Nhân vụ nữ sinh bị sĩ quan quân đội tông chết, thử nói về: Xỉn và nồng độ cồn trong máu

0
Mấy nay thấy lộn xộn vụ nữ sinh lớp 12 bị sĩ quan quân đội tông chết lúc 7 giờ sáng, thử nồng độ cồn trong máu là 0.79mg/100ml. Hầu hết mọi người đều phẫn nộ cho rằng đây là hành vi chạy tội vì nữ sinh 7 giờ sáng sao trong máu có cồn. Mình bàn chơi vụ cồn trong máu này chút nha. NGUỒN: https://fb.com/levanquy/posts/pfbid02ZzME52wZjqkAAsHubMtBRhrUmUnaPRxotbigwngdgNpYvTL6VpSWiaDqMweZgpkql
Đây là bài viết về nồng độ cồn của Bs Hùng Trương, mọi người coi cho biết: Xỉn và nồng độ cồn trong máu.

Di ảnh của nữ sinh Lucia Hồ Hoàng Anh

Mấy nay thấy lộn xộn vụ nữ sinh lớp 12 bị sĩ quan quân đội tông chết lúc 7 giờ sáng, thử nồng độ cồn trong máu là 0.79mg/100ml. Hầu hết mọi người đều phẫn nộ cho rằng đây là hành vi chạy tội vì nữ sinh 7 giờ sáng sao trong máu có cồn.

Mình bàn chơi vụ cồn trong máu này chút nha.

Bạn uống cồn, ruột hấp thu vào trong máu làm nồng độ cồn trong máu tăng lên, cồn trong máu sẽ được chuyển hóa chủ yếu ở gan, một phần nhỏ bốc hơi qua phổi nên thở sẽ nghe mùi.

Uống bao nhiêu là xỉn?


Xỉn ở đây là đánh giá trên khả năng điều khiển xe:
20mg/100ml (0.02 BAC): các bạn bắt đầu lấy hơi tưng tưng, giảm khả năng đánh giá tình huống, theo dõi các vật thể di chuyển nhanh, giảm bớt khả năng làm hai việc cùng lúc, nên dễ mất tập trung.
50mg/100ml (0.05 BAC): chúng ta bắt đầu mất kiểm soát các cơ nhỏ như cơ mắt, nên bắt đầu lờ đờ, thiếu tập trung. Giảm khả năng theo dõi các vật đang di chuyển, quay tay lái chậm hơn, phản xạ chậm lại trong trường hợp bất ngờ
80mg/100ml (0.08 BAC): mất sự phối hợp các cơ, đi đứng loạng choạng, nói không rõ, phản xạ chậm chạp, thị giác và thính giác giảm, mất tự kiểm soát và đánh giá tình huống, suy luận và trí nhớ, nói chung là xỉn như chúng ta thường gọi. Nên lúc này lái xe rất nguy hiểm.
100mg/100ml (0.1 BAC): xỉn hơn nửa, lái xe hình chữ chi, đạp thắng không nổi.
150mg/100ml (0.15 BAC): không còn giữ thăng bằng được nữa, ói mửa, không còn ý thức tới xung quanh, lái xe nhờ ông bà độ.

Hầu hết các nơi trên thế giới chấp nhận nồng độ cồn trong máu cho phép khi lái xe từ 50-80 mg/100ml. Ở Việt Nam thì là 50 mg/100ml tương đương với 0.25mg/L khí thở.

Nồng độ cồn trong máu cô gái này là 0.79mg/100mg (giả định đây là xét nghiệm chính xác như vốn nó phải vậy), rất nhỏ so với mức an toàn khi lái xe, nhỏ hơn 25 lần so với mức mới tưng tưng 20mg/100ml. Như vậy không thể nói là cô điều khiển xe không an toàn gây tai nạn do uống rượu.

Cồn trong máu bao lâu thì hết?


Sau khi uống rượu, cồn tồn tại trong máu từ 1 giờ tới 40 giờ tùy theo uống nhiều hay ít, cân nặng bao nhiêu, nam hay nữ.

Thể trạng nữ nhẹ cân là có cồn trong máu lâu nhất sau khi uống rượu.

Các bạn có thể xem hình về thời gian đào thải rượu trong máu theo lượng rượu tiêu thụ, cân nặng và giới tính.

Một phụ nữ nặng 55 kg, uống 4 ly (4 lon bia, 4 ly vang hay 4 ly rượu mạnh), thì mất 10 giờ để nồng độ rượu trong máu về 0.

Mỗi giờ cơ thể chuyển hóa khoảng 15-20mg/100ml.

Thời gian trung bình cồn có thể được phát hiện trong các loại test khác nhau sau khi một người uống rượu:
▪ Test máu: 12 giờ
▪ Test hơi thở: 24 giờ
▪ Test nước bọt: 48 giờ
▪ Test nước tiểu: 5 ngày
▪ Test tóc: 90 ngày

Nói gì thì nói, mình không cần tranh cãi xét nghiệm trên cô gái này đúng hay sai, khi tiếp nhận bệnh nhân tai nạn giao thông, xét nhiệm nồng độ cồn là tiêu chuẩn phải làm. Tuy nhiên nồng độ cồn trên cô gái này rất nhỏ, thậm chí là có thể do sai số của máy, không ảnh hưởng gì đến khả năng lái xe của cô, tại sao các báo cứ rần rần đăng lên là có cồn trong máu của nạn nhân vì mục đích gì?

Dân nhậu như mình hay có câu, uống 1 ly, ngồi một tiếng, trước khi lái xe về ngưng uống rượu 1 tiếng, uống nước nhiều.

Nhưng uống nhiều quá thì đưa vợ lái cho chắc, còn không có vợ thì đi Uber/Grab cho khỏe.

Ủa còn nồng độ cồn của ông sĩ quan đâu ta, chơi không fair!!!

Bs Hùng Trương
😥 "Học giỏi lắm... mới xong 12 mà có IELTS 7.5 rồi!"


"Học giỏi lắm... mới xong 12 mà có IELTS 7.5 rồi!" Có anh bạn gần nhà cô bé nói với tôi như vậy. Nghe mà thắt lòng... Lại gặp tâm sự của bác sỹ Hồ Hải, sao mà giống mình thế: "Hai hôm nay mất ngủ vì chuyện con bé 17 tuổi chết oan. Mình chỉ sinh độc chỉ một đứa con trai, nên mình thèm có đứa con gái để yêu thương và chăm sóc, nhưng không có. Nên khi có một trẻ gái nào bị thảm cảnh đều làm mình stress không chịu được, huống hồ gì cha mẹ sinh ra nó? Con bé đẹp quá!"

Con bé đẹp quá! Nhưng họ đã bắt em phải chết oan ức 2 lần, khi mà báo chí rầm rộ đưa tin, là trong máu bé có cồn (dù chỉ số là rất thấp, hoàn toàn trong mức bình thường, thậm chí có thể do sai số của máy móc). Tại sao cố ý đưa ra chỉ số (dù là rất bình thường) của người bị hại (và không giải thích gì, hãy nói rõ là nó bình thường)? Tại sao không có chỉ số cồn của người gây tai nạn? Có đo không?... Tại sao, chỉ chăm chăm đưa tin theo kiểu vu vơ đổ vấy trách nhiệm cho nạn nhân? Có mùi gì đó không được thơm tho ở đây thì phải!?

Có vẻ như khá nhiều kẻ tự cho mình được cái đặc quyền là: không bao giờ phải nhận sai, không phải đền tội, dù có phạm tội tày đình, hay đối xử bất công với người khác rành rành (có clip ghi lại rõ ràng vụ tông xe từ phía sau này!)...

Chúng ta cùng share hình của em, chia sẻ những thông tin đa chiều về vụ việc này, để những kẻ muốn trốn chạy công lý, hay thậm chí đặt mình bên trên công lý, phải đối diện với hình phạt thích đáng, hay ít nhất cũng thấy được, người ta nhìn nhận về chúng thế nào...

🙏 Lạy Chúa, xin Chúa đón nhận linh hồn Lucia Hồ Hoàng Anh trong vòng tay yêu thương của Ngài. Amen.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang