“Mẹ ơi, hôm nay xử tù những người yêu nước, mẹ thấy sao?”


Đây là bà thẩm phán Ngô Thị Ánh, người đang xét xử phiên toà bỏ tù những người yêu nước và hoạt động dân chủ trong Hội Anh Em Dân Chủ hôm nay, ngày 5/4.

Bà sinh năm 74, hơn tôi vài tuổi, nghĩa là hẳn bà cũng đã có con.

Tôi không mong tối nay trong bữa cơm gia đình, con bà sẽ hỏi mẹ rằng: “Mẹ ơi, hôm nay xử tù những người yêu nước, mẹ thấy sao?” Nhưng hẳn một ngày nào đó, con bà sẽ lớn lên, nó sẽ Google tên mẹ nó và hiểu rằng: Mẹ nó đã tiếp tay cho chế độ, đàn áp nhân dân, xử tù những người vô tội...

Phiên toà mà bà Ngô Thị Ánh đóng vai thẩm phán đã kết thúc với các mức án dành cho các thành viên Hội Anh Em Dân Chủ về cáo buộc "Hoạt động lật đổ chính quyền" như sau:

• Ls. Nguyễn Văn Đài: 15 năm tù, 5 năm quản chế.
• Anh Trương Minh Đức: 12 năm, 3 năm quản chế
• Mục sư Nguyễn Trung Tôn: 12 năm, 3 năm quản chế
• Anh Nguyễn Bắc Truyển: 11 năm, 3 năm quản chế
• Chị Lê Thu Hà: 9 năm, 2 năm quản chế
• Anh Phạm Văn Trội: 7 năm, 1 năm quản chế.

Đây quả thật là những bản án rất nặng nề, tàn ác mà chế độ độc tài, hà khắc CSVN áp đặt cho những người yêu nước! Một phiên toà chà đạp mọi giá trị nhân quyền và thể hiện rõ bản chất tàn bạo của một chế độ độc tài toàn trị!

Hình ảnh bất khuất của các anh!

Lời bình của anh Lê Văn Sơn: Một tấm hình không thể đẹp hơn về thần thái của anh Đài, Trội, Tôn.

Khuôn mặt của các anh tự tại, đanh thép, hiên ngang và bất khuất. Hai vị thiếu tá công an tỏ vẻ mệt mỏi, suy nghĩ, chán trường.

Tấm hình là sự phản chiếu rõ nét giữa cái thiện và cái ác, giữa chính nghĩa và phi nghĩa, giữa công lý và tội ác. Những người bị xét xử là những người đang nắm giữ chính nghĩa, công lý và sự thiện, những kẻ nhân danh Pháp luật để xét xử người yêu nước lại là kẻ thuộc về cái ác, bất nghĩa.

Yêu mến các anh chị trong Hội Anh Em Dân Chủ, hôm nay là ngày các anh chịu nạn để phục hồi sức sống cho cả dân tộc Việt Nam!
Về đầu trang