Nếu không thể bao dung được cha mẹ, mọi lòng tốt với thiên hạ chỉ là giả dối

Điều kiện đầu tiên làm nên một người có đức hạnh, chính là phải lấy chữ hiếu làm đầu. Hiếu không có, lộc lá dù đầy nhà đến đâu, cũng hóa thành tro bụi, không có đủ tư cách, phúc phận để thụ hưởng. Người xưa dạy rằng: “Địa thế khôn, quân tử dĩ hậu đức tái vật”, có nghĩa phú quý của một người, phụ thuộc vào đức hạnh của họ. Và điều kiện đầu tiên làm nên một người có đức hạnh, chính là phải lấy chữ hiếu làm đầu. Hiếu không có, lộc lá dù đầy nhà đến đâu, cũng hóa thành tro bụi, không có đủ tư cách, phúc phận để thụ hưởng. Source: http://tuvisomenh.com/neu-khong-the-bao-dung-duoc-cha-me-moi-long-tot-cua-thien-ha-chi-la-gia-doi
Điều kiện đầu tiên làm nên một người có đức hạnh, chính là phải lấy chữ hiếu làm đầu. Hiếu không có, lộc lá dù đầy nhà đến đâu, cũng hóa thành tro bụi, không có đủ tư cách, phúc phận để thụ hưởng.


Muốn làm người tốt, đạo lý đầu tiên phải nắm chắc là bao dung với cha mẹ

Người xưa dạy rằng: “Địa thế khôn, quân tử dĩ hậu đức tái vật”, có nghĩa phú quý của một người, phụ thuộc vào đức hạnh của họ. Và điều kiện đầu tiên làm nên một người có đức hạnh, chính là phải lấy chữ hiếu làm đầu. Hiếu không có, lộc lá dù đầy nhà đến đâu, cũng hóa thành tro bụi, không có đủ tư cách, phúc phận để thụ hưởng.

Con người không tự nhiên sinh ra và lớn lên. Tất cả đều nhờ công ơn, bàn tay của cha mẹ sinh thành, nuôi dưỡng. Cha mẹ không ai hoàn hảo, có người còn xấu xí, thân phận bần hàn, nhưng không phải vì vậy mà bạn được phép quay lưng, làm những chuyện đại nghịch bất đạo, nói những lời thương thiên hại lý.

Nên nhớ: Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha. Trên thế gian này, cha mẹ là hai người duy nhất nguyện ý hy sinh vì ta mà không cầu nhận lại. Thậm chí, chấp nhận nằm gai, nếm mật, chịu khổ trăm bề không ca thán. Chỉ mong sao con có được cuộc sống tốt đẹp nhất mà thôi. Thế nên vô luận cha mẹ ra sao, con cái cũng phải yêu thương, hiếu thuận và kính trọng. Một người bất trung bất hiếu, mà làm điều thiện, nói lời nhân nghĩa thì tất cả chỉ là giả dối mà thôi.

Hiếu thuận với cha mẹ, ông trời tất sẽ để phúc cho

Cố nhân dạy: Thái độ đối đãi với cha mẹ của một người ẩn chứa tính cách chân thực nhất của họ. Người hiếu thuận, tất bản chất lương thiện, tất sẽ được thần phật độ trì, trời thương trời để phúc cho. Nên nhớ, người ngoài chỉ là khách qua đường tạm bợ, chỉ có cha mẹ là chỗ dựa lớn nhất, tài sản vô cùng quý giá mà chẳng kho báu nào có thể sánh nổi. Hiếu thuận, bạn sẽ làm cho cuộc đời mình và cha mẹ hạnh phúc hơn. May mắn không cần cầu, cũng tự khắc gõ cửa tìm đến.

Theo Tử vi số mệnh
Bài về chủ đề Hôn nhân-gia đình:
Về đầu trang