Ổ dịch Ý đang lan truyền ngày càng mạnh ở châu Âu với hơn 900 ca chỉ riêng ở Ý

Có thể một bệnh viện ở Ý đã xử lý vụng về, khiến virus corona lan rộng hơn tại quốc gia bị nhiễm dịch virus corona tồi tệ nhất Châu Âu cho đến nay… Ngày hôm qua Ý đã ghi nhận thêm năm ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong vì dịch bệnh này lên 17 người và tổng số hơn 900 ca lây nhiễm tới sáng nay. Từ ở dịch khủng này, virus lan nhanh ra khắp nơi như Đan Mạch, Estonia, Litva, Hà Lan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hy Lạp, Pháp và Nigeria - trường hợp đầu tiên được biết đến ở châu Phi cận Sahara. Và vấn đề cũng rất căng là: châu Âu chung biên giới. Không có việc đóng cửa biên giới từng nước. Source: fb.com/anhthianna/posts/2934197989993032
Theo Business Insider: Có thể một bệnh viện ở Ý đã xử lý vụng về, khiến virus corona lan rộng hơn tại quốc gia bị nhiễm dịch virus corona tồi tệ nhất Châu Âu cho đến nay.

Ngày hôm qua Ý đã ghi nhận thêm năm ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong vì dịch bệnh này lên 17 người và tổng số hơn 900 ca lây nhiễm tới sáng nay. Từ ở dịch khủng này, virus lan nhanh ra khắp nơi như Đan Mạch, Estonia, Litva, Hà Lan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hy Lạp, Pháp và Nigeria - trường hợp đầu tiên được biết đến ở châu Phi cận Sahara.

Tổng cộng, 24 ca bệnh lây lan từ Ý sang 14 quốc gia theo WHO Cuối ngày thứ Sáu, danh sách đã tăng lên 15 quốc gia và 25 ca khi Iceland cho biết một trong những người mang quốc tịch của họ đã tới Ý xác nhận dương tính sau khi trở về nước theo hãng tin AP.

Trong khi đó, châu Âu đang đối mặt với tình trạng gia tăng nhanh chóng các ca nhiễm với 22 quốc gia có bệnh nhân. Một số quốc gia có tình trạng nhảy vọt kinh khủng cho dù là các cường quốc về y tế. Số các nước có ca đầu tiên ngày càng tăng.

Ngày 28/2, Pháp đã phát hiện thêm 20 ca nhiễm COVID-19 trong ngày, khiến tổng số ca nhiễm tại Pháp tăng hơn gấp đôi, từ 18 ca lên 41 ca nhiễm. Đây là số ca lây nhiễm trong một ngày cao nhất tại Pháp.

Trong 20 ca nhiễm mới có 12 trường hợp ở tỉnh Oise, cách thủ đô Paris hơn 60 km về phía bắc, nơi có một bệnh nhân tử vong cách đây hai ngày, còn một bệnh nhân khác đang trong tình trạng nguy kịch. Số còn lại liên quan đến một ổ dịch ở vùng Haute-Savoie, miền Đông nước Pháp.

Tại Đức, tổng số 60 ca lây nhiễm mới đã được xác nhận trong tối 28-2, chỉ một ngày sau khi bộ trưởng Y tế liên bang nước này tuyên bố dịch bệnh đã xuất hiện. Cùng ngày, cơ quan y tế Anh cho biết khu vực Bắc Ireland đã phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên, nâng tổng số ca nhiễm ở Anh lên 16.

Vấn đề của ổ dịch ở Ý là họ cho cô lập tự chữa ở nhà nếu bệnh nhẹ và chỉ ai nặng mới vào bệnh viện. Nhưng cách này sau khi TQ làm tại Vũ Hán đã gây ra hậu quả trầm trọng, vì càng là bệnh nhân nhẹ thì khả năng lây virus cho người khác càng cao do họ di chuyển dễ dàng. Từ đó TQ thay đổi chiến lược, đưa nặng nhẹ gì cũng phải vào bệnh viện, chỉ là bệnh viện được phân loại để chữa trị thôi. Nay Ý vẫn cho khoảng 50% bệnh nhân tự chữa ở nhà rất nguy hiểm.

Vấn đề thứ 2 là theo tin từ AP thì các bác sĩ ở Ý đã có một phát hiện mới, đó là chủng virus của Ý thì có khác chủng tìm ra ở Trung Quốc.

Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Milan về Sacco tuyên bố rằng họ đã phân lập được ở bốn bệnh nhân một biến thể COVID-19 của Ý, với sự khác biệt so với chủng được xác định ở Vũ Hán, Trung Quốc, nơi dịch bệnh bắt đầu. Họ bày tỏ hy vọng phát hiện này có thể dẫn đến việc điều trị bệnh nhân nhiều hơn. Nghiên cứu cho thấy loại virus này có thể đã có mặt một thời gian ở Ý trước khi các trường hợp bắt đầu bùng nổ ở vùng Bologna. Virus này đã lưu hành dưới dạng radar trong vài tuần, theo bác sĩ Massimo Galli, giám đốc y sinh và lâm sàng của BV Milan. Như vậy cần tìm hiểu chủng virus từ Ý này và hiểu cách chống lại chúng và ngăn chặn để không lan rộng. Hiện nay tỷ lệ lây nhiễm ở đây là 1 người lây qua 2,6 người, trong khi các bác sĩ muốn giảm tỷ lệ này xuống 1-1.

Vấn đề thứ 3 khiến cho ổ dịch Ý nguy hiểm là vì Ý đang có nền kinh tế trì trệ lâu dài, có nguy cơ suy thoái càng lâu việc kiểm dịch và các biện pháp ngăn chặn khác kéo theo sản xuất nhà máy, du lịch và các ngành công nghiệp khác. Lombardy và Veneto là các khu vực công nghiệp và nông nghiệp quan trọng, và bao gồm các thành phố du lịch nổi tiếng như Venice và Milan. Vì vậy nên Ý chịu sức ép cần mau chóng mở cửa lại các nơi phong tỏa, mà họ tính chỉ 1 tuần nữa sẽ làm. Đó cũng là một rủi ro lớn.

Và vấn đề cuối cùng là châu Âu chung biên giới. Không có việc đóng cửa biên giới từng nước.

Với những lý do trên đây, khả năng châu Âu còn nát đầu với virus corona và dịch sẽ bùng phát mạnh.
🔬 CẬP NHẬT: Hãng tin AP cho nay các các bác sĩ ở Ý đã có một phát hiện mới, đó là chủng virus của Ý thì có khác chủng tìm ra ở Trung Quốc. Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Milan về Sacco tuyên bố rằng họ đã phân lập được ở bốn bệnh nhân một biến thể COVID-19 của Ý, với sự khác biệt so với chủng được xác định ở Vũ Hán, Trung Quốc, nơi dịch bệnh bắt đầu. Nghiên cứu cho thấy loại virus này có thể đã có mặt một thời gian ở Ý trước khi các trường hợp bắt đầu bùng nổ ở vùng Lombardy. Virus này đã lưu hành dưới dạng radar trong vài tuần, theo bác sĩ Massimo Galli, giám đốc y sinh và lâm sàng của BV Milan. Như vậy cần tìm hiểu chủng virus từ Ý này và hiểu cách chống lại chúng và ngăn chặn để không lan rộng. 🌺 Một bữa ăn cho bệnh nhân nặng và y bác sĩ trong bệnh viện tại Vũ Hán có nhiều rau, sữa, có cả sữa chua và trái cây tráng miệng. Ăn tốt cực kỳ quan trọng vì dinh dưỡng sẽ tăng sức đề kháng giúp chống lại virus.








Một trong các công việc từ các nhà hàng tại Vũ Hán hiện nay là phục vụ bệnh nhân và các y bác sỹ trong bối cảnh phong tỏa. Nhà hàng trong hình đang nhận phục vụ tối đa 20 ngàn bệnh nhân và y bác sĩ hàng ngày tại 2 bệnh viện Núi Thần Sấm và Núi Thần Lửa. Hai bệnh viện này chuyên cứu chữa các bệnh nhân nặng cần mau phục hồi và tránh tử vong. Giảm tỷ lệ tử vong là nhiệm vụ số 1 của các bệnh viện ở Vũ Hán hiện nay.

Họ nấu ăn ba bữa và cả bữa khuya cho các y bác sỹ vì họ có ca làm việc 24 giờ. Thực phẩm có ít muối và ít dầu dễ tiêu hóa được cung cấp đặc biệt cho bệnh nhân. Sau khi nấu và chia bữa ăn vào hộp sẽ cho vào các thùng riêng, đóng thùng vào xe lạnh chuyên chở cho vệ sinh và sẽ có khử trùng xe hàng ngày, theo tin và hình ảnh của CD.

Nguyễn Thị Bích Hậu
LIÊN QUAN:
✔️ ĐTC Phanxicô ngã bệnh sau khi có những lời động viên các anh chị em nhiễm virus corona
✔️ Tập Cận Bình thừa nhận kỹ thuật sinh học bị lạm dụng, đấu đá kịch liệt trong nội bộ Trung Nam Hải
✔️ Một giảng viên ở Vũ Hán chia sẻ kinh nghiệm giúp cả gia đình khỏi bệnh dịch
✔️ Triệu chứng nhiễm corona qua từng ngày
✔️ Dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng trong “mùa” dịch COVID-19 (nCoV)
✔️ Câu chuyện sống chết có số
✔️ 10 điều “kinh điển” cho mùa dịch corona
✔️ Đặt cược bằng sinh mạng của con cái người khác
✔️ Địa ngục trần gian
✔️ Vũ Hán và 9 triệu nỗi đau
✔️ Vũ Hán ăn năn: Trung Quốc đã bỏ lỡ thời kỳ quan trọng để khống chế dịch virus corona như thế nào?
✔️ Sử dụng vũ khí sinh học, quét sạch nước Mỹ

Bài về chủ đề Nhận định:
Về đầu trang