Một số bản thánh ca Mùa Chay nghe trong mùa dịch rất “thấm”, đặc biệt ca từ

Những ca từ: “Cuộc đời chóng qua như lá trên cành một chiều cuối thu bao lá rơi đầy. Lòng con xao xuyến bao lần đời con mê đắm: mê đàng tội lỗi xa rời ơn Chúa. Cuộc đời chóng tan như lớp sương trời rồi chợt biến đi khi nắng lên đồi. Lòng con thổn thức tin rằng đời con không mất nhưng là sẽ sống, sống mãi bên Ngài...” nghe chỉ muốn khóc thôi. Nhiều anh chị em ca viên của ca đoàn có dịp hát các bản thánh ca này để phục vụ cộng đoàn, đã chia sẻ như vậy. Xin cám ơn các linh mục, nhạc sỹ đã có các tác phẩm rất đẹp, giúp nhắc nhớ mọi người về thân phận phàm nhân của mình.
N(caps)hững ca từ: “Cuộc đời chóng qua như lá trên cành một chiều cuối thu bao lá rơi đầy. Lòng con xao xuyến bao lần đời con mê đắm: mê đàng tội lỗi xa rời ơn Chúa. Cuộc đời chóng tan như lớp sương trời rồi chợt biến đi khi nắng lên đồi. Lòng con thổn thức tin rằng đời con không mất nhưng là sẽ sống, sống mãi bên Ngài...” nghe chỉ muốn khóc thôi. Nhiều anh chị em ca viên của ca đoàn có dịp hát các bản thánh ca này để phục vụ cộng đoàn, đã chia sẻ như vậy. Xin cám ơn các linh mục, nhạc sỹ đã có các tác phẩm rất đẹp, giúp nhắc nhớ mọi người về thân phận phàm nhân của mình.

Đây là bản thâu âm Ca đoàn Mác-ti-nô (Gx. Mai Khôi, 44 Tú Xương, p.7, Q.3, Sài Gòn) hát trong thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro vừa rồi. ♪♫ Phần nhạc đệm do thầy Giuse Lại Đức Giang, op. (phụ trách Lớp nhạc Mai Khôi) thực hiện trên cây Electone EL900, do vị trí đặt máy thu âm không hợp lý, nên tiếng đàn hơi lớn. Khoảng giữa các bản thánh ca, lúc ngưng nghỉ, thậm chí còn có cả những tiếng ho của bà con giáo dân tham dự thánh lễ, chúng tôi chủ ý không cắt đi, nhưng muốn giữ lại, như một ghi dấu về thời điểm thực hiện bản thâu âm này: Mùa Chay 2020 giữa mùa dịch corona đang bắt đầu tác oai tác quái rộng khắp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Video này cũng có có phụ đề là lời các bài thánh ca sau:

✠ Cuộc đời chóng qua (Viễn Xứ)
✠ Hỡi người hãy nhớ (Lm. Kim Long)
✠ Hiến lễ ăn năn (Đinh Công Huỳnh)
✠ Hãy trở về (Ngọc Kôn)


Hình nền: Khánh Nguyên
Về đầu trang