“Ngày Phụ nữ” 20/10 hay “Ngày Phụ nữ Nô lệ”?

Trong lịch sử, chưa bao giờ số phận của phụ nữ Việt Nam bi thảm như ngày nay. Hàng trăm ngàn phụ nữ bị bán làm nô lệ tình dục, hàng triệu làm nô lệ lao động trên khắp thế giới. Hay trở thành nô lệ ngay trên quê hương mình, vì hầu hết phụ nữ, nếu có việc làm, đều đảm nhận những công việc bị bóc lột tới xương tủy. Nhiều phụ nữ tranh đấu cho nhân quyền, cho môi sinh, cho sự sống còn của dân tộc đã và đang bị hành hạ trong tù. Trần thị Nga là khuôn mặt điển hình. Source: fb.com/tu.thuc.39/posts/2225659307720135
“Ngày Phụ nữ” 20/10 hay “Ngày Phụ nữ Nô lệ”?
“Ngày Phụ nữ” 20/10 hay “Ngày Phụ nữ Nô lệ”?

Ngày Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 thực ra chỉ là một ngày lấy chiêu bài phụ nữ để củng cố quyền lực của Đảng. Nó cũng chỉ là một trò hề như tất cả các “ngày” do chế độ đặt ra để tuyên truyền, hay bắt chước thiên hạ nhưng làm ô uế ý nghĩa của nó.

Ngày 20 tháng 10 được chọn để kỷ niệm ngày thành lập Hội Phụ nữ Phản Đế, 20/10 /1930 . Hội này, ngày nay trở thành Hội Liên hiệp Phụ nữ, chỉ là một tổ chức CS bày ra để tuyên truyền, để kiểm soát các tầng lớp nhân dân, như hằng hà sa số những hội đoàn khác. Hội kiểm soát các Hội viên và các hội viên kiểm soát nhau, để phục vụ đảng.

Tại các nước khác, Ngày Phụ nữ Quốc tế là ngày 08 Tháng Ba. Tại VNCH trước đây, ngày Phụ nữ Việt Nam cũng là ngày tưởng niệm Hai Bà Trưng, 06 Tháng Hai (âm lịch). Sau 75, CS dẹp Hai Bà để tôn vinh đảng.

Tổ chức linh đình Ngày Phụ nữ 20/10 là một trò lố bịch, trơ trẽn. Mục tiêu chính yếu của Ngày Phụ nữ Quốc tế là tranh đấu cho nữ quyền, đặc biệt là quyền được bỏ phiếu, quyền lập nghiệp đoàn, bình đẳng nam nữ. Tất cả những quyền đó đều bị chà đạp trắng trợn ở Việt Nam.

“Ngày Phụ nữ” 20/10 hay “Ngày Phụ nữ Nô lệ”?

Trong lịch sử, chưa bao giờ số phận của phụ nữ Việt Nam bi thảm như ngày nay. Hàng trăm ngàn phụ nữ bị bán làm nô lệ tình dục, hàng triệu làm nô lệ lao động trên khắp thế giới. Hay trở thành nô lệ ngay trên quê hương mình, vì hầu hết phụ nữ, nếu có việc làm, đều đảm nhận những công việc bị bóc lột tới xương tủy. Nhiều phụ nữ tranh đấu cho nhân quyền, cho môi sinh, cho sự sống còn của dân tộc đã và đang bị hành hạ trong tù. Trần thị Nga là khuôn mặt điển hình.

➥ Chị Trần Thị Nga bị đánh gãy cả chân cả tay!

Đời sống phụ nữ Việt Nam, đã khó khăn vì theo truyền thống phải cáng đáng mọi chuyện trong gia đình, trở thành cực kỳ gian nan vì kinh tế khó khăn, tham nhũng, bất công, áp bức.

Nếu những người cầm quyền còn chút liêm sỉ, nên dẹp Ngày Phụ nữ 20/10. Hay đổi tên thành Ngày Phụ nữ Nô lệ.

Từ Thức
Về đầu trang