Hình ca sĩ Mỹ Linh không còn trên trang Gốm sứ Minh Long

Gốm sứ Minh Long vừa loan báo 2 gương mặt mới đại diện cho thương hiệu của mình: nghệ sĩ kịch nói Kim Xuân và nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương. Hai gương mặt này sẽ thay thế cho gương mặt ca sĩ Mỹ Linh, vốn là đại sứ thương hiệu của Minh Long thời kỳ trước. / Trong khủng hoảng truyền thông mang cái tên Mỹ Linh, gốm Minh Long đã cho thấy phản ứng nhanh nhạy với dư luận và thị trường của mình. Bằng việc thay đổi ngay lập tức hình ảnh đại diện, gốm Minh Long không những không mất lòng dư luận mà ngược lại nhiều khả năng còn ghi điểm.
Ngày 17/10, toàn bộ hình ảnh ca sĩ Mỹ Linh quảng cáo cho sản phẩm sứ dưỡng sinh của Công ty Gốm sứ Minh Long đã không còn trên những trang mạng chính thức của công ty này.

Mới đây cộng đồng mạng phát hiện hình ảnh ca sĩ Mỹ Linh không còn trên trang Gốm sứ Minh Long sau khi vào trang Facebook, trang web chính chức của Công ty Gốm sứ Minh Long hôm 17/10. Thông tin này đã nhanh chóng được lan truyền rộng rãi.

Ca sĩ Mỹ Linh làm đại sứ thương hiệu cho Gốm sứ Minh Long.
Ca sĩ Mỹ Linh làm đại sứ thương hiệu cho Gốm sứ Minh Long.

Việc gỡ bỏ hình ảnh ca sĩ Mỹ Linh quảng cáo cho sản phẩm của Minh Long đã được cộng đồng mạng ủng hộ. Nhiều bình luận tích cực đã được đưa ra như: Minh Long biết lắng nghe cộng đồng, Minh Long biết tôn trọng khách hàng… Tuy nhiên, Công ty Gốm sứ Minh Long chưa có phát ngôn chính thức nào về việc này.

Trước đó, ngày 16/10, hình ảnh ca sĩ Mỹ Linh làm đại sứ thương hiệu cho Gốm sứ Minh Long được lấy thiết kế thành poster kêu gọi tẩy chay các sản phẩm cô quảng cáo. Trong đó, dân mạng tập trung kêu gọi tẩy chay sản phẩm nồi dưỡng sinh của Gốm sứ Minh Long mà Mỹ Linh đang làm đại sứ hình ảnh.

Dân mạng kêu gọi tẩy chay sản phẩm nồi dưỡng sinh của Gốm sứ Minh Long.
Dân mạng kêu gọi tẩy chay sản phẩm nồi dưỡng sinh của Gốm sứ Minh Long.

Ngay lập tức, hình ảnh và lời kêu gọi tẩy chay này được lan truyền trên mạng, nhiều cư dân mạng đã vào trang Facebook của Công ty Gốm sứ Minh Long hoặc qua các bài viết về vụ việc này ở các báo điện tử để yêu cầu công ty này cắt hợp đồng quảng cáo với ca sĩ Mỹ Linh, nếu không sẽ tẩy chay thương hiệu Minh Long.

Những ngày qua, ca sĩ Mỹ Linh là cái tên được nhắc đến khá nhiều trong dư luận bởi mới đây cô vừa lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình về việc xây dựng nhà hát nghìn tỉ ở Thủ Thiêm, TP.HCM. Phát ngôn của nữ ca sĩ lại đi ngược với ý kiến công chúng, điều này đã khiến cô bị chỉ trích nặng nề và bị cộng đồng mạng “ném đá” không tiếc tay.

Tuy nhiên, trước hiện tượng kêu gọi tẩy chay sản phẩm nồi dưỡng sinh của Gốm sứ Minh Long mà ca sĩ Mỹ Linh làm thương hiệu, nhiều ý kiến bày tỏ, kêu gọi công chúng hãy bình tĩnh, không nên tẩy chay Công ty Gốm sứ Minh Long vì công ty này vô tội. Việc tẩy chay có thể sa vào cái bẫy làm suy yếu doanh nghiệp có thương hiệu mạnh của Việt Nam từ các đối thủ cạnh tranh nước ngoài.

Mỹ Linh cũng đã lên tiếng về vụ Thủ Thiêm.
Mỹ Linh cũng đã lên tiếng về vụ Thủ Thiêm.

Trước đó Mỹ Linh cũng đã lên tiếng phản hồi lại những chỉ trích của cộng đồng Mỹ Linh cho biết: “Tôi không vô cảm với đồng bào Thủ Thiêm. Tôi luôn chia sẻ với người dân Thủ Thiêm và hiểu đó là vấn đề mà chính quyền hiện nay cần giải quyết với dân”. Cô nói thêm: “Thông tin chia sẻ của tôi đã bị cắt xén, bịa đặt và xuyên tạc những điều mà tôi hoàn toàn không có ý như vậy. Tôi rất tiếc đã để sự hiểu lầm như thế”.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Tin thêm: Gốm sứ Minh Long vừa loan báo 2 gương mặt mới đại diện cho thương hiệu của mình: nghệ sĩ kịch nói Kim Xuân và nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương. Hai gương mặt này sẽ thay thế cho gương mặt ca sĩ Mỹ Linh, vốn là đại sứ thương hiệu của Minh Long thời kỳ trước.

Trong khủng hoảng truyền thông mang cái tên Mỹ Linh, gốm Minh Long đã cho thấy phản ứng nhanh nhạy với dư luận và thị trường của mình. Bằng việc thay đổi ngay lập tức hình ảnh đại diện, gốm Minh Long không những không mất lòng dư luận mà ngược lại nhiều khả năng còn ghi điểm.

Nghệ sĩ kịch nói Kim Xuân & nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương, 2 gương mặt đại diện mới của Gốm sứ Minh Long.
➥ Nghệ sĩ kịch nói Kim Xuân & nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương, 2 gương mặt đại diện tử tế và mới mẻ của Gốm sứ Minh Long.

Bài về chủ đề Mới mẻ-Thời đại:
Về đầu trang