Vĩnh biệt Victoria's Secret

0
Phụ nữ và đàn ông Nga tràn ngập các cửa hàng của thương hiệu Victoria's Secret để càn quét mua sạch những bộ đồ lót, áo tắm, bikini sexy và rẻ đẹp, trước khi các cửa hàng của Mỹ Đế đóng cửa khăn gói ra đi để tẩy chay cuộc xâm lược của Liên Bang Nga ở Ukraine. Victoria's Secret chỉ là một phần nhỏ của hàng trăm công ty của các nước tư bản dân chủ văn minh lũ lượt bỏ chạy khỏi một Liên Xô mới đang thành hình. Source: https://fb.com/US07927/posts/2108182159351456
Phụ nữ và đàn ông Nga tràn ngập các cửa hàng của thương hiệu Victoria's Secret để càn quét mua sạch những bộ đồ lót, áo tắm, bikini sexy và rẻ đẹp, trước khi các cửa hàng của Mỹ Đế đóng cửa khăn gói ra đi để tẩy chay cuộc xâm lược của Liên Bang Nga ở Ukraine.

Bikini của hàng hiệu Victoria’s Secret được người Nga ưa chuộng.

Phụ nữ và đàn ông Nga tràn ngập các cửa hàng của Victoria’s Secret để càn quét mua sạch những bộ đồ lót, áo tắm, bikini cuối cùng.

Victoria's Secret chỉ là một phần nhỏ của hàng trăm công ty của các nước tư bản dân chủ văn minh lũ lượt bỏ chạy khỏi một Liên Xô mới đang thành hình.

Người Nga cũng xếp hàng dài ngoằn ở các gian hàng Ikea của Thuỵ Điển chuyên bán đồ đạc bàn ghế trang nhã trước khi các tiệm này đóng cửa.

Dân Nga xếp hàng mua bàn ghế đồ gỗ của Ikea một hàng hiệu của Thụy Điển được thế giới ưa chuộng.

Các sản phẩm và cửa tiệm nước ngoài được ái mộ và trở thành hơi thở hàng ngày của người Nga, nhứt là thế hệ trẻ lớn lên sau thời đại Cộng Sản Liên Xô, như: Coca Cola, Pepsi, McDonald's, Pizza Hut, Burger King, starbucks, Crocs, Hugo Boss, Adidas, Gucci, Nike v.v... nay đồng loạt ra đi.

Các dịch vụ cao cấp như khách sạn Hilton, hệ thống tài chánh ngân hàng Goldman Sachs, nguồn cung cấp giải trí như The Walt Disney, Sony và Nintendo v.v. cũng sẽ đồng loạt ngừng lại.

Công dân Nga từ đây sẽ không còn các thức ăn nhanh như hamburger, pizza, phim ảnh video âm nhạc phản động của đế quốc tư bản nữa, mà chỉ ngồi tu vodka, nhâm nhi cá khô, cá muối khói (smoke fish) truyền thống, bánh mì đen với trứng cá... ủa quên hành tây, và nghe nhạc cách mạng hùng tráng Liên Xô kiểu như "Chào Em Cô Gái Lam Hồng, Cô Gái Mở Đường v.v. của Việt Nam.

Các Bò Đỏ Nga cười ré lên chế giễu thách thức và tự tin dân tộc Nga anh hùng có thể thay thế các sản phẩm của phương Tây. Tuy nhiên khách hàng Nga hiểu rõ hơn ai hết. Họ biết Liên Bang Nga hỏng có khả năng sản xuất hàng hóa đồng loạt có cùng chất lượng như phương Tây. Họ ví von Coca Cola của Nga sản xuất sẽ là "Caca-Cola", tức Coca Cola dỏm.

Một phụ nữ Nga mặc áo khoác Nike mua nước uống Coca Cola ở tiệm Auchan, Moscow, trước khi sản phẩm này sẽ trở thành "Caca-Cola" Made in Russia.

Người Nga 55 tuổi trở lên theo dõi tin tức trên báo chí, TV và Radio vốn bị Vladimir Putin kiểm soát. Hỏng có báo chí lề đảng Nga nào dám dùng chữ Nga "xâm lược" Ukraine vì sẽ đi tù 15 năm. Cho nên các thành phần trung niên mù lòa này rất cuồng Putin. Hơn phân nửa dân Nga vẫn bị Putin mê hoặc. Lớp trẻ thì thông minh hơn, theo dõi tin tức từ các nguồn hỏng bị Điện Cẩm Linh bịa đặt.

Tầng lớp trung lưu trí thức Nga tuyệt vọng đổ xô đi tìm mua các sản phẩm cuối cùng của phương Tây vì họ biết đồng Ruble sẽ trở thành mớ giấy lộn.

Sự ra đi của sản phẩm và văn hóa Tây phương đã gây chấn động tâm lý trong lòng nhiều người Nga. Họ cảm thấy bị thế giới xa lánh và họ hổ thẹn.

Bông Lau
Nguồn:
NYPOST.COM
NBCNEWS.COM

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang