Ma quỷ ngay đằng sau những thầy bà bói toán, phù thuỷ

Ma thuật là có thật và có thể gây nguy hại cho linh hồn. / Hội hoạ, nghệ thuật đương đại thường mô tả các thầy bà phù thuỷ khá ngộ nghĩnh, hài hước, dễ gần, và nhiều người không ý thức được rằng, thế giới của những trò ma thuật là có thật. Thầy bà phù thuỷ là có thật, và họ thực sự có thực hành những câu bùa chú, nghiên cứu, chế ra những loại bùa ngải, và những yêu thuật khác nhau. / Nó không phải là một thế giới tưởng tượng, nhưng có thật. Ma quỷ ngay đằng sau những thầy bà bói toán, phù thuỷ
Ma thuật là có thật và có thể gây nguy hại cho linh hồn.

Ma quỷ ngay đằng sau những thầy bà bói toán, phù thuỷ

Hội hoạ, nghệ thuật đương đại thường mô tả các thầy bà phù thuỷ khá ngộ nghĩnh, hài hước, dễ gần, và nhiều người không ý thức được rằng, thế giới của những trò ma thuật là có thật. Thầy bà phù thuỷ là có thật, và họ thực sự có thực hành những câu bùa chú, nghiên cứu, chế ra những loại bùa ngải, và những yêu thuật khác nhau.

Nó không phải là một thế giới tưởng tượng, nhưng có thật.

◪ Các phù thuỷ Châu Mỹ

Một bài viết gần đây về cuộc sống của các phù thuỷ thời hiện đại ở Châu Mỹ, cho biết, “Nhiều phù thuỷ giữ kín việc thực hành ma thuật của mình, và muốn việc ấy chỉ được những người trong nhóm kín (broom closet) của họ, những bạn bè hay những người cùng niềm tin như họ biết với nhau mà thôi. Chẳng hạn, Morpheus (biệt danh được đặt cho một người phụ nữ trong bài viết), có công việc thường ngày là một viên chức chính phủ liên bang. Nhưng bà cũng là một phù thuỷ có tiếng vùng Bay Area, bà ta gọi trăng gọi gió, là người đã dùng sức kéo những tảng đá nặng trên những con đường lởm chởm, gom lại, để xây một tượng đài kính thần Morrigan, là nữ thần chiến tranh của người Xen-tơ.”

Khoảng chừng 1 triệu người Châu Mỹ thực hành tà đạo (paganism), và tự coi mình là các phù thuỷ, họ “thực hành việc thờ phượng các thế lực tự nhiên theo một tôn giáo đa thần, với các nghi lễ và cử hành riêng.”

Một bài trên tạp chí Cosmopolitan thì cho biết, “Các thầy phù thuỷ đứng thành vòng tròn để làm lễ, có khi là ngoài trời, dưới ánh trăng. Họ dùng các cây gậy phép, hay dao tế (athame) để dẫn luồng năng lượng yêu thuật đi cho đúng hướng; họ hát, đôi khi bằng các thứ tiếng cổ xưa. Tuỳ theo truyền thống riêng biệt mà từng người đã được huấn luyện, người ta có thể thực hiện các ma thuật này đang khi khoả thân (skyclad), hay hoàn toàn trần truồng.

Họ niệm bùa chú và thờ lạy đủ thứ thần, nhưng một phù thuỷ “chính truyền” thì không phải là một người thờ quỷ. Cứ đền gần Halloween, các phù thuỷ lại tổ chức lễ Samhain và “cử hành các nghi lễ quái chiêu đặc biệt, gọi hồn người chết với hy vọng là nhận được những lời sấm hay trợ giúp từ thế giới bên kia.”

Phù thuỷ (witch) có thể là nam hoặc nữ, và thuật ngữ “warlock” hiện nay đã không còn được dùng nữa, và thường bị coi là mang tính loại trừ, không thích hợp. Tuy nhiên, một số phù thuỷ là nam giới vẫn dùng thuật ngữ này và đang cố gắng cổ suý nó.

◪ Các thầy pháp

Nhiều thầy pháp hiện nay nghiên cứu “các nghệ thuật hắc ám”, cũng được gọi là “vu thuật xấu” (black magic), trong khi những người khác lại nghiên cứu “vu thuật tốt” (white magic). Vu thật xấu đặc biệt gắn kết với ma quỷ, bao gồm việc gọi quỷ và các tà thần, luyện bùa chú hại người. “Lễ Đen” một thực hành được nghe nói đến nhiều, có liên hệ với loại vu thuật này, và đó là một sự sao chép nhắm báng bổ Thánh Lễ theo nghi lễ La Tinh truyền thống.

Mục đích của việc thực hành loại vu thuật này là, nhắm có được những thông tin và quyền lực trên thế giới thực tại, từ đó kiểm soát được các sự vật, biến cố nhằm phục vụ mục đích cá nhân.

◪ Nguy cơ của việc thực hiện vu thuật

Giáo hội Công giáo đã minh quyết rõ ràng rằng, các tín hữu Công giáo không thể tham dự vào những trò mụ mị bùa chú, thôi miên của các phù thuỷ, thầy pháp:

“Các thực hành ma thuật hay pháp thuật mà người ta muốn dùng để chế ngự các sức mạnh bí ẩn, bắt chúng phục vụ mình và nắm được quyền lực siêu phàm trên người khác – dù là để chữa bệnh – đều nghịch lại nhân đức thờ phượng cách nghiêm trọng. Các việc này càng đáng lên án hơn, khi có dụng ý làm hại người khác, hay cậy nhờ đến sự can thiệp của ma quỷ. Mang bùa cũng là điều đáng trách. Chiêu hồn thường gồm các thực hành bói toán hay ma thuật. Hội Thánh cũng khuyên các tín hữu phải xa lánh việc đó. Khi dùng các phương thuốc, gọi là gia truyền, không được kêu cầu các quyền lực sự dữ, cũng không được lợi dụng sự cả tin của những người khác.” — GLHTCG, số 2117.

Các ma thuật nhắm đặt sự việc vào tay của các thầy phù thuỷ, thầy pháp, và phủ nhận quyền năng chăm sóc quan phòng trên tất cả vũ hoàn này của Thiên Chúa. Điều này rất nguy hại cho linh hồn, và đẩy một người vào trong một vùng bóng tối dày đặc rất khó vượt qua. Còn khốn đốn hơn, vì việc thực hành ma thuật cũng giống như đưa đường dẫn lối cho quỷ nhập, mở cửa đón chào kẻ luôn muốn lối kéo các linh hồn lạc xa khỏi Thiên Chúa.

May mắn thay, cũng có nhiều thầy phù thuỷ, thầy pháp đã nhận biết Đức Kitô và đã được cứu nhờ ân sủng lớn lao của Người.

Vậy trong dịp Halloween này, hãy tâm niệm và nhắc nhớ nhau thế này: thầy phù thuỷ, thầy pháp là có thật, và càng thực hành ma thuật, người ta sẽ càng bị lôi kéo xa khỏi Thiên Chúa.

Tin liên quan:
✔️ “Thứ Sáu ngày 13” bị kiêng cữ, e dè, điều ấy còn ly kỳ hơn chính sự thật lịch sử nữa!
✔️ “Lễ Đen” là gì?
✔️ Hậu quả của những người nhạo báng Thượng Đế

Philip Kosloski
Chuyển ngữ: Nhóm phiên dịch Mai Khôi
https://aleteia.org

Bài về chủ đề Lệch lạc:
Về đầu trang