Ca sỹ Kim Tước hát "Ave Maria" (Franz Schubert) — Bản ghi âm trước năm 1975 tại Sài Gòn

… Cũng nên nhắc đến khá nhiều bản nhạc Tây phương, hoặc là nhạc cổ điển, hoặc là nhạc tình đang thịnh hành, được soạn "Việt hoá", và được các ca sỹ trình bày khá thành công. Nghe các ca sỹ hát các bài nhạc vàng, nhạc tiền chiến, nhạc phản chiến trong các bản thâu trước 75 đã nhiều, giờ đây mời bạn thưởng thức một tác phẩm âm nhạc theo chủ đề tôn giáo kinh điển, "Ave Maria" qua sự trình bày của ca sỹ Kim Tước.
Trước 75, ở miền Nam, với sự tự do, đa dạng trong chủ đề sáng tác nghệ thuật, các nhạc sĩ đã viết các ca khúc thuộc nhiều thể loại. Dòng nhạc tiền chiến được Cung Tiến, Phạm Đình Chương tiếp tục. Một số nhạc sĩ trẻ như Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Lê Uyên Phương, Vũ Thành An sáng tác các bản tình ca mới. Dòng nhạc vàng xuất hiện với các tên tuổi tiêu biểu Hoàng Thi Thơ, Trúc Phương, Lam Phương. Văn hóa Âu Mỹ tràn ngập miền Nam dẫn đến sự hình thành dòng nhạc trẻ. Bên cạnh đó là các phong trào Du ca và dòng nhạc phản chiến. Một nhạc sĩ tiêu biểu cho dòng nhạc phản chiến này và cả tình ca là Trịnh Công Sơn. Cũng nên nhắc đến khá nhiều bản nhạc Tây phương, hoặc là nhạc cổ điển, hoặc là nhạc tình đang thịnh hành, được soạn "Việt hoá", và được các ca sỹ trình bày khá thành công.

Nghe các ca sỹ hát các bài nhạc vàng, nhạc tiền chiến, nhạc phản chiến trong các bản thâu trước 75 đã nhiều, giờ đây mời bạn thưởng thức một tác phẩm âm nhạc theo chủ đề tôn giáo kinh điển, "Ave Maria" qua sự trình bày của ca sỹ Kim Tước.

🎬 Kim Tước hát "Ave Maria" (Franz Schubert):


🌺 Lời Việt: Phạm Duy
Bài về chủ đề Khác lạ-Kỳ thú:
Về đầu trang