Nữ anh hùng thời CS gây hoạ môi trường


Tin liên quan:
✔️ Có đi, mới thấy…
✔️ Thước phim máu: “Chết khi còn đang sống!”
✔️ Tin không, có một Miền Tây đang bị bức tử!
✔️ Có điều gì đó kinh khủng ở phía sau...
✔️ Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, điểm bắt đầu của một thảm họa khác...



Nữ anh hùng Ngụy Thị Khanh.

Danh sách 7 người nhận giải thưởng Anh hùng môi trường của Quỹ Môi trường Goldman (một tổ chức bảo vệ môi trường tuy tín của Thế giới) có một nhà khoa học Việt Nam.

Đó là bà Ngụy Thị Khanh - Giám đốc Trung tâm phát triển sáng tạo xanh (GreenID)- tổ chức phi lợi nhuận của Việt Nam được thành lập dưới Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA). Bà Khanh không chỉ là đại diện Việt Nam duy nhất được chọn mà cỏn là người đại diện châu Á nhận giải thưởng.

Bà Ngụy Thị Khanh được biết đến là nhà hoạt động môi trường tích cực tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực năng lượng bền vững. Bà Khanh còn là thành viên sáng lập Liên minh năng lượng bền vững Việt Nam gồm mạng lưới 11 tổ chức Việt Nam và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực môi trường.

Nhiều người Việt không biết bà Khanh cho đến khi báo chí viết về bà ấy sau giải thưởng. Nhưng tất cả người Việt nên cảm ơn những người như bà Khanh và các cộng sự hoạt động bảo vệ môi trường.

Khi Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác đóng cửa nhiệt điện để bảo vệ môi trường thì Việt Nam nhập nhiệt điện về bằng nhiều hình thức. Ô nhiễm nhiệt điện là thứ người dân phải đối mặt và chịu nguy hiểm để đảm bảo an ninh năng lượng.

Hiện nay Việt Nam có 26 nhà máy nhiệt điện hoạt động và sẽ là 57 nhà máy nhiệt điện vào 2030. Đã có những văn bản muốn hợp thức hóa việc "nhân rộng ô nhiễm" (bằng cách san lấp đường giao thông và hoàn nguyên mỏ).

Khi đám đông chưa hiểu sự đáng sợ của ung thư, chưa thấu cảnh sống trong sợ hãi của những người dân gần nhiệt điện thì họ còn chưa biết tử thần đang rình rập mình. Kể cả ở những vùng không có nhiệt điện!

Tôi cảm ơn và ủng hộ bà Ngụy Thị Khanh!

Bà Khanh đạt giải anh hùng môi trường là một niềm tự hào... đầy đau đớn của đất nước. Nhìn rộng ra, những người "bảo vệ môi trường là yêu nước" phản ánh đất nước đang đi xuống đến mức nào về chất lượng sống.

Nếu không ủng hộ họ thì biết ủng hộ ai?

Mai Quốc Ấn
Tin liên quan:
✔️ Có đi, mới thấy…
✔️ Thước phim máu: “Chết khi còn đang sống!”
✔️ Tin không, có một Miền Tây đang bị bức tử!
✔️ Có điều gì đó kinh khủng ở phía sau...
✔️ Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, điểm bắt đầu của một thảm họa khác...
Về đầu trang