34 ý tưởng chọn lọc giúp trang trí hang đá, tiểu cảnh Giáng sinh

0
Giáng Sinh là dịp lễ lớn của Kitô giáo, kỷ niệm ngày Hài Nhi Giêsu hạ phàm. Do vậy, những món đồ trang trí dịp này, không thể thiếu chiếc nôi, máng cỏ Giáng Sinh. Hang đá, tiểu cảnh Giáng Sinh nhằm kể lại chính thời kiểm Ấu Chúa xuống thế làm người. Dĩ nhiên, khung cảnh đó ngoài Ấu Chúa, còn có cả Đức Maria, thánh Giuse, ba vị hiền sĩ, máng cỏ và các con cừu nhỏ. Chúng tôi đã lựa chọn ra một số ý tưởng về tiểu cảnh Chúa Giáng Sinh, khá ấn tượng và rất dễ thực hiện. Chúng được liệt kê dưới đây (chủ yếu theo vật liệu được dùng).
Giáng Sinh là dịp lễ lớn của Kitô giáo, kỷ niệm ngày Hài Nhi Giêsu hạ phàm. Do vậy, những món đồ trang trí dịp này, không thể thiếu chiếc nôi, máng cỏ Giáng Sinh.

Hang đá, tiểu cảnh Giáng Sinh nhằm kể lại chính thời kiểm Ấu Chúa xuống thế làm người. Dĩ nhiên, khung cảnh đó ngoài Ấu Chúa, còn có cả Đức Maria, thánh Giuse, ba vị hiền sĩ, máng cỏ và các con cừu nhỏ.

Chúng tôi đã lựa chọn ra một số ý tưởng về tiểu cảnh Chúa Giáng Sinh, khá ấn tượng và rất dễ thực hiện. Chúng được liệt kê dưới đây (chủ yếu theo vật liệu được dùng):

1. Bồn cảnh thuỷ tinh (terrarium)



Khá tinh tế, tiểu cảnh này lấy cảm hứng từ cách thực hiện các bồn cảnh thuỷ tinh (terrarium, một thú chơi đang được du nhập vào Việt Nam). Các nhân vật được đặt trong một bình thuỷ tinh (khá dễ kiếm) trong suốt, có máng cỏ được làm từ các cành lá khô.

2. Các tấm xốp EVA



Vật liệu chỉ gồm: hộp bánh quy, kẹp quần áo và các miếng xốp EVA. Đây là ý tưởng có phần nhí nhảnh, sáng tạo!

3. Bột làm bánh



Bạn có thích mày mò nặn các hình người, con thú bằng bột làm bánh không? Vậy hãy cứ để cho trí tưởng của bạn mặc sức bay bổng nha. Chất liệu này có thể giúp bạn tạo ra những máng cỏ nhỏ nhắn, tinh tế và rất quyến rũ. Món đồ bạn làm ra có thể tặng hay bán như một món đồ lưu niệm nữa.

4. Đặt trong bình thuỷ tinh



Sau khi làm xong các hình tượng (Đức Mẹ, thánh Giuse, Chúa Hài Đồng, máng cỏ), bạn có thể đặt vào trong một chiếc bình thuỷ tinh. Tiểu cảnh này chắc chắn sẽ rất thu hút các khách ghé thăm ngôi nhà của bạn dịp Giáng Sinh.

5. Chậu bông (hoa)



Đức Mẹ và thánh Giuse được làm từ các chậu bông nhỏ. Cả máng cỏ cũng là một chiếc chậu bông lun.

6. Dùng đèn



Các miếng decal dán trên các chiếc đèn phát sáng. Chúng là các hình ảnh đơn giản, mang tính biểu tượng... vừa giúp thắp sáng, vừa làm cho khung cảnh trở nên ấm áp và tràn ngập không khí Giáng Sinh.

7. Thiệp



Bạn có thể trang trí Giáng Sinh cho nhà mình, bằng một tấm thiệp tả lại cảnh Chúa Hài Đồng hạ sinh. Chất liệu dễ kiếm và cũng dễ thực hiện nữa.

8. Miếng nỉ



Chỉ cần dùng các miếng nỉ, thanh quế, sợi đay và rơm, là bạn đã có thể thực hiện một tiểu cảnh Giáng Sinh. Kiểu trang trí này thích hợp với những người có gu mộc mạc.

9. Các-tông và gỗ



Có rất nhiều ý tưởng kiểu DIY (tự làm), để miêu tạ cuộc hạ sinh của Chúa Kitô, như tiểu cảnh này, được làm từ các miếng bìa cứng và các con búp bê gỗ.

10. Cành cây khô



Mộc mạc và đơn giản, các nhân vật trong tiểu cảnh Chúa Giáng Sinh xuất hiện trong một ngôi nhà nhỏ được dựng từ những cành cây khô. Điểm nhấn là ánh sáng phát ra từ bóng đèn hình ngôi sao.

11. Hộp (khay) đựng trứng



Hộp (khay) đựng trứng có thể biến thành máng cỏ, nơi Chúa Hài Đồng chào đời.

12. Lát gỗ



Ý tưởng này thích hợp cho những ai thích mộc mạc, tiểu cảnh Chúa Giáng Sinh được đặt trên một lát gỗ. Các hình tượng được tạo thành bởi các chậu nhỏ và sợi đay.

13. Bánh cookie



Các loại bánh với nhiều hình dạng, vẫn được dùng trang trí trong dịp Giáng Sinh, bạn hoàn toàn có thể tạo hình các nhân vật trong tiểu cảnh Giáng Sinh từ các loại bánh. Kết hợp với một vòng trang trí làm nền, khá đơn giản, nhưng bạn đã đem bầu không khí Giáng Sinh vào căn nhà của mình rồi đó.

14. Cuộn giấy



Kỹ năng tận dụng vật liệu, và tái chế có thể hữu ích, khi Giáng Sinh đến nha bạn, như trường hợp của tiểu cảnh Giáng Sinh tuyệt đẹp, làm từ các cuộn giấy này. Có lẽ cũng là một mẹo hay, áp dụng được với các học sinh nhỏ tuổi.

15. Khung cảnh ngoài trời



Các hình tượng khổ lớn khác nhau, được dựng phía ngoài ngôi nhà. Tiểu cảnh này sẽ rất bắt mắt, nhờ sự tương phản với khung cảnh bên ngoài (chẳng hạn thảm cỏ, hay các cây xanh).

16. Bên trên lò sưởi



Tiểu cảnh này được đặt trên lò sưởi, có các dây đèn chớp nháy, quả châu, và các phụ liệu trang trí dễ kiếm khác...

17. Lego



Những miếng ghép Lego sẽ rất thu hút đám trẻ đấy, do vậy, bạn hãy áp dụng, để truyền tải những nội dung, và ý nghĩa tôn giáo.

18. Kẹo bánh



Một ý tưởng và chất liệu khá lạ: bánh, kẹo dẻo và đồ ngọt khác, còn "vật liệu kết dính" chính là bơ đậu phộng.

19. Sỏi đá



Tiểu cảnh kiểu này thu hút đám trẻ, vì vật liệu là các viên sỏi, viên đá khá quen thuộc với chúng. Sơ acrylic được dùng để vẽ các hình tượng, biểu tượng lên sỏi đá.

20. Vòng tròn vải



Những miếng vải nho nhỏ, ghép lại thành một chiếc vòng có trang trí theo kiểu Giáng Sinh, cũng sẽ rất bắt mắt và duyên dáng.

21. Bóng gỗ và giấy màu



Khung cảnh Chúa Giáng Sinh được tạo từ các nếp gấp của giấy và bóng gỗ. Để vẽ các đường nét nhân vật bạn hãy dùng bút màu đen nhé.

22. Nút chai



Bạn có thể tạo ra một tiểu cảnh Giáng Sinh từ các miếng nỉ và nút chai rượu vang đấy! Một tiểu cảnh mini xinh xinh và rất bền, lại thích hợp cho những không gian nhỏ, hẹp nữa.

23. Thùng, hộp



Các chiếc hộp, chiếc thùng được tận dụng để đặt vào đó các nhân vật. Đừng quên sử dụng đèn, quả thông và cành cây để trang trí.

24. Siêu nhỏ



Chỉ là vỏ của hạt óc chó, nhưng bạn hoàn toàn có thể đặt vào trong đó một tiểu cảnh Giáng Sinh. Khi đã hoàn tất, bạn có thể dùng tiểu cảnh này để trang trí trên cây thông Giáng Sinh của mình.

25. Giấy và kim tuyến



Nhân vật được làm bằng giấy cứng và bột kim tuyến, còn nền là một chiếc bảng đen nhỏ có khung. Nến và các khúc cây trang trí thêm sẽ hoàn thành tác phẩm. Đây là tiểu cảnh Giáng Sinh theo lối tối giản.

26. Chai lọ cũ



Trong khi trang trí Giáng sinh, chai nhựa có cả nghìn lẻ một công dụng, và đây là một ý tưởng khá thú vị.

27. Vỏ hộp sữa, hộp cá hồi...



"Vật liệu" này khá lạ, nhưng hoàn toàn thích hợp để bạn thể hiện tài khéo của mình. Tại sao không làm một tiểu cảnh từ những vỏ hộp rất sẵn có trong nhà bếp nhỉ?

28. Các tấm gỗ



Các tấm gỗ phác hoạ hình ảnh của Đức Mẹ, thánh Giuse và Hài Nhi. Một ý tưởng trang trí tuyệt vời cho những khung cảnh ngoài trời dịp Giáng sinh.

29. Origami



Ngay cả với kỹ thuật gấp giấy Origami, bạn cũng có thể có được một tiểu cảnh Giáng Sinh tuyệt vời. Để được hướng dẫn chi tiết mời click vô đây!

30. Len



Len vẫn được biết đến như chất liệu giúp tạo ra các búp bê dễ thương, và với các nhân vật trong tiểu cảnh Giáng Sinh cũng vậy.

31. Trứng



Một ý tưởng đơn giản và sáng tạo: những quả trứng biến hoá thành thánh Giuse, Mẹ Maria và Hài Nhi cùng các nhà hiền triết.

32. Bao diêm



Đừng vứt các bao diêm đi, vì bạn có thể dùng chúng để tạo ra các tiểu cảnh Giáng Sinh rất đẹp.

33. Quả thông


Những quả thông khô, vẫn được dùng trang trí Giáng sinh, nhưng bạn có thể "trang điểm" thêm cho chúng, để chúng trở thành các nhân vật Giáng Sinh. Bóng gỗ và nỉ là những vật liệu cần thiết khác.

34. Tối giản



Tiểu cảnh tối giản này hoàn toàn ở trong 1 chiếc vòng, có thiên thần, ngôi sao phía trên thánh Giuse và Đức Mẹ. Các nhân vật được làm từ nỉ.

Tiểu cảnh Giáng Sinh yêu thích của bạn là gì vậy? Hy vọng là bạn đã chọn được cho mình ý tưởng thích hợp.

Isabella Moretti
Hà Chi (Nhóm Phiên dịch Mai Khôi) chuyển ngữ từ CASAEFESTA.COM

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang