Dẹp Dòng Mến Thánh Giá!


Tu viện Thủ Thiêm là tu viện của Dòng Mến Thánh Giá hiện tọa lạc tại phường Thủ Thiêm, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Được thành lập năm 1840, đây là tu viện đầu tiên của nhà dòng này tại Sài Gòn, và là thứ hai tại Miền Nam Việt Nam, sau Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum. Diện tích của Tu viện này là 4,000m2 (theo Wiki)

Theo bản đồ của các đại gia bất động sản Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang... thì tu viện này nằm ở góc bên phải, gần sông nhất của dự án 2A Eco Smart City như trong hình đính kèm (lô đất đánh số 2-7, 2-8; 2-9; 2-10, 2-11, 2-12)

Dự án thành phố xanh thông minh “Thủ Thiêm Eco Smart City” chính thức được Thủ Tướng chính phủ phê duyệt cho Tập Đoàn Lotte cùng các Liên Doanh phát triển và đầu tư. Nếu đập bỏ thành công Tu viện gần 200 năm tuổi này thì ta sẽ có hàng chục tòa nhà văn phòng, shophouse - chung cư cao cấp chọc trời. Dự án được nối với Q.1 qua cầu đi bộ (xây mới) và hầm chui hiện hữu với thời gian giao thông chỉ khoảng 5p (xem hình).

Dự án trị giá 884 triệu đô la Mỹ - tương đương 20 ngàn tỷ đồng dự kiến sẽ được khởi công đúng vào ngày 2/9/2018. Do vậy, cần phải sớm cưỡng chế dỡ bỏ Tu viện Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm này, kẻo vi phạm hợp đồng với Lotte Hàn Quốc.

Cảm ơn Lotte Hàn Quốc, anh Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang... đã cung cấp thông tin cho bài viết.

Hoàng Dũng
Về đầu trang