Khí giới tâm linh mà thánh Maximilian Kolbe dùng để chinh phục các linh hồn cho Chúa

0
Thánh Maximilian Kolbe gọi Mề Đay Huyền Nhiệm (ND: là hình ảnh Đức Mẹ trên một tấm mề đay, do thánh nữ Catarina Laboure, thị nhân của Đức Mẹ, vẽ mẫu) là "đạn dược" và ngài dùng đó như một thứ khí giới tâm linh. NGUỒN: https://aleteia.org/2023/08/13/st-maximilian-kolbes-spiritual-weapon-to-win-souls-for-christ

Thánh Maximilian Kolbe gọi Mề Đay Huyền Nhiệm (ND: là hình ảnh Đức Mẹ trên một tấm mề đay, do thánh nữ Catarina Laboure, thị nhân của Đức Mẹ, vẽ mẫu) là "đạn dược" và ngài dùng đó như một thứ khí giới tâm linh.

Nhiều vị thánh có những lời nguyện cầu yêu thích của mình, nhằm xin ơn để Chúa hoán cải một tâm hồn ương ngạnh. Đối với Thánh Maximilian Kolbe, Mề Đay Huyền Nhiệm là khí giới tâm linh mà ngài chọn.

Cha Kolbe xác tín vào tác động tâm linh của Mề Đay Huyền Nhiệm, khi ngài nghe câu chuyện về Alphonse Ratisbonne.

Ratisbonne được một người cải đạo sang Công giáo, tặng cho một Mề Đay Huyền Nhiệm. Dù lúc đầu Ratisbonne không hề muốn đeo chiếc mề đay, nhưng sau đó anh ta quyết định đeo nó vào cổ, và đọc bản kính "Hãy nhớ" mỗi ngày. Anh ta nhủ thầm, việc này chẳng hại chi, và qua việc này, anh ta sẽ chứng minh cho mọi người thấy bản chất xàm xí của đạo Công giáo.

Ngày kia, khi Ratisbonne bước vào một nhà thờ, và nó dường như được bao phủ trong một thứ ánh sáng diệu kỳ. Anh nhìn lên bàn thờ nơi có ánh sáng phát ra và thấy Đức Trinh Nữ Maria, hiện ra như trên Mề Đay Huyền Nhiệm. Anh rời nhà thờ trong nước mắt, tay nắm chặt Mề Đay Huyền Nhiệm, và cải đạo sang Công giáo.

Thánh Maximilian Kolbe đã nghe biết câu chuyện này và nó đã trở thành động lực để chính ngài cũng sử dụng Mề Đây Huyền Nhiệm.

Thánh nhân đã mô tả trong một bức thư rằng, ngài đã nhìn nhận và sử dụng Mề Đay Huyền Nhiệm ra sao.
Mề Đay Huyền Nhiệm phải là thứ khí giới, đạn dược, mà Hiệp sĩ của Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội ưa dùng. Ngay cả khi có người nào đó tội lỗi ngập đầu, nếu người ấy đồng ý đeo Mề Đay này, thì hãy trao nó cho người ấy và cầu nguyện cho anh ta/chị ta, rồi thi thoảng hãy thử lấy lời lành để khuyên bảo người ấy, để giúp người ấy có tâm tình mến mộ và mau mắn chạy đến với Đấng là Mẹ Thiên Chúa, trong những lúc gian nan hay bị cám dỗ. Bất cứ ai thật lòng cầu nguyện cùng Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội, cũng sớm được thúc đẩy để đến cùng toà cáo giải. Sự tà ác thì tràn lan trong thế giới, nhưng xét cho kỹ, chúng ta sẽ nhận ra Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội còn mạnh thế hơn.

Mề Đay Huyền Nhiệm không chỉ được truyền bá bởi cha Kolbe, mà các tu sỹ trong dòng tu của ngài, những người tham gia vào hội Đạo binh Đức Mẹ, tức là những học trò về đàng tâm linh, đi theo các chỉ huấn của ngài, cũng đeo nó nữa.

Tự nó Mề Đay Huyền Nhiệm không có quyền năng gì, vì nó là một phụ bí tích trong Giáo hội Công giáo, nghĩa là, phần mở rộng của bảy bí tích, và có mục đích khẩn xin ân sủng của Thiên Chúa.

Giống như với bất kỳ ảnh tượng thánh hay phụ bí tích nào, vẫn xảy ra các phép lạ là những cuộc hoán cải, nhờ kế hoạch quan phòng của Chúa, giúp canh cải, nâng đỡ đức tin vào Chúa Giêsu Kitô. Mọi vinh quang, danh dự đều quy về Thiên Chúa, Đấng có thể dùng nhiều thứ đồ dùng, vật chất khác nhau để giúp đưa các linh hồn trở về với Ngài.

Phim "Thế mạng" về cha thánh Maximilian Kolbe:


Philip Kosloski
Mõ Làng Bể (Nhóm Phiên dịch Mai Khôi) chuyển ngữ từ ALETEIA.ORG

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang