19/05: Ngày một con “quỷ” ra đời


Tin liên quan:
✔️ Giáo chủ Cộng Sản: Karl Marx là người thờ quỷ Sa Tăng
✔️ Những người làm chứng gian
✔️ Bài học từ Cuba
✔️ Josef Stalin chết vì nguyên nhân gì?
✔️ Mác-Lê thực ra là cái gì?

Nhân cái ngày CSVN đang tưởng nhớ đến ngày ông Hồ Chí Minh được sinh ra (1). Trùng hợp cùng ngày sinh với một nhà lãnh đạo tàn ác được ví như “quỷ dữ”. Đây là một nhà lãnh đạo có thể bạn chưa biết.

Hôm nay, ngày 19 tháng 5... sinh nhật của quỷ!

Ngày 19 tháng 5, năm 1925. Một đứa trẻ ra đời vào ngày ấy, tên là Saloth Sar.

Ở tuổi 50 (năm 1975), Saloth Sar đi vào lịch sử nhân loại bằng một cái tên mà khi nghe nhắc đến, ai nấy đều rùng mình kinh hoàng: Pol Pot! (2)

Chỉ trong vỏn vẹn chưa đầy bốn năm cầm quyền, 1975-1979, Pol Pot sát hại 1,7 triệu người dân Campuchia, chiếm đến một phần tư (26%) dân số vào lúc bấy giờ!

Pol Pot luôn xuất hiện với nụ cười hồ hởi, rất tươi tắn.

Pol Pot hồ hởi, khoái trá vì đã lừa dối được cả một dân tộc rầm rập những bước quân hành trên con đường được gọi là “giải phóng”, đi theo đảng Cộng sản Khmer (“Khmer Đỏ”) mà hắn là người lãnh đạo.

Ngày “giải phóng Phnom Penh”, 17/04/1975, cũng đồng thời là ngày đánh dấu sự đọa đày toàn dân tộc Khmer.

Pol Pot hồ hởi, khoái trá vì đã đưa cả dân tộc vào tròng một thể chế dưới tên gọi tốt đẹp là “Kampuchea Dân chủ”, đề cao một mô hình “dân chủ” vô tiền khoáng hậu: trong cái mô hình “dân chủ” tột cùng ấy, mọi sự lên tiếng của giới trí thức đều bị dìm trong biển máu, mọi ý kiến phản biện đều được đáp lại bằng súng AK hoặc dao, búa đập vỡ sọ.

Nụ cười tươi, với hàm răng trắng nhởn đến lạnh người. Nụ cười của quỷ dữ.
_______________

(1) Thực ra ông Hồ đi phụ bếp trên tàu sang Pháp cũng chả sinh ra ngày 19/05. Hình dưới đây là thẻ căn cước của Nguyễn Ái Quốc, sinh ngày 15.01.1894 được lưu trữ ở Pháp.


(2) Pol Pot thực ra là người gốc Hoa; qua đời vào tháng 4 năm 1998, thọ 73 tuổi. Pol Pot không được vinh hạnh ướp xác trong Angkor để ngày ngày mặt trời đi qua Angkor, kết tràng hoa đỏ dâng bảy mươi ba mùa xuân...

Việt Quân

Tin liên quan:
✔️ Giáo chủ Cộng Sản: Karl Marx là người thờ quỷ Sa Tăng
✔️ Những người làm chứng gian
✔️ Bài học từ Cuba
✔️ Josef Stalin chết vì nguyên nhân gì?
✔️ Mác-Lê thực ra là cái gì?

Về đầu trang