Họ đang nắm tay nhau


Tin liên quan:
✔️ Phiên toà đặc biệt
✔️ Tai biến do hệ thống xử lý nước RO trên thế giới như thế nào? Bác sỹ chạy thận nhân tạo có tội hay không?
✔️ Chúng ta sẽ làm gì nếu BS Lương bị tuyên có tội?


Đây là bức ảnh xuất hiện trên trang nhà của bác sỹ Hoàng Công Tính hôm qua, ngày mà một đồng nghiệp của anh Bs. Lương, tay còng số 8, phải đứng trước vành móng ngựa.

Họ, những người đang đứng bên nhau, cúi đầu, là y bác sỹ đơn nguyên thận nhân tạo Bệnh viện Hoà Bình, nơi xảy ra thảm kịch 8 bệnh nhân tử vong.

“Những bệnh nhân giống như là người thân của chúng tôi. Chúng tôi coi sự cố này như một thảm hoạ và 8 bệnh nhân của chúng tôi phải chết oan ức!” - Bs. Tính viết.

Vào ngày đồng nghiệp ra toà, họ, đứng bên nhau cùng cầu cho linh hồn những bệnh nhân quá cố được siêu thoát! Đứng bên nhau để cùng cảm tạ những đồng nghiệp, những người thầy, có lẽ cả những người chưa quen đã ủng hộ người đồng nghiệp tội nghiệp của họ.

Và họ đứng bên nhau, cúi đầu, như một cách bày tỏ mong muốn đừng có thêm một phiên toà oan ức xảy ra với người đồng nghiệp mà mục đích duy nhất chỉ là cứu người.

Vụ bác sỹ Hoàng Công Lương đang khiến các y bác sỹ, đang khiến ngành y tế đoàn kết hơn bao giờ hết, một thứ đoàn kết mang tính tự vệ và không chỉ tự vệ.

Hôm qua, một bác sỹ bạn tôi inbox hỏi cách ký ủng hộ Bs. Lương. Bạn này “lành” đến mức bao năm côi cút an phận làm việc không dám bấm cả một cái like trên mạng xã hội. Nhưng sau vụ Bs. Lương, giờ bạn ấy muốn là 14.500+1 những người sẽ công khai ủng hộ đồng nghiệp của mình. Tôi gửi cho bạn ấy cái ảnh này, và sáng nay nó xuất hiện rồi, trên tường một người tưởng sẽ ko quan tâm đến gì khác ngoài gia đình mình.

Có lẽ bạn tôi hiểu rằng bảo vệ Bs. Lương cũng chính là bảo vệ mình, bảo vệ gia đình mình. Bảo vệ Bs. Lương cũng chính là bảo vệ sự lương thiện trong lòng mỗi con người.

Bs. Lương! Anh không cô đơn, anh còn có gia đình, còn có những người bạn, còn có bao nhiêu bao nhiêu đồng nghiệp trên khắp mọi miền. Ngành y tế không cô đơn trong cuộc chiến của chính họ, bởi họ còn có bao nhiêu người biết ủng hộ lẽ phải.

Nếu tôi là bộ trưởng Tiến, tôi sẽ đăng cái ảnh này lên facebook bày tỏ sự ủng hộ của cá nhân mình. Đấy cũng sẽ là cách hữu hiệu nhất bà nói với các đồng nghiệp là sẽ không bỏ rơi họ.

Chứ điều gì sẽ xảy ra nếu một bác sỹ được/bị coi là có tội khi anh ấy buộc phải chịu trách nhiệm về nước chạy thận. Nước ấy có phải nước sông Tô Lịch hay nước biển Formosa đâu mà có thể nhìn, hay ngửi, hay nếm được!

Đào Tuấn
Tin liên quan:
✔️ Phiên toà đặc biệt
✔️ Tai biến do hệ thống xử lý nước RO trên thế giới như thế nào? Bác sỹ chạy thận nhân tạo có tội hay không?
✔️ Chúng ta sẽ làm gì nếu BS Lương bị tuyên có tội?

Về đầu trang