Thị trưởng TP Mariupol nói, có hơn 5.000 thường dân Ukraine đã chết trong cuộc bao vây của Nga

0
Thành phố cảng Mariupol của Ukraine bị Nga bao vây từ đầu cuộc chiến. Kết quả là có hơn 5.000 thường dân, trong đó có 210 trẻ em, đã thiệt mạng trong cuộc bao vây kéo dài cả tháng, thị trưởng Vadym Boichenko của TP Mariupol cho biết. Source: https://fb.com/thudinhn/posts/5011924818901248

Thành phố cảng Mariupol của Ukraine bị Nga bao vây từ đầu cuộc chiến. Kết quả là có hơn 5.000 thường dân, trong đó có 210 trẻ em, đã thiệt mạng trong cuộc bao vây kéo dài cả tháng, thị trưởng Vadym Boichenko của TP Mariupol cho biết.

Thị trưởng Boichenko nói rằng, quân Nga đã ném bom các bệnh viện, trong đó một bệnh viện có 50 người bị chết cháy và đã phá huỷ hơn 90% cơ sở hạ tầng của thành phố cảng Mariupol.

Ông Boichenko nói với hãng tin Interfax: "Thế giới đã không nhìn thấy quy mô của thảm kịch ở Mariupol kể từ khi có các trại tập trung của Đức Quốc xã. Các lực lượng chiếm đóng của Nga đã biến toàn bộ thành phố của chúng tôi thành một trại tử thần. Đây là Auschwitz và Majdanek mới."

Auschwitz là trại tập trung do Đức Quốc xã lập ra, từ tháng 5-1940 đến đầu năm 1945, là nơi đã giết chết hàng triệu người Do Thái. Majdanek là trại tập trung khác cũng của Đức Quốc xã, nhưng số người bị giết ở đây ít hơn, chưa tới 100.000 người.




Ước tính của ông Boichenko về số người thiệt mạng ở Mariupol được đưa ra cùng ngày Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, bao gồm việc nhắm vào hai con gái trưởng thành của Putin để đáp trả những hành động tàn bạo Nga ở Ukraine mà tòa Bạch Ốc gọi là tội ác chiến tranh.

Maria Vorontsova và Katerina Tikhonova là hai con gái của Putin với bà vợ cũ tên là Lyudmila Shkrebneva Putina, hiện đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt, ngăn chặn hoàn toàn, sẽ cắt họ khỏi hệ thống tài chính Mỹ và đóng băng bất kỳ tài sản nào họ có ở Mỹ. Chính quyền Mỹ tin rằng, nhiều tài sản của Putin được giấu kín, bằng cách để cho các thành viên trong gia đình ông ta đứng tên.

Các lệnh trừng phạt cũng nhằm vào vợ và con gái của Ngoại trưởng Nga, Sergey Lavrov. Làn sóng trừng phạt mới đối với giới tinh hoa Nga đã cộng thêm 140 nhà tài phiệt khác và các quan chức Điện Kremlin, đang phải hứng chịu các lệnh trừng phạt kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24/2.

Chuyển ngữ: Thu Ngoc Dinh
USATODAY.COM

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang