Con cái của Ápraham

0
Khoảng những năm 60 của thế kỷ trước, một nhà ngoại giao của nước Anh viết: "Nền văn minh của chúng ta còn tồn tại đến giờ này, là nhờ cái sinh của bom nguyên tử, và cái tử của Stalin!" Thế giới kinh hoàng trước tham vọng thống trị tàn bạo của chủ nghĩa Phát-xít, của những con người độc ác một cách bệnh hoạn, không tưởng tượng nổi, như Hitler. Einstein cùng một số nhà bác học khác viết thư riêng, khẩn khoản khuyên tổng thống Mỹ nhanh chóng lập kế hoạch chế tạo bom nguyên tử trước khi người Đức kịp thành công. Trái bom nguyên tử của nước Mỹ ra đời đã giúp nhân loại chấm dứt Đệ nhị Thế chiến tàn khốc. Đến Stalin và chủ nghĩa Cộng sản tàn bạo của ông ấy, thì có lẽ chính... Ông Trời đã can thiệp. Nếu Stalin không đột ngột chết thì không biết lịch sử sẽ xoay qua hướng nào! Nhưng, những hung thần của thế giới dẫu chết, Sự Ác, hay Ác Thần, vẫn sống! Source: https://fb.com/permalink.php?story_fbid=2692264171065062&id=100008445160429
Khoảng những năm 60 của thế kỷ trước, một nhà ngoại giao của nước Anh viết: "Nền văn minh của chúng ta còn tồn tại đến giờ này, là nhờ cái sinh của bom nguyên tử, và cái tử của Stalin!"

Thế giới kinh hoàng trước tham vọng thống trị tàn bạo của chủ nghĩa Phát-xít, của những con người độc ác một cách bệnh hoạn, không tưởng tượng nổi, như Hitler. Einstein cùng một số nhà bác học khác viết thư riêng, khẩn khoản khuyên tổng thống Mỹ nhanh chóng lập kế hoạch chế tạo bom nguyên tử trước khi người Đức kịp thành công. Trái bom nguyên tử của nước Mỹ ra đời đã giúp nhân loại chấm dứt Đệ nhị Thế chiến tàn khốc.

Đến Stalin và chủ nghĩa Cộng sản tàn bạo của ông ấy, thì có lẽ chính... Ông Trời đã can thiệp. Nếu Stalin không đột ngột chết thì không biết lịch sử sẽ xoay qua hướng nào!

Nhưng, những hung thần của thế giới dẫu chết, Sự Ác, hay Ác Thần, vẫn sống!

Những con người thiện tâm thì dường như muôn đời vẫn thế. Dường như họ luôn luôn là nhỏ bé, khiêm nhu, quá hiền lành, quá nhẫn nhịn. Dường như số phận của họ luôn là "Đoạn Đầu Đài". Bằng những hy sinh và khổ đau âm thầm, họ tự nguyện thiêu cháy chính cuộc đời mình để giữ cho nhân loại ngọn lửa lương tri và lương tâm.

Vinh danh Thiên Chúa trên trời. Bình an dưới thế, có lẽ trước hết là dành cho những người thiện tâm!

Bước vào thiên niên kỷ thứ ba, Ác Thần vẫn đang sống. Sự Dữ vẫn lộ ra nhãn tiền nơi một số nhân vật dữ dằn, ích kỷ, bất chấp tất cả để đạt tham vọng, nhất là những kẻ đầy giàu có và đầy quyền lực. Nhưng có điều, Sự Dữ không chỉ hiển lộ nơi những kẻ ấy. Sự Dữ vẫn có mặt ngay nơi mỗi chúng ta, nơi tất cả loài người, không trừ ai!

Chúng ta nhìn vào nội tâm mình, thì vẫn thấy thấp thoáng sự dửng dưng, ích kỷ, ác độc, hận thù, kỳ thị nào đó. Nếu còn một chút khiêm tốn, có lẽ tất cả chúng ta đều phải kêu lên: "Xin đừng để chúng con sa cơn cám dỗ, nhưng cứu chúng con khỏi Ác Thần"!

Ápraham, một nhân vật sống cách đây độ ba ngàn năm trước ở một trong vài cái nôi của nền văn minh loài homosapiens chúng ta, là vùng Lưỡng Hà Địa. Ápraham được xem là biểu tượng cho những ai tin rằng có một Đấng Thượng Đế nghìn trùng cao cả, siêu việt, tạo dựng nên vũ trụ và muôn loài. Những ai có niềm tin khiêm nhu như thế vào một Vị Chúa Trời Đất, thì có thể được gọi chung bằng danh xưng biểu tượng là "con cái Ápraham", hay "dòng dõi Ápraham".

Cuối thế kỷ trước, loài người bừng sáng mắt hiểu ra một năng lực kinh khủng của tự nhiên: hạt nhân nguyên tử. Một hạt nhân bé tí xíu mắt thường không thể thấy, nhưng lại có sức mạnh làm đất lở trời long!

Con cháu của chúng ta, sống đến cuối thế kỷ XXI này, thì nhiều phần chắc sẽ còn ngỡ ngàng hơn nữa khi khám phá những điều kỳ diệu trong Hệ Mặt Trời này, cùng các Hành tinh của nó. Có lẽ con cháu tôi, con cháu bạn, sẽ thường xuyên làm việc, thậm chí là định cư, trên trạm Không gian hay trên một Hành tinh nào đó không chừng. Một thế hệ mới sẽ bay đi bay về liên hành tinh, như chúng ta nay đang di chuyển và sinh hoạt liên lục địa.

Sài Gòn mùa dịch vắng tanh!

Đại họa Covid thì rồi cũng sẽ qua, bạn ạ. Có Covid hay không thì kiếp sống giỏi lắm trăm năm này của mỗi chúng ta rồi cũng tan biến mất. Cái gì sẽ vẫn còn Thưa, có lẽ đó là cuộc chiến của Thượng Đế Thiện Hảo và Ác Thần, của Sự Thiện Cao Cả và Sự Ác, của Thần Chết và Đấng Hằng Sống.

Con cái Ápraham là những người con trong nhân loại, ngay trong kiếp sống ngắn ngủi của mình, vững tin rằng rồi Thiện sẽ thắng Ác, Sự Sống sẽ chiến thắng Thần Chết, Thập Giá của sự hy sinh và tình yêu thương sẽ chiến thắng Hỏa Ngục của độc ác và hận thù. Thiên Chúa sẽ cất lên tiếng nói cuối cùng!

Loài homosapiens của chúng ta có chết hết, có bị tuyệt chủng, cũng chẳng sao cả. Nếu có một Thiên Chúa và nếu Người muốn, Người hoàn toàn có thể biến những hòn đá mà ta gọi là vô tri kia, hay loài virus Corona kia... thành con cái của Ápraham!

Thành ra sống hay chết kiếp này, cũng chẳng thành vấn đề nữa rồi!

Hồng Hà

Bài về chủ đề Tôn giáo-Tâm linh:

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Xin đừng spam, cám ơn bạn nhiều. Các quản trị viên sẽ kiểm duyệt các bình luận...
Đăng nhận xét (0)
Về đầu trang