó là thứ động cơ chính trị gì? Câu hỏi cứ lơ lửng chơi vơi...

Cảm ơn em, người con gái đã trả lại đầy đủ ý nghĩa cho ngày Phụ Nữ Vùng Lên. Từ nay về sau, chị có đầy đủ lý do để kỷ niệm ngày 20/10, ngày đã có một người con gái sống không cúi đầu.

Nancy Nguyễn
Về đầu trang