Giấu dịch là tự sát! Quan hay dân giấu cũng rứa… Và cũng không giấu nổi nữa cơ!

Nước giấu dịch đầu tiên là Tàu, khỏi nói rồi. Chuyện ngu xuẩn kinh điển này sẽ ghi vào lịch sử thế giới. Nhưng sau Tàu còn nhiều nước khác cũng có khả năng được xếp vô nhóm giấu dịch. Ví dụ như Hàn. Nước này quan chức không hề có chủ trương hay bất cứ ý định và hành động nào giấu dịch. Nhưng vì chết cái là dân giấu. Cái giáo phái Tân Thiên Địa hoạt động thoắt ẩn thoắt hiện kia với 310 ngàn người thì biết mò ở đâu ra cho hết mà cách ly, test, kiểm dịch đầy đủ. Trong khi cứ test 10 bạn thì có 6 bạn từ giáo phái này mà ra. Source: fb.com/anhthianna/posts/2937774359635395

Nước giấu dịch đầu tiên là Tàu, khỏi nói rồi. Chuyện ngu xuẩn kinh điển này sẽ ghi vào lịch sử thế giới.

Nhưng sau Tàu còn nhiều nước khác cũng có khả năng được xếp vô nhóm giấu dịch.

Ví dụ như Hàn. Nước này quan chức không hề có chủ trương hay bất cứ ý định và hành động nào giấu dịch. Nhưng vì chết cái là dân giấu. Cái giáo phái Tân Thiên Địa hoạt động thoắt ẩn thoắt hiện kia với 310 ngàn người thì biết mò ở đâu ra cho hết mà cách ly, test, kiểm dịch đầy đủ. Trong khi cứ test 10 bạn thì có 6 bạn từ giáo phái này mà ra.

Thành ra cú này có khi Hàn còn dữ dội hơn cả Tàu. Vì Tàu chủ động mà Hàn bị động. Mà không làm gì tới nơi được vì chạm vô Luật, chạm vô quyền tự do tôn giáo của 1 quốc gia dân chủ, chạm vô phe phái chính trị đang chực sẵn nhằm phế truất tổng thống.


Một nước thứ 2 đang bị nghi giấu dịch dữ dội chính là Iran. Vì ai cũng chỉ nhìn vào tỷ lệ ca tử vong ở xứ này sẽ thấy nó quá khủng. Ngày khủng nhất là 13% mà bèo béo cỡ 7-8%. Trong khi ở Hồ Bắc cũng chỉ 2-3% là cùng. Nhưng hễ ai nói Iran giấu dịch là họ nhảy lên như gấu. Mà thực ra Iran có lẽ nói đúng, là không hề giấu dịch tí nào. Mà chính xác là họ không biết gì để giấu. Khi chết hà rầm rồi, lan tới cả Phó Tổng thống, Thứ trưởng Bộ Y tế và cả mớ nghị sỹ bị bệnh, và có 2 ông lăn đùng ra hy sinh, thì Iran mới nghĩ chắc có thể do dịch. Bởi xứ này chả phòng chống tí nào, lại không hề có bộ test kit. Thành ra nếu có ma nào lăn ra vì dịch thì cũng chả có gì để test coi có phải không. Trong bối cảnh cấm vận nhiều năm và y tế rất nghèo nàn.

Tiếp theo là Bắc Hàn. Hôm nay đã công bố có 7000 ca nghi nhiễm cho cách ly 30 ngày, lâu nhất quả đất. Xứ này cũng đóng cửa từ đầu, cấm đoán đủ thứ. Vì sợ dịch nhất trên đời. Nhưng Ủn tính không bằng trời tính. Dân của chú Ủn đói meo thì đầu gối phải bò, lao ra các đường biên với Tàu lo kiếm cơm ở chợ, lo buôn lậu. Trong khi 2 tỉnh của TQ giáp giới Bắc Hàn có tới 200 ca bệnh. Thành ra 3 tỉnh có 7000 ca phải cách ly do có triệu chứng của dịch. Mà nước này cũng chả giấu dù hiện nay chưa hề công bố ca nào bệnh thật hay tử vong. Lý do cũng như bạn Iran thân yêu là bị cấm vận. Nên không có test kit. Nga có hứa cho 1100 bộ mà phải chờ LHQ mở cấm vận mới đem vô được. Một khi test kit không có thì tất cả chỉ quy về thành bệnh hay chết vì phải gió, chứ có biết con virus đầu ngang mũi dọc mắt mọc hai bên thế nào đâu.

Đấy tình hình là vậy. Giấu dịch là có. Chỉ trong hoàn cảnh bắt đầu (như Tàu), vì ngu dốt không hiểu con virus có thể lây từ người qua người mà giấu. Hay trong hoàn cảnh u mê như dân theo giáo phái ở Hàn tự nghĩ có thể tiêu diệt virus luôn bằng việc chăm hành lễ ở nhà thờ. Hay trong hoàn cảnh ngây thơ vô số tội của Iran và Bắc Hàn.

Còn lại xứ nào mà giấu chỉ là tự sát. Và cũng không tài nào giấu nổi. Nhìn Hàn là biết nhé. Ngày 29/1 xứ này có 4 ca, mà ngày 1/3 có 3736 ca, tức là tăng 1 nhát lên 934 lần. Dịch lan cấp số nhân vậy, giấu bằng mắt à?
🔴 Thị trưởng Seoul đề nghị khởi tố Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee vì tội liên quan tới dịch coronavirus


Chính quyền thành phố Seoul đã đưa vụ việc của giáo phái Tân Thiện Địa và giáo chủ ra cơ quan công tố, yêu cầu khởi tố điều tra Lee Man He và 12 người đứng đầu các chi nhánh của giáo phái vì cáo buộc giết người, gây thương tích và vi phạm các quy định về ngăn ngừa nhiễm trùng. Theo tin từ Yonhap

"Họ đã từ chối các xét nghiệm về virus và họ đã không thực hiện bất kỳ biện pháp nào để các tín đồ của mình hợp tác với chính quyền để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19", thành phố nói, giải thích lý do cho đề nghị này.

Tân Thiên Địa cũng bị nghi ngờ cung cấp danh sách không chính xác về những người theo dõi, điều này sẽ tạo thành sự cản trở công việc của chính quyền, theo thành phố.

Đối với tuyên bố của Tân Thiên Địa rằng nhà lãnh đạo Lee đã test virus và đang chờ kết quả, các quan chức thành phố cho biết rằng điều này là chưa được xác nhận.

Các cơ quan y tế Hàn Quốc tin rằng gần 60% các trường hợp nhiễm virus của quốc gia này có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa và số trường hợp được xác nhận COVID-19 trong giáo phái này dự kiến ​​sẽ tăng vọt.

Nguyễn Thị Bích Hậu
LIÊN QUAN:
✔️ Vũ Hán ăn năn: Trung Quốc đã bỏ lỡ thời kỳ quan trọng để khống chế dịch virus corona như thế nào?
✔️ Số ca nhiễm được xác nhận vs. số ca nhiễm
✔️ Chủ quan lắm… người Việt ơi!
✔️ Đặt cược bằng sinh mạng của con cái người khác
✔️ Địa ngục trần gian
✔️ Vũ Hán và 9 triệu nỗi đau

Bài về chủ đề Cảnh báo:
Về đầu trang