Tại sao chị Lucia không nhìn thấy phép lạ mặt trời nhảy múa?

0
Chị Lucia cùng với chân phúc Giaxinta và Phanxicô là những người duy nhất không nhìn thấy phép lạ mặt trời nhảy múa xảy ra ở Fatima. Trong khi một đám đông được nhìn thấy mặt trời "nhảy múa" vào ngày 13 Tháng Mười 1917, gần Fatima, Bồ Đào Nha, ba trẻ mục đồng đã không được chứng kiến phép lạ. Chị Lucia đã cho biết trong hồi ký của chị rằng, các thị nhân nhìn thấy một thị kiến khác.

Chị Lucia cùng với chân phúc Giaxinta và Phanxicô là những người duy nhất không nhìn thấy phép lạ mặt trời nhảy múa xảy ra ở Fatima.

Trong khi một đám đông được nhìn thấy mặt trời "nhảy múa" vào ngày 13 Tháng Mười 1917, gần Fatima, Bồ Đào Nha, ba trẻ mục đồng đã không được chứng kiến phép lạ.

Chị Lucia đã cho biết trong hồi ký của chị rằng, các thị nhân nhìn thấy một thị kiến khác.
Sau khi Đức Mẹ biến mất vào khoảng trời thăm thẳm, chúng tôi nhìn thấy Thánh Giuse, Hài Nhi Giêsu và Đức Maria mặc áo trắng, và choàng áo màu xanh, xuất hiện bên cạnh mặt trời. Thánh Giuse và Hài Nhi Giêsu như ra dấu chúc lành cho thế giới, vì các ngài đưa tay phác lên hình Thánh Giá. Một lúc sau, khi thị kiến này chấm dứt, tôi nhìn thấy Chúa Giêsu và Mẹ Maria, theo như tôi nhìn thấy, thì có lẽ đó là Đức Mẹ Sầu Bi. Chúa Giêsu chúc lành cho thế giới, giống như Thánh Giuse đã làm. Rồi thị kiến này cũng biến mất, và tôi lại nhìn thấy Đức Mẹ, lần này là Đức Mẹ Núi Các-men.

Thị kiến này chỉ có các trẻ là nhìn thấy, còn đám đông thì được nhìn thấy mặt trời "nhảy múa".

Người ta cho rằng, phép lạ "mặt trời múa nhảy" để khích lệ sự tin tưởng nơi đám đông vô tín, còn với các thị nhân, Đức Mẹ có một thông điệp khác.

Chẳng hạn, sơ Lucia được nhìn thấy Đức Mẹ Núi Các-men, là để dọn đường cho việc sơ ấy sẽ gia nhập đan viện dòng Cát Minh sau này.

Hai thị kiến khác nhau này rõ ràng cho thấy, Thiên Chúa hằng biết cái gì thì cần thiết, và ích lợi cho đức tin của chúng ta.

Philip Kosloski
Hoàng Long (Nhóm Phiên dịch Mai Khôi) chuyển ngữ từ ALETEIA.ORG

▶ Mời coi phim "Đức Mẹ Fatima" (bản phim năm 2020, do Nhóm Phiên dịch Mai Khôi chuyển ngữ, thuyết minh):


Hoặc:


Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang