Nên con Chúa nhờ người mẹ đạo đức

0
Thập niên 90, chẳng ai không biết Lý Hùng và ngưỡng mộ người tài tử sáng giá, giỏi nghiệp diễn, đặc biệt những vai võ thuật, bởi anh là "con nhà nòi", có bố là nghệ sĩ nhân dân, đạo diễn - võ sư, các anh chị em cũng là những diễn viên tài năng, đẹp đẽ. Người ta không biết đến mẹ anh mấy vì bà không mang nghiệp diễn, không là người của công chúng, chỉ nghe đâu bà cũng là võ sư. Source:

Thập niên 90, chẳng ai không biết Lý Hùng và ngưỡng mộ người tài tử sáng giá, giỏi nghiệp diễn, đặc biệt những vai võ thuật, bởi anh là "con nhà nòi", có bố là nghệ sĩ nhân dân, đạo diễn - võ sư, các anh chị em cũng là những diễn viên tài năng, đẹp đẽ.

Người ta không biết đến mẹ anh mấy vì bà không mang nghiệp diễn, không là người của công chúng, chỉ nghe đâu bà cũng là võ sư. Phải chăng ông bà quen nhau và kết hôn khi chung trường võ! Thỉnh thoảng báo chí truyền thông về bà với những lần thiện nguyện, với khi chồng và các con nhận thưởng tài năng nghề nghiệp - về một phụ nữ đẹp người, mạnh mẽ, khéo léo, giỏi làm kinh tế, cáng đáng mọi thứ nuôi dạy 6 người con khôn lớn trong giai đoạn đất nước khó khăn để có thu nhập cho chồng, con theo đuổi đam mê điện ảnh. Đặc biệt, hôn nhân của ông bà theo phép chuẩn khác đạo, bởi bà là người Công giáo.

Bà gìn giữ hôn nhân bền vững mấy mươi năm, có lẽ cũng chẳng giản đơn bởi suốt quãng đời tham gia nghệ thuật danh phận ông lẫy lừng, tính khí tài tử lãng mạn. Bà đã làm được việc thật hiếm hoi đối với các gia đình nghệ sĩ, mà có người ly hôn đến lần thứ ba, thứ tư mà vẫn long đong chưa chạm được hạnh phúc đích thực. Gia đình bà êm ấm, âm thầm làm từ thiện rất nhiều, đúng tinh thần Ki-tô hữu, không khoa trương hay muốn biểu dương thân thế, tiếng tăm.


Diễn viên, ca sỹ Lý Hùng lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy ngày 22/01/2022, tại nhà thờ Ba Chuông (Phú Nhuận, Sài Gòn). Bí tích được lãnh nhận trong Thánh lễ do Lm. Giuse Đỗ Tuấn Linh, op. chủ sự.

Cách đây mấy năm, khi tuổi cao sức yếu. Thật hồng phúc - đạo diễn Lý Huỳnh (bố Lý Hùng) đã chịu Bí tích Thánh Tẩy nên con Chúa, để rồi ít lâu sau, ông được Chúa gọi về với Ngài trong hân hoan và đầy ân sủng. Mới đây, Lý Hùng cũng được rửa tội gia nhập cộng đoàn tín hữu. Đây là công trạng của người mẹ mẫu mực, sống đạo đức, hướng dẫn con tìm hiểu và nhận ra ánh sáng đức tin, để một ngày quyết tâm trở nên con Chúa.

Người ta nói "Phúc đức tại mẫu" quả không sai nơi gia đình đạo diễn Lý Huỳnh. Mẹ diễn viên Lý Hùng là người Công giáo tốt lành, người vợ đảm đang, đạo đức, thiện tâm, biết gìn giữ gia phong, dìu dắt chồng con hướng về Chúa theo đức tin của mình. Bà đã hoàn thành một phần sứ mạng truyền giáo khi sống, biểu lộ đức tin để người chung quanh nhận biết Chúa. Đây là việc không đơn giản và không phải ai sống cuộc hôn nhân chuẩn khác đạo cũng thực hiện được.

Chúng ta nhìn thấy nét vui tươi rạng rỡ trên khuôn mặt phúc hậu của người mẹ anh tân tòng. Cuộc đời bà đâu thiếu những hạnh phúc, vinh quang, vui vẻ mà chồng con từng mang về tặng, nhưng có lẽ món quà giá trị, mãn nguyện và hân hoan nhất của bà là chứng kiến người thân cảm mến đức tin và nên con Chúa.

Chúng ta chúc mừng và hòa chung niềm vui với gia đình họ. Xin Chúa chúc lành và ban nhiều hồng phúc cho những ai làm mọi sự vinh danh Chúa, và khát khao mưu ích cho linh hồn con người.

Dung Nguyễn

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang