Về hội thánh đức chúa trời, tui thắc mắc nhiều lắm...

LTS. Chúng tôi đăng lại nguyên văn bài nhận định của  Dưa Leo - Stand up comedian, một bài viết rất "Dưa Leo" xét về cách hành văn, nên ngôn từ có thể khiến một số bạn shock!


1. Báo nói người theo hội này là “ở dơ không tắm không đánh răng”. Vậy thúi quắc!! Thúi vậy đi dụ được ai??? Bạn thử nghe mấy đứa miệng thúi nói chiện chưa? Nghe 1 phút là bất tỉnh sùi bọt mép vì thiếu oxy rồi, vậy tại sao còn rảnh nghe bọn nó dụ dỗ rồi đi theo?? Bọn này kĩ năng thuyết phục vãi đái quá, vượt qua cả giới hạn miệng thúi răng sâu!!! Kinh dị thật!!! How???

2. Tại sao những người theo hội này “đi đâu cũng lôi kéo người tham gia hội” “suốt ngày đi cầu nguyện” “bỏ bê gia đình bỏ bê học tập làm việc, chỉ có hội là trên hết” mà vẫn tồn tại được? Không ăn, không làm kiếm tiền, chỉ đi cầu nguyện, lấy gì bỏ bụng, cứt còn không có thì sức đâu mà đi? Hội này có cách quang hợp tạo thức ăn như cây xanh sao?

3. Cái hội này không mới. Search youtube thấy từ hồi tháng 7 năm 2017 đã có phóng sự về cái hội này:


Nhưng có những điểm cực khác biệt so với mấy thông tin gần đây:

+ clip hồi tháng 7 nói về hội toàn là quay lén, quay từ xa, độ phân giải như lònnnnn. Bạn coi sẽ thấy các thời điểm 7:31 và cuối clip, phóng viên nói tiếp cận ngôi nhà nơi hội này sinh hoạt không dễ, cả clip chỉ có 1 đoạn quay lén máy quay xiên xẹo tối thui.

+ clip hiện tại vào tận nơi quay clip HD không che, quay tận mặt người đi cầu nguyện, thậm chí quay cả việc đóng góp tiền bạc, quay tận từng tờ tiền rõ từng pixel.

Chuyện gì đã xảy ra chỉ trong 7 tháng mà khiến cho nhóm phóng viên được tin tưởng tới mức trở thành người ghi hình độc quyền cho hội này vậy ta?

4. Tại sao trong các clip nói về cái hội này ta rất hay thấy cảnh giáo sĩ giảng đạo, cảnh người ta cầu nguyện, nói chuyện với người phỏng vấn, nhưng không bao giờ mình được nghe âm thanh của mấy người đó, mà chỉ đc nghe lời của biên tập viên rằng hội này nó ghê gớm thế nào đáng sợ thế nào? Ít ra cũng phải nghe chính cái hội đó nói mới biết nó đáng sợ sao chứ nhỉ?

5. Chuyện đập phá bàn thờ tổ tiên của cái hội này bài phỏng vấn cũng có nói, nhưng không hề có hình ảnh hay bằng chứng gì ngoài lời nói 1 chiều của những người đc phỏng vấn “che mặt”, những người có tên viết tắt “tên trong bài đã đc thay đổi”. Search “đập phá bàn thờ tổ tiên” trên youtube ta thấy clip cũ nhất là cách đây 1 năm, lúc đó chưa hề có cái hội thánh này, mà clip đó nhìn là biết nguỵ tạo để bôi nhọ đạo Thiên Chúa. Bây giờ nó được upload lại với tựa khác “nghe theo hội thánh cả nhà về đem bát hương...” . Clip nhậu xỉn đập phá bàn thờ tượng Phật cũng dùng làm nền cho clip nói về hội này. Mục đích của đám trên youtube thì rõ rồi, kiếm view nên xạo lòn. Nhưng còn chuyện đập phá bàn thờ của những ngừoi theo hội thánh thì sao, có bằng chứng nào rõ ràng không, ngoài những lời kể của anh M chị N cô T bé H những người có tên viết tắt muốn viết thì viết thoải mái không ai kiểm chứng được?

6. Báo nói người vô hội này sau khi được uống một thứ nước màu đỏ thì biểu gì cũng nghe theo. Ui cha! Nước chi thần tiên dữ vậy. Bia rượu uống dzui vậy mà xong một ngày cũng đi đái ra hết, sáng sau tỉnh rồi, còn nước đỏ này y như thôi miên xạo lồnnnnng. Vậy sao cái hội này không biếu nước đó cho giám đốc ngân hàng, quản lý kho bạc, chủ tiệm vàng, thủ tướng tổng thống để biểu gì cũng được mà lại toàn cho ômg bà già con nít uống không vậy nhie? Ông bà già uống con nít uống có được con mẹ gì đâu?? Hội gì không cần tiền mà chỉ cần người già con nít vậy, lạ quá đi!!!

7. Tại sao những người được phỏng vấn trong Nam thì che mặt, quay lưng, còn ngoài Bắc thì quay trực diện không che? Người ngoài Bắc không có nhu cầu che chắn, hay người trong Nam quá nổi tiếng, ai nhìn cũng biết? Sao dị ta? Hoang mang - hồ quỳnh hương

Chú ý. Đây là thắc mắc của tui về những điều kì lạ trong cách đưa tin của báo chí chúng ta về cái hội này. Chứ tui không có bảo vệ nó.

Những hội tà đạo đặt tên như vầy rất dễ làm ảnh hưởng đến đạo Thiên Chúa, Tin Lành. Ai không biết rõ, hoặc những kẻ có ý đồ xấu rất dễ nhân cơ hội này để bôi nhọ đạo Thiên Chúa, Tin Lành vì sự tương đồng trong cách gọi tên. Cho nên tui ủng hộ việc làm rõ chân tướng sự vật, tránh sự nhập nhằng dù cố tình hay vô ý của những kẻ muốn nhân cơ hội đả kích bôi nhọ Thiên Chúa Giáo.

Nhưng:

❌ Điều này không ngăn cản tui thắc mắc việc vì sao một cái hội tồn tại cả nửa năm về trước, đột nhiên lại được xã hội báo chí quan tâm kinh khủng mà vẫn không có hướng giải quyết phù hợp từ các cơ quan quản lý. Thấy lạ thì hỏi thôi ahihi

❌ Hội gì ở dơ ở không mà ngày càng thu thập được nhìu tín đồ, có tổ chức phóng viên quay clip HD không che luôn mà cơ quan chức năng bó tay, lạ quá ta!!

Dưa Leo - Stand up comedian
Về đầu trang