Ma quỷ thú nhận với nhà trừ tà: "Tao hãi sợ Đức Mẹ"

0
Theo trang tin Libero (ngày 3 Tháng Hai, 2012), cha Amorth kể lại cuộc chạm trán đầu tiên của ngài với ma quỷ. Việc đó xảy ra trong một buổi trừ tà: Thình lình, tôi có cảm giác rõ ràng rằng, ma quỷ đang ở trước mặt tôi. Tôi cảm giác rằng nó đang nhìn tôi chằm chằm. Nó đang săm soi tôi. Nó đang quần thảo quanh tôi. Bầu khí trở nên rờn rợn lạnh. Nó thật sự là giá lạnh. Cha Candido, trước đó, đã từng cảnh báo tôi, về những thay đổi đột ngột về nhiệt độ như thế, nghe nói về một điều thì khác hẳn với việc bạn trực tiếp trải nghiệm sự việc ấy. Tôi cố gắng giữ bình tĩnh, tập trung. Mắt nhắm nghiền, miệng thì đọc thầm những câu kinh nguyện quen thuộc. NGUỒN: https://aleteia.org/2017/07/02/devil-admits-to-exorcist-im-afraid-of-the-madonna

"Nếu các Kitô hữu biết được uy lực của Kinh Mân Côi, thì ngày tàn của tao đã tới!"

Chúng tôi xin dẫn lại những đoạn trích, lấy ra từ những cuộc nói chuyện qua lại, giữa ma quỷ và linh mục Gabriele Amorth (vị trừ tà tại Rôma). Cha mới qua đời gần đây, thọ 91 tuổi. Ma quỷ và vị linh mục đã thách thức, cật vấn nhau về một số vấn đề. Cha Amorth phải nghe tất cả những gì là hằn học, thô tục và những lời dối trá, bởi vì hành động của ma quỷ được đặt nền trên những lời dối trá mà.

Câu trả lời của quỷ ma


Ông Fabio Marchese Ragona, quản lý của blog Stanze Vaticane, đã chia sẻ thế này, "Trong một cuộc trừ tà, cha Amorth đã hỏi ma quỷ khi nào nó sẽ xuất ra khỏi thân xác của cô bé bị quỷ nhập. Ma quỷ trả lời, nó sẽ ở lại cho đến ngày 8 Tháng Mười Hai. Sự thể sau này không đúng như vậy, và cha Gabriele chửi mắng con quỷ vì đã nói dối, nó liền đáp lại rằng, 'Chẳng lẽ họ chưa nói cho ông hay ta là tên chuyên nói dối sao?'"

Làm sao để thẩm vấn ma quỷ?


Cha Gabriele Amorth kể lại với trang tin Luce di Maria (Tháng Năm, 2015) rằng, "các nhà trừ tà thẩm vấn ma quỷ và có được những câu trả lời từ hắn." Thế nhưng, nếu như ma quỷ là kẻ chuyên nói dối, vậy thì thẩm vấn hắn để làm gì?
"Thật ra chúng tôi thẩm tra lại các câu trả lời của ma quỷ sau đó; có thể là Chúa bắt ma quỷ phải nói ra sự thật để làm chứng rằng nó đã bị Chúa Kitô đả bại, và nó bắt buộc phải tuân theo các môn đệ của Chúa Kitô khi họ nhân danh Ngài mà hành động."

Nỗi nhục nhã đắng cay nhất


Theo cha Amorth, ma quỷ thường "cay đắng thú nhận rằng, nó bắt buộc phải nói, phải thú nhận, đây là điều mà hắn làm mọi cách để tránh. Thế nhưng, chẳng hạn, khi hắn bị bắt buộc phải cung khai tên của mình, thì đó là một nỗi nhục rất lớn với hắn - một dấu hiệu cho thấy nó bị thua. Thế nhưng thật nguy khốn cho nhà trừ tà nào sa đà vào việc tra hỏi những điều tò mò tọc mạch (là điều mà Nghi lễ Trừ tà hết sức cấm đoán), hoặc khi vị ấy để cho ma quỷ dắt mũi trong cuộc trao đổi qua lại! Rõ ràng bởi vì, hắn là sư tổ chuyên nghề dối trá, ma quỷ bị hạ nhục khi Chúa bắt nó phải nói ra sự thật."

"Tao mạnh hơn Thiên Chúa"


Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Urlo (2009), cha Amorth kể lại, "Có lần kia, khi tôi hỏi ma quỷ rằng, mi thông sáng siêu phàm như vậy, mà sao mi lại chọn bị đoạ xuống hoả ngục vậy; nó trả lời, 'Tao làm loạn chống lại Thiên Chúa; vì thế, tao phải tỏ ra là tao mạnh hơn Thiên Chúa.' Bởi vậy mà, ma quỷ cho rằng nó nổi loạn, và đó là dấu tỏ ra là nó chiến thắng và ưu thắng hơn."

"Tao hãi sợ khi mày xướng danh của Bà ấy..."


Trong cuốn sách của ngài có tựa là The Last Exorcist (Nhà trừ tà cuối cùng) - gộp trong đó những bài viết từ nhiều blog khác nhau, trong đó có Gloria TVTestimonianze di fede - cha Amorth đã kể lại toàn bộ cuộc trao đổi qua lại giữa ngài, trong tư cách là nhà trừ tà, với ma quỷ.

Cha Amorth: "Đâu là những phẩm tính của Đức Mẹ khiến mi khó chịu điên tiết nhất?"

Ma quỷ: "Bà ấy khiến tao điên tiết vì Bà ấy là người khiêm hạ nhất trong các thụ tạo, còn tao là kẻ cao ngạo bố láo nhất đời; vì Bà ấy tinh khôi nhất trong các thụ tạo, còn tao thì không; vì trong các thụ tạo, Bà ấy là kẻ vâng phục trọn hảo nhất trước thánh ý Thiên Chúa, còn tao thì là kẻ làm loạn!"

Cha Amorth: "Hãy cho ta biết về phẩm tính thứ tư của Đức Mẹ, khiến cho mi hãi sợ, hãi sợ khi ta xưng danh Đức Mẹ còn hơn là khi ta xưng danh Chúa Giêsu Kitô!"

Ma quỷ: "Tao sợ lắm, sợ hơn vì khi mi xưng danh của Bà ấy, tao bị làm cho nhục nhã hơn, vì bị đả bại bởi một thụ tạo đơn thuần, hơn là bị đả bại bởi Thiên Chúa..."

Cha Amorth: "Hãy nói cho ta về phẩm tính thứ tư của Đức Mẹ, khiến cho mi điên tiết nhất!"

Ma quỷ: "Vì Bà ấy luôn thắng tao, vì lẽ Bà ấy không hề vương một chút tội luỵ nào cả!"

Cha Amorth kể lại, "Trong khi thực hiện một cuộc trừ tà, ma quỷ nói với tôi, qua môi miệng người bị nhập rằng, 'Mỗi Kinh Kính Mừng là một cú đấm thoi vào đầu tao; nếu các Kitô hữu biết được uy lực của Kinh Mân Côi, thì ngày tàn của tao đã tới!'"

Cuộc chạm trán đầu tiên


Theo trang tin Libero (ngày 3 Tháng Hai, 2012), cha Amorth kể lại cuộc chạm trán đầu tiên của ngài với ma quỷ. Việc đó xảy ra trong một buổi trừ tà:
Thình lình, tôi có cảm giác rõ ràng rằng, ma quỷ đang ở trước mặt tôi. Tôi cảm giác rằng nó đang nhìn tôi chằm chằm. Nó đang săm soi tôi. Nó đang quần thảo quanh tôi. Bầu khí trở nên rờn rợn lạnh. Nó thật sự là giá lạnh. Cha Candido, trước đó, đã từng cảnh báo tôi, về những thay đổi đột ngột về nhiệt độ như thế, nghe nói về một điều thì khác hẳn với việc bạn trực tiếp trải nghiệm sự việc ấy. Tôi gắng cầm lòng cầm trí. Mắt nhắm nghiền, miệng thì đọc thầm những câu kinh nguyện quen thuộc. 'Hãy xuất ra, hỡi tên phản loạn. Hãy biến đi, hỡi kẻ chuyên lừa gạt, tên tội lỗi và giả trá ngập đầu, kẻ thù của đức hạnh, và tên sát nhân giết chết những người vô tội. Hãy biến đi để chỗ đó cho Chúa Kitô, vì trong Người, mi mạt vận hết thời rồi' (...)

Gelsomino Del Guercio
Nhóm Phiên dịch Mai Khôi chuyển ngữ từ ALETEIA
📌 Đôi điều về cha Gabriele Amorth


Cha Amorth, là vị linh mục trưởng, đảm trách nhiệm vụ trừ tà của Toà thánh từ năm 1986 cho tới khi ngài mất vào năm 2016, lúc 91 tuổi. Theo các báo cáo, tính đến năm 2013, ngài đã thực hiện khoảng 160.000 cuộc trừ tà trong tác vụ được giao phó cho ngài.

Năm 1990, vị linh mục người Ý này đã đồng sáng lập ra Hiệp hội các Nhà trừ tà Quốc tế. Cho đến này, hiệp hội này đã quy tụ được vài trăm thành viên.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang